Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 876

Các Căn Bản Của Việc Làm Môn Đệ Là Gì?

Thật thú vị là Chúa Giê-su Christ đã không bao giờ nói tạo dựng các môn đồ bằng cách đưa họ đến nhà thờ, hay một nhóm học Kinh Thánh để thực hiện việc này. Không phải những hoạt động này không là một phần tất yếu trong sự tăng trưởng của một môn đồ, nhưng Chúa có một điều gì nhiều hơn trong tâm trí về cá nhân.

Chữ ủy thác (trong 2 Ti-mô-thê 2:2) là một từ ngữ ngân hàng của thế kỷ thứ nhất theo nghĩa đen hàm ý "đặt một sự ký gửi." Phao-lô đang nói trong văn bản của chúng ta, "Những điều con đã nghe ta dạy trước nhiều nhân chứng, hãy ủy thác cho những người trung tín, có khả năng huấn luyện người khác." Khi dạy cho con trẻ một điều gì đó về Đấng Christ, bạn đang đặt một sự ký thác vào trái tim của nó; khi bạn chia sẻ Kinh Thánh hay cầu nguyện với tín hữu khác, bạn đang làm một giao thác từ đời sống đến đời sống là sự mà Đấng Christ sẽ xác định như vai trò môn đồ thật sự.

Thành thật mà nói, bài viết của tôi vào lúc này phản ánh những gì tôi đã được dập khuôn và dạy dỗ bởi những người khác. Đây là sự làm môn đệ như thế nào: lấy những gì Chúa Giê-su đã dạy chúng ta và giao thác nó vào đời sống của các tín hữu khác. Có ba yếu tố để xác định sự làm môn đệ đích thực.

Đầu tiên là sự tiếp xúc. Bạn không thể tạo môn đệ với khoảng cách. Cách duy nhất sắt có thể mài bén sắt là thông qua kết nối cá nhân. Đây là sự tiếp xúc để nó đầu tư khi những người khác rút lui; nó kiên trì khi những người khác biến mất.

Thứ hai, bạn phải thực hiện sự cam kết về thời gian. Bạn sẽ không thể tái tạo đời sống và niềm say mê cho Chúa Cứu Thế của mình trong một ngày. Bạn đã không lớn lên qua một đêm, con người chúng ta không giống như cây đậu thần của chàng Jack! Chúng ta giống như cây táo là thứ cần nhiều thời gian để phát triển trước khi trái nó bắt đầu xuất hiện.

Yếu tố thứ ba là sự thật: sự thật của Lời Đức Chúa Trời. Điều này sẽ giúp tiến trình làm môn đệ giữ đúng lối, không phải là ý kiến người này đối chọi người kia. Không có sự thật, dù làm môn đệ của bất kỳ loại nào như huấn luyện một đội bóng, dạy kèm sinh viên, dạy học một nhạc cụ, sẽ không được lâu dài. Tâm điểm của tinh thần làm môn đệ phải là lẽ thật của Kinh Thánh. Mục đích không chỉ là thông tin ... Đó là sự biến đổi.

Mục sư Stephen Davey (dch)