Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 910

Thế Hệ Anh Hùng Đức Tin

Chúng ta đã nghe nói về sự bội đạo lớn sẽ xảy ra trong những ngày sau cùng (xem 2Tê 2:3). Ngược lại, chúng ta được nghe nói đến một thế hệ những anh hùng đức tin sẽ được dấy lên trong thời kỳ này. Những con người vĩ đại này có cả nam lẫn nữ, cả già lẫn trẻ (xem Công vụ 2:17-18). Các tiên tri và sứ đồ thời xưa mô tả những anh hùng đức tin là những người không nao sờn trong lẽ thật. Thử thách của tối tăm và sự lừa dối làm cho những chiến sĩ thập tự này nổi bật lên. Họ không chùn bước nhưng bởi đức tin và hành động kiên trì của họ làm cho Nước Chúa mở rộng thêm hơn. Họ sẽ là những người thật sự khác biệt như những ngọn đuốc chiếu sáng giữa đêm trường thế gian. Họ sẽ vượt trỗi trong mọi khía cạnh của cuộc sống – không phải do thoả hiệp, nhưng như Đaniên đã làm bởi sự không ngoan của Chúa mà chỉ được tìm thấy trong sự kính sợ Chúa và ân điển năng quyền.

Hởi đọc giả, tôi hy vọng rằng bạn sẽ là một trong số những anh hùng đức tin này. Tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ thiết lập sự vĩ đại bằng cách thắt lưng bằng lẽ thật và dương cao thuẫn đức tin và kiên trì chạy cuộc đua đã bày ra trước mặt bạn, xác quyết chống lại bất kỳ sự chống đối nào cho đến cuối cùng. Bạn là một người chiến thắng. Bạn có hạt giống của một Đấng bền lòng chịu sự thù nghịch lớn chưa từng gặp. Sức mạnh của Ngài ở trong bạn ! Bản chất của Ngài là của bạn. Bạn không được tạo dựng để bỏ cuộc, thối lui, dao động hay thoả hiệp. Bạn đã được phước với ân điển lạ lùng của Đức Chúa Trời.

Bất kể nghịch cảnh chống lại bạn khốc liệt thế nào, hãy xem nó là "bàn đạp" để leo lên cấp độ cai trị kế tiếp. Hãy học từ thử thách như Phaolô đã học :

Vì, thưa anh chị em, chúng tôi muốn anh chị em biết rằng hoạn nạn đã xảy ra cho chúng tôi tại Tiểu-á thật nặng nề quá sức chịu đựng, đến nổi chúng tôi không còn chút hy vọng sống sót nào nữa. Thật vậy, chúng tôi cảm thấy mình phải mang án tử hình để không còn cậy nơi chính mình, nhưng nương cậy Đức Chúa Trời là Đấng làm cho kẻ chết sống lại. Chính Ngài đã giải cứu chúng tôi khỏi hiểm họa chết chóc lớn như thế thì Ngài cũng sẽ giải cứu chúng tôi nữa. Chúng tôi hy vọng nơi Đức Chúa Trời rằng Ngài sẽ tiếp tục giải cứu chúng tôi. (2Cô 1:8-10).

Khó khăn của Phaolô rất khốc liệt đến độ ông và đoàn của ông tưởng chừng không sống sót nổi. Tuy nhiên ông nói rằng "đây chính là điều tốt nhất đã xảy ra". Qua sự chống đối, Phaolô leo lên cấp độ cao hơn của uy quyền và quyền năng. Ân điển (quyền năng) Chúa luôn luôn đủ. Chúa sẽ giúp chúng ta vượt qua nhiều lần như thế.

Điều chúng ta cần làm là hãy duy trì đức tin, chứ đừng đánh mất nó, vì phía bên kia là sự đắc thắng, sự thoả lòng và sự mãn nguyện lớn lao. Như Giacơ viết, "Phước cho người chịu đựng thử thách, vì sau cơn thử luyện sẽ được lãnh mão sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho Người yêu kính Ngài" (Gia 1:12).

Bạn đã có ân điển quyền năng, bản chất, bản tính đặc biệt và sự đầy dẫy của Đức Chúa Trời trồng trong bạn. Bạn là một với Ngài; bạn là thân thể của Chúa. Đầu (Chúa Giê-su) không bao giờ thất bại nên thân thể Ngài cũng không hề thất bại. "Chúng tôi bị chèn ép đủ điều nhưng vẫn không bị đè bẹp, chúng tôi có bối rối nhưng không bao giờ tuyệt vọng" (2Cô 4:8).

Chúng ta là thân Chúa, chúng ta không bỏ cuộc. Chúng ta không thối lui ! Phaolô nói những lời này lặp đi lặp lại, "Chúng ta không nản lòng" (2Cô 4:1), và lần nữa, "Vậy nên chúng ta không bỏ cuộc" (2Cô 4:16), và danh sách còn tiếp. Bạn được tạo dựng để thành công cách lạ lùng. Và đừng nghĩ là Chúa bỏ cuộc bạn. Ngài không bao giờ làm việc đó. Hãy nghe lời hứa chắc chắn của Ngài : "Đức Chúa Trời là Đấng thành tín. Ngài đã kêu gọi anh chị em tham dự trong sự thông công với Con Ngài, Chúa Cứu Thế Giê-su, Chúa chúng ta" (1Cô 1:9).

Thật là một lời hứa tuyệt vời phải không ? Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ bỏ cuộc bạn. Ngài kiên trì về điều này. Và nếu Ngài không bỏ bạn, làm sao bạn lại bỏ Ngài hay bỏ cuộc ? Hãy cứ kiên trì.

Phần thưởng của việc không nao sờn là gì ? Đây chính là lời ra chính từ miệng Chúa : Ai thắng và bền lòng vâng phục Ta đến cuối cùng Ta sẽ ban cho quyền cai quản mọi dân tộc. (Khải 2:26 – BPT).

Thật là một phần thưởng lớn lao ! Phaolô xác nhận lời hứa của Chúa Giê-su: "Nếu chúng ta không bỏ cuộc, chúng ta sẽ cai trị với Ngài" (2Ti 2:12). Và hãy nhớ phần thưởng không chỉ có ở đời sau mà ngay ở đời này nữa. "Cũng bởi một Người, Chúa Cứu Thế Giê-su, mà những người nhận được ân sủng và tặng phẩm công chính cách dư dật, sẽ thống trị trong đời sống bội phần hơn là dường nào ?" (Rô 5:17).

Vậy hỡi anh chị em yêu dấu trong Chúa, bạn có quyền năng để không nao sờn. Bạn có những gì cần thiết để kết thúc tốt đẹp : ân điển của Đức Chúa Trời, và ân điển đó không thể thất bại. Vậy hãy chạy với lòng tin quyết để giật giải. Dù đó có thể là nhiệm vụ Chúa giao, một vị trí quan trọng hay một mối quan hệ thuộc linh; dù đó có thể là một mục tiêu ngắn hạn, dài hạn hay cả một quảng đời, bạn được định để chinh phục và cai trị. Bạn được vinh dự để nếm biết một đời sống mãn nguyện và sung mãn đến từ một thái độ không nao sờn. Quyền cai trị đang chờ đợi bạn. Bạn sẽ khác đời vì vinh quang của Vua. Thật ra, đó là một phần thưởng thoả thích. Hãy luôn luôn nhớ :

Hãy trông cậy nơi CHÚA, Hãy vững lòng và can đảm lên. Phải, hãy trông cậy nơi CHÚA. (Thi 27:14).

JOHN BEVERE (Theo Không Nao Sờn)