Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 50

Dị Ứng




"Vì ý muốn Đức Chúa Trời, ấy là khiến anh em nên thánh: tức là phải lánh sự ô uế, mỗi người phải biết giữ thân mình cho thánh sạch và tôn trọng" - 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-4

Trong cuộc sống hằng ngày, có rất nhiều người hay bị dị ứng với thời tiết, thức ăn, nơi chốn... Cuối tuần qua, vợ chồng tôi có dịp ghé thăm gia đình một người bạn ở Conyers GA. Vì chồng cô đã về với Chúa hơn 5 năm qua, nên gia đình chỉ có hai mẹ con, thằng bé khoảng năm tuổi. Tôi thấy nhà của cô sao mà sạch sẽ giống như nhà mới cất vậy, tôi rất thích; nhưng cảm thấy xấu hổ vì nhà của chúng tôi cũng có hai người, mà sao nó bề bộn, không bằng một góc của nhà bạn tôi! Tôi khen cô bạn, "Nhà của em thật sạch sẽ làm chị hơi xấu hổ khi so với nhà của chị!" Cô đáp lại rằng, "Vì thằng con của em nó dị ứng bụi và mùi thảm, cho nên em phải bỏ thảm đi và lót gỗ hay gạch, và giữ nhà sạch sẽ thì thằng nhỏ mới khỏi dị ứng; không thì nó cứ bị ngứa sần da!"

Bạn có bị "dị ứng" cái gì không? Riêng tôi thì có, tôi bị dị ứng mùi dầu chiên với hành tây. Sau khi nấu ăn mà có chiên xào với củ hành là một hay hai ngày sau, tôi bị nhảy mủi và ngứa mắt liên tục, sau đó thì hết. Y khoa nói rằng, khi cơ thể con người yếu gan hay thiếu chất đề kháng thì sẽ bị dị ứng với một vài thứ có trong thức ăn hay ở ngoài không khí. Đời sống tâm linh chúng ta cũng vậy, nếu chúng ta không hiểu Lời Chúa sâu nhiệm, không sống đúng theo Lời của Ngài, thì chúng ta cũng sẽ bị "dị ứng" - bị gặp khó khăn trở ngại vì chúng ta theo ý riêng của mình và làm theo những việc của thế gian! Khi đó chúng ta không miễn nhiễm thế gian, mà lại bị thế gian xâm nhiễm vào chúng ta và đưa chúng ta xa cách Chúa vì những tội lỗi mà chúng ta vấp phạm! Chúng ta hãy cố gắng sống đúng theo Lời Chúa dạy mỗi ngày, phải sống sao cho ngôi nhà tâm linh của chúng ta luôn thánh sạch, là nơi mà Đức Thánh Linh luôn vui lòng ngự vào, "vì ý muốn Đức Chúa Trời, ấy là khiến anh em nên thánh: tức là phải lánh sự ô uế, mỗi người phải biết giữ thân mình cho thánh sạch và tôn trọng" (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-4). Đừng để đời sống thuộc linh chúng ta bị "dị ứng" rồi sanh ra những việc xấu mà người đời không nhận biết chúng ta là Cơ Đốc Nhân! Nguyện xin Đức Thánh Linh luôn cáo trách chúng ta qua Lời Ngài, để chúng ta tránh xa tội lỗi, và sống thánh khiết càng hơn mỗi ngày, để Chúa sẽ đẹp lòng và chúng ta xứng đáng là con cái của Ngài! A-men!

Đời ta theo Chúa bao năm,
Có bày tỏ được hồng ân Tin Lành?
Phải nên thánh, sống vinh Danh,
Tránh điều ô-uế, thực hành Lời Cha!
Giữ thân thánh sạch, thật thà,
Mỗi ngày đổi mới để mà Chúa vui!
Không ngừng sống đạo mọi nơi,
Đó là ý Chúa trên đời chúng ta!
Cậy nhờ sức Chúa gần xa,
Thánh Linh dẫn dắt lòng ta mỗi ngày!


Ngọc-Huỳnh-Bích