Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 55

Kết Quả Cuối Năm




"Ta, Đức Giê-hô-va, dò xét trong trí, thử nghiệm trong lòng, báo cho mỗi người tùy đường họ đi, tùy kết quả của việc họ làm." - Giê-rê-mi 17:10

Hôm nay là ngày mà tôi có cuộc họp nửa tiếng với ông chủ để biết kết quả đánh giá những việc làm của tôi trong năm vừa qua. Tôi bị đánh giá thấp hơn một bậc so với năm trước. Điều đó có nghĩa là, tôi không được lên lương trong năm nay, chỉ được một phần tiền thưởng (bonus). Lòng tôi hơi thất vọng vì không được đánh giá như mong muốn, nhưng cũng phải đành chấp nhận vì không thể thay đổi được. Sau khi họp xong, tôi nhìn ra cửa sổ, bầu trời trong xanh nắng đẹp, cây mùa xuân cũng đã đầy lá xanh non tràn sức sống! Khung cảnh tươi vui này làm cho tôi quên đi nổi buồn "bị đánh giá xấu trong năm vừa qua". Tuy không được tăng lương, nhưng tôi cũng may mắn vì vẫn còn việc làm tốt, trong khi đó thì nhiều người thì đã bị mất việc, đang phải vật lộn với cuộc sống khó khăn... Tôi nhận biết rằng, Chúa luôn ở cùng và ban cho tôi điều tốt nhất! Nếu không có Ngài, thì một cảnh đẹp không thể thay đổi cảm giác buồn trong tôi! Ngài đã cho tôi thấy cuộc đời còn nhiều điều tốt hơn, đẹp hơn, có ích hơn, nếu như tôi biết nhìn ra ngoài "cửa sổ" và cảm nhận được những điều kỳ diệu của thế giới thiên nhiên bởi tay Ngài làm ra!

Qua việc đánh giá cuối năm này, Chúa dạy tôi rằng: Ở thế gian, người ta đánh giá việc làm dưới đất, nhưng Đức Chúa Trời là Đấng toàn hảo sẽ đánh giá việc làm khởi sự từ "trong lòng" của chúng ta và kết quả sẽ được nhận trên Nước Trời vinh hiển! Đời sống trần thế là tạm bợ, còn đời sống trên Thiên Đàng là vĩnh cữu. Vì vậy, điều chúng ta đáng chú tâm hơn đó là đời sống tâm linh của chúng ta. Chúng ta sống sao cho những trái thánh linh sanh ra, để Tin Lành được truyền đến nhiều người. Chúa đánh giá, "dò xét trong trí, thử nghiệm trong lòng" (Giê-rê-mi 17:10) chứ không phải là bề ngoài. Công việc làm trong hảng chỉ là việc tạm thời dưới trần gian; nó chỉ giúp chúng ta sống về thể xác thường ngày. Cho nên chúng ta không nên đặt nặng nó trong tâm trí, mà làm ảnh hưởng đến đời sống tâm linh của chúng ta, nhưng phải luôn tìm kiếm ý Chúa, sự dẫn dắt của Ngài trong mọi sự ở mọi nơi hầu cho đời sống chúng ta được kết quả tốt trong Ngài! Lời của Chúa Giê-xu trong Giăng 15:4-5 đã dạy chúng ta cách sống để được kết quả nhiều: "Hãy cứ ở trong ta, thì ta sẽ ở trong các ngươi. Như nhánh nho, nếu không dính vào gốc nho, thì không tự mình kết quả được, cũng một lẽ ấy, nếu các ngươi chẳng cứ ở trong ta, thì cũng không kết quả được. Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được". Cầu xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi luôn ở cùng, ban thêm sức, mở lòng, mở trí chúng ta để chúng ta nhận biết việc gì là quan trọng hơn và cần làm khi chúng ta còn sống trên thế gian này, để đời sống chúng ta được kết quả tốt trong Ngài! A-men!

Chúa luôn thử nghiệm trong lòng,
Xét dò trong trí, ơn hồng thưởng cho,
Mọi nơi, mọi việc chớ lo,
Nhưng nghe Lời Chúa, suy dò làm theo!
Đường đời dù có cheo leo,
Vững tin trao Chúa lái chèo đời ta,
Mỗi ngày cầu nguyện, ngợi ca,
Về tình yêu Chúa bao la đời đời!

Ngọc-Huỳnh-Bích