Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 881

Làm Thế Nào Để Có Một Phúc Âm Hiệu Quả

Sứ điệp là Giê-su. Những gì Ngài làm bày tỏ Ngài là ai. Những gì Ngài làm là điều vô cùng quan trọng. Giê-su cứu rỗi khỏi tội lỗi. Chúng ta không phải làm ra vẻ đạo mạo. Chúng ta không nêu ra bản mô tả tội lỗi.

Ngày nọ một vị Tổng Thống Mỹ đi đến nhà thờ và sau đó vợ của ông đã hỏi ông là sứ điệp của vị mục sư đó nói về điều gì. Ông ta trả lời, "Nói về tội lỗi."

Người vợ hỏi : "ông ta nói về tội lỗi như thế nào ?".

Vị Tổng Thống nói với bà vợ "Ồ, ông ta chống lại tội lỗi."

Người ta mong điều đó. Vấn đề là nên làm gì về tội lỗi đây ? Người ta cần chiến thắng trên tội lỗi trong đời sống cá nhân của họ. Họ cần cảm thấy được tẩy sạch, được tha thứ. Nhiều điều mà một người sẽ nói cho bạn biết rằng anh ta sẽ không lên Thiên Đàng, nhưng anh ta không biết làm gì để giải quyết vấn đề nan giải này.

Chúng ta phải là người chuyên về cách để đem người ta ra khỏi vũng bùn, cách để được tẩy sạch bởi huyết báu của Giê-su, cách để nhận sự đảm bảo và lời chứng của Đức Thánh Linh. Đây là những đề tài quan trọng.

Tôi luôn luôn đứng trước đám đông lớn. Nói bất cứ điều gì kém hơn Phúc Âm thì đó là điều gian ác. Cảm tạ Chúa tôi có một Phúc Âm, một sứ điệp tích cực về quyền năng và hy vọng. Sau đó tôi thấy một nguồn suối tình yêu của Đức Chúa Trời phun ra. Những suối chữa lành tuôn chảy đủ mọi hướng. Tình yêu của Chúa sờ đến tấm lòng con người. Những người nam và người nữ đã mở ra với Đức Chúa Trời, họ thường có ít của cải ở thế gian này, nhưng về vấn đề họ sở hữu được là của cải của Đức Chúa Trời. Sự đảm bảo, sự bình an, và sự vui mừng là điều mà không có nhà máy nào sản xuất, không có cửa hiệu nào bán, và cũng không có ai cung cấp.

Chúng ta là những đại sứ của Đấng Christ. Phúc Âm là một sự đối chất giữa Đức Chúa Trời và tội nhân. Đừng giảm thiểu chỉ để giới thiệu lấy lòng. Sứ điệp của chúng ta phải mang ảnh hưởng lớn. Chúng ta có một lời từ Vua. Nó có thứ tự ưu tiên cấp bách. Những người giảng Phúc Âm không phải là một cậu bé làm việc vặt để đem thư đã đóng dấu, nhưng mà là người nói về một vị Vua và hiểu được ý định của vị Vua đó. Nó không phải là sứ điệp dành cho bất cứ mọi người tình cờ ở trong nơi mà người ta không thể nghe. Phúc Âm không được sai đến cho những người có mối quan tâm đối với tôn giáo. Nó dành cho tất cả mọi người, sang cũng như hèn, không có tây vị. Đức Chúa Trời đang phán, "Ta phán," và tội nhân nên đáp lại, "Con đang lắng nghe."

Phúc Âm không phải là một lời đề nghị, cũng không phải là một tư tưởng cao xa hay là một sự bàn cải liên tục. Giảng Phúc Âm không có nghĩa là nêu ra một đức tin chánh thống trong lối nói hay, giống như cuộc đối thoại của kịch sĩ. Đối với một màn kịch không diễn. Nó cũng không phải điều hay thay đổi mà là một chiếu chỉ từ Vua - tức là Đức Chúa Trời. "Tin hoặc là hư mất," bởi vì "Đức Chúa Trời bây giờ đã truyền hết thảy mọi người khắp nơi phải ăn năn.

Kế đó, chúng ta công bố Giê-su là Đấng Chữa Lành. Đối với chúng tôi, khuôn mẫu của chúng tôi là Chúa, Đấng công bố sự tự do và bày tỏ sự tự do ấy là gì qua việc chữa lành người bệnh. Phúc Âm không phải là một sự bảo vệ của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời bảo vệ chúng ta, những nạn nhân của ma quỉ mà không có Ngài chúng ta cũng vẫn như vậy. Sự giải cứu bao gồm sự chữa lành phép lạ, sự chữa lành thiên thượng. Một số người nghĩ rằng sự chữa lành là một kết quả tình cờ, gắn liền với Phúc Âm. Không bao giờ ! Nó là một phần của sứ điệp. Chúng ta rao giảng toàn bộ Phúc Âm cho tất cả con người. Sức khỏe thể lý là một phần của toàn bộ kiện hàng. Nó là một món quà đặc biệt của Đức Chúa Trời.

Phúc Âm tự nó là một phép lạ, và bạn không thể lấy phép lạ ra khỏi Phúc Âm. Giảng Phúc Âm không có phép lạ thì mang lại sản phẩm không có phép lạ, mà đáng tiếc thay một số Hội Thánh lại giảng như vậy.

Nó không giảng cho tâm linh tội lỗi, mà cho những người nam người nữ tội lỗi, đang đau khổ trong thân xác vì tội lỗi của họ. Giê-su tha thứ và chữa lành như là một phần của tiến trình. Đây là cách mà Phúc Âm được rao giảng : "Do sự thể hiện Đức Thánh Linh và quyền năng" (1Cô 2:4). Nếu không thì làm sao Phúc Âm có thể là sự thể hiện quyền năng nếu chỉ toàn là thuộc linh mà không phải là thuộc thể. Đấng Christ là Đấng Chữa Lành, sự chữa lành của Ngài hướng đến mọi cách - mọi hướng đối với tâm linh, hồn, thể xác, tâm trí và hoàn cảnh.

Sự chữa lành cũng chứa đựng uy quyền để đuổi quỉ. Đôi lúc ma quỉ là nguyên nhân trực tiếp đằng sau bệnh tật và sự áp chế. Nhưng không phải mọi bệnh tật và yếu đuối đều do ma quỉ. Giê-su đã phân biệt rõ ràng: "hãy chữa lành người bệnh... đuổi quỉ" (Ma 10:8). Sự xức dầu của Phúc Âm đậu trên Giê-su để chữa lành người bệnh, và sự xức dầu của Đức Chúa Trời đậu trên tôi tớ của Ngài ngày nay cũng có nhiều mục đích. Dĩ nhiên, nhấn mạnh vào sự chữa lành là điều sai trật và đánh giá thấp sự chữa lành thì cũng là điều sai trật luôn. Người ta luôn rơi vào một trong hai thái cực. Một số nhà truyền giảng chỉ giảng về sự chữa lành thân thể. Chắc chắn có nhiều điều kỳ diệu xảy ra nơi nào có đức tin, nhưng người ta không nghe được sứ điệp cứu rỗi ra khỏi tội lỗi. Có ích gì cho người ta được khỏe mạnh trong thân thể mà lại bị ném vào hỏa ngục? Đó là lý do trong chức vụ chúng tôi, tôi không nói về "chiến dịch chữa bệnh" mà là "Chiến Dịch Phúc Âm." Nếu chúng ta đặt hết trọng lượng về một bên con tàu thì chắc nó sẽ chìm. Để giảng Giê-su mà không chữa lành thì là trình bày Giê-su không thuộc Kinh Thánh, cũng giống như chúng ta không giảng Giê-su cứu rỗi.

Phần thứ ba là Giê-su, Đấng Báptem trong Đức Thánh Linh, Giê-su Đấng Báptem – trong lửa, chứ không phải trong nước. Ngài không chỉ là Đấng ban "tiếng lạ" hay là Đấng ban ân tứ thuộc linh. Ngài sai phái Đức Thánh Linh. Trong tất cả các chiến dịch của chúng tôi, chúng tôi cầu nguyện cho những người ta nhận được Báptem trong Thánh Linh. Tôi không hổ thẹn về phước lành quí giá này. Tôi không giữ lại cách mù mờ "cho đến khi người ta hiểu". Nó là một phần của Phúc Âm. Tôi không hổ thẹn về Phúc Âm của Đấng Christ. Sứ đồ Phierơ đã giảng toàn bộ Phúc Âm trong sứ điệp đầu tiên, bao gồm ân tứ Thánh Linh, vì thế tôi cũng làm như vậy. Ngày lễ Ngũ Tuần không chỉ là lễ truyền giảng. Nó cũng là một đặc sủng mạnh mẽ. Bao lâu Hội Thánh nhấn mạnh về Báptem Đức Thánh Linh, thì Đức Thánh Linh sẽ kích thích việc truyền giáo và làm chứng. Nó giống như một bông hoa : Truyên bá Phúc Âm bởi Thánh Linh tự nó chứa đựng hạt giống về sự an ninh và sự sinh sôi của nó.

REINHARD BONNKE (Theo Lửa Phúc Âm)