Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 904

Nỗi Sợ Lớn Nhất Của Một Diễn Viên Nổi Danh

Thật nhờ ân sủng, bởi đức tin mà anh chị em được cứu, chẳng phải tự anh chị em, mà là một tặng phẩm Đức Chúa Trời ban, 9 cũng không căn cứ vào công đức để không ai có thể khoe mình.( Ê-phê-sô 2:9)

Có một diễn viên nổi tiếng chết đi. Vài tuần trước khi qua đời, ông đã xuất hiện trong một chương trình truyền hình quốc gia và đã được hỏi, "Có điều gì khiến ông lo sợ không?" "Tôi đoán là tôi sợ mình sẽ không làm hài lòng Đức Chúa Trời", người diễn viên trả lời. "Tôi muốn nghĩ rằng tôi đã làm được những điều tốt đẹp và đã là con người tốt vì tôi muốn đi lên thiên đàng. Nhưng tôi không chắc chắn là mình sẽ lên Thiên Đàng."

Giống như diễn viên này, hàng triệu con người đang hy vọng rằng những việc làm tốt sẽ khiến họ được vào nước Thiên-đàng. Nhưng sự cứu rỗi là một món quà tình yêu và ân sủng của Đức Chúa Trời - không có số lượng của việc làm tốt nào có thể đạt được sự hài lòng của Ngài. Hầu hết các tôn giáo giả và giáo phái thờ cúng có chung một nguyên liệu giáo lý. Họ dạy rằng người ta phải kiếm được sự cứu rỗi của mình bằng cách "trở thành tốt" và thực hiện các công đức tốt, đặc biệt là các công việc truyền bá tôn giáo hay đạo phái này. Nhưng Lời Chúa mô tả các việc như thế như là "những công việc chết" (Hêbơrơ 6:1) và tuyên bố một thông điệp hoàn toàn khác hẳn: "Thật nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình;" (Ê-phê-sô 2: 8-9). Tất nhiên, mặc dù sự cứu rỗi là tặng phẩm của Đức Chúa Trời mà chúng ta nhận được bởi đức tin, chúng ta phô bày sự cứu rỗi của chúng ta ra bằng các việc làm và điều tốt thật của mình. Không có việc gì mà một người có thể làm để tự cứu mình được. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể cứu chúng ta, và sự cứu rỗi đó chỉ có được qua sự đổ huyết của Chúa là Đấng Cứu Thế Giê-su Christ của chúng ta. Mọi thứ khác, dù được gọi là các đường đến thiên đàng, đều thiếu mất yếu tố cần thiết đó. Tất cả cố gắng của con người là việc làm chết, dám tự phụ rằng nỗ lực của loài người có thể hội đủ điều kiện để chúng ta vào cõi đời đời là vô giá trị trong sự hiện diện của Đấng Sáng Tạo là Đức Chúa Cha, thánh thiện, hoàn hảo và tinh khiết. Người diễn viên nói ở trên có thể thậm chí là một Cơ đốc nhân, vì, theo nhiều khảo sát, một nửa số thành viên nhà thờ trên khắp nước Mỹ -khoảng 120 triệu người trong nhà thờ ngày chủ nhật, không có sự chắc chắn về việc cứu rỗi và 95 phần trăm thành viên không hiểu được chức vụ của Đức Thánh Linh.

Có một mục sư đến dự một trong các cuộc hội thảo quản nhiệm của chúng tôi và tôi đã đưa ông những tài liệu thống kê đó. Ông cho biết, với một chút thiếu kiên nhẫn, "Tôi không tin vào những bảng thống kê. Tôi biết chúng sẽ không đúng với nhà thờ của tôi." Tôi nói, "Tại sao ông không làm sự khảo sát riêng của mình?" Ông đồng ý sẽ làm vậy. Ông về nhà, sau đó đến gặp tôi và nói: "Bạn biết đấy, tôi có một nhà thờ với một ngàn năm trăm thành viên. Tôi đã từng là mục sư ở đó trong mười lăm năm. Tôi đã làm cuộc khảo sát của mình và thật ngạc nhiên rằng 75 phần trăm trong các thành viên của tôi không chắc chắn về sự cứu rỗi của họ và hầu như không ai biết về chức vụ của Đức Thánh Linh."

Không cần phải nói, hai tuần sau, ông rao giảng về cả hai, với một phản ứng tích cực to lớn từ hội chúng của mình.

Bill Bright (dch)