Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 922

Lối Vào Của Sai Lầm

Sách Giu-đe 1:4 cho chúng ta một cảnh báo đáng ngại, ‘Vì có mấy kẻ trà trộn vào vòng anh chị em là những kẻ từ xưa đã dành riêng để bị định tội, là những kẻ vô đạo đã dám biến ân sủng của Đức Chúa Trời thành đời sống trụy lạc, chối bỏ Đấng Chủ Tể duy nhất và Chúa chúng ta là Chúa Cứu Thế Giê-su.’

Giu-đe là đem lại cho chúng ta một ý tưởng về cách ma quỷ mang sai trật vào một Hội Thánh. Cụm từ quan trọng là câu ‘những kẻ đã len lỏi vào không ai hay biết’. Cụm từ đó theo nghĩa đen hàm ý đi lẫn cùng trong sự ẩn dấu. Nó gợi ra hình ảnh một người nào đó bò vào và theo bên cạnh, giống như lẻn vào trong nhà qua cái cửa hông vậy.

Những kẻ Giu-đe đang nói đến nhìn như bao người khác, họ nói chuyện như mọi người khác, nhưng họ không là như mọi người khác. Đó là con đường để ma quỷ mang sai lầm và học thuyết giả vào trong Hội Thánh. Nó trông giống như sự thật, vang lên điều tốt lành, có vẻ giống như chân lý, và nó thậm chí có thể là một phần sự thật. Nhưng có đủ chất độc ở trong đó để giết bạn.

Nó giống như một người muốn đột nhập vào một bãi đậu xe cũ để ăn cắp một loạt các phụ tùng xe hơi. Vấn đề duy nhất là hai con chó bảo vệ. Vì vậy, trong tuần kế tiếp anh ta xuất hiện mỗi đêm với vài miếng thịt. Lúc đầu, những con chó sẽ sủa như điên, nhưng sau khi anh này bỏ đi, chúng ăn số thịt. Đến cuối tuần, chó đã không còn sủa tiếng nào, chúng chỉ mong muốn thịt. Vì, đã trở nên quen thuộc với những con chó, biết rằng chúng sẽ không "nổi âm thanh báo động," anh đến gần chúng một lần chót với thịt nhiễm độc. Khi những con chó đã ăn xong, anh ta có thể xâm nhập vào bãi đậu xe và lấy cắp mọi thứ anh muốn.

Đó là cách thức ma quỷ từng làm rất nhiều lần. Nó gửi một ai đó trong số các tín hữu để đánh lạc hướng và xoay lệch họ ra khỏi sự thật. Nhưng nó được tính toán và sẽ xảy ra theo các mức độ. Đừng để "hệ thống báo động bên trong" của bạn giữ im lặng thông qua sự quen thuộc.

Hãy coi chừng những người sẽ đưa bạn ra xa, thậm chí một cách tinh vi từ các chân lý bày tỏ rõ ràng của Lời Đức Chúa Trời.

Bayless Conley ̣(dch)