Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 928

Tác Giả Và Sách Của Ngài

Cả Kinh Thánh được Đức Chúa Trời thần cảm và có ích để dạy chúng ta những gì chân thực và làm cho chúng ta nhận biết điều bất chính trong cuộc sống. Nó nắn thẳng chúng ta và dạy cho chúng ta làm điều công chính (II Ti-mô-thê 3:16, bản NLT).

Carl, một vị lãnh đạo Cơ Đốc đã gây ra một vụ rắc rối cho cuộc đời mình, khóc với tôi khi ông chia sẻ sự thất bại của mình. "Là một Cơ Đốc nhân non trẻ," ông nói, "Tôi đã được cảnh báo rằng Lời Đức Chúa Trời sẽ giữ tôi ra khỏi tội lỗi - hoặc tội lỗi sẽ giữ tôi ra khỏi Lời của Chúa Trời." "Trong nhiều năm," ông tiếp tục, "Tôi đã học và vâng theo Lời của Chúa Trời cách trung thành. Tuy nhiên, một vài năm trước, tôi trở nên rất bận rộn và đã để càng ngày càng ít thì giờ hơn cho Lời của Ngài. Vì vậy, khi cám dỗ đến, tôi không còn sức mạnh để chống lại. Bây giờ đời sống và hôn nhân của tôi đã tan rã, và tôi đang nghĩ đến việc tự tử." Tình hình của Carl thật bi đát, và ông đã gắn điều đó cùng với việc đi xa khỏi Lời Chúa.

Một trong những điều chính làm nản lòng việc nghiên cứu Kinh Thánh là chúng ta bắt đầu suy nghĩ về nó chỉ như là một cuốn sách và quên rằng đó là một thông điệp đến từ Thiên Chúa và nó tiêu biểu cho tâm trí của Đấng Christ. Ai đó đã nói rằng Kinh Thánh là một bức thư tình yêu của Thiên Chúa, được viết bằng máu của chính Con Ngài. Có câu chuyện kể về một người phụ nữ trẻ, là người có lần cầm lên một cuốn sách để đọc nhưng sớm đặt nó xuống, vì thấy rất nhàm chán và khó đọc. Không lâu sau đó, cô gặp một người đàn ông trẻ và đã yêu người này. Trong cuộc tán tỉnh của họ, cô biết được rằng anh ta thực sự là tác giả của cuốn sách mà cô đã thấy là nhàm chán. Bây giờ cô bắt đầu đọc cuốn sách trở lại, và lần này cô đọc nó từ đầu đến cuối với sự thích thú và kích động! Tại sao niềm thích thú được đổi mới? Vì bây giờ cô đã nhận biết và yêu thương tác giả. Khi chúng ta ta biết được và yêu mến Chúa Giê-su Christ, thì sách của Ngài là Kinh Thánh trở thành sống động và thiết yếu cho chúng ta. Chúng ta thấy Kinh Thánh như là thông điệp của cá nhân Ngài cho mình. Sự hiểu biết như vậy thay đổi tất cả mọi thứ.

"Vì Lời của Đức Chúa Trời sống động và đầy năng lực, sắc bén hơn mọi gươm hai lưỡi, xuyên thấu, đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, xét đoán các tư tưởng, và ý định trong lòng người" (Hê-bơ-rơ 4:12).

Bill Bright (dch)