Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 937

Bạn Có Phải Một "Cơ-đốc Nhân Tùy Tiện" Không?

Một số tín hữu Cơ đốc là "những Cơ đốc nhân tùy tiện." Đây là những tín hữu đang tìm cách vâng lời Chúa, nhưng chỉ khi điều đó thuận tiện. Nó cũng giống như những người đàn ông và phụ nữ của dân Do Thái đã đến với tiên tri Giê-rê-mi một ngày nọ để xem có phải ý muốn của Đức Chúa Trời cho họ đi đến Ai Cập không. Bạn tìm thấy câu chuyện của họ trong Giê-rê-mi chương 42-43.

Sau khi họ hỏi Giê-rê-mi cầu xin Chúa thay cho họ, họ nói (Giê-rê-mi 42: 6), "Chúng tôi đã nhờ ông cầu khẩn Ngài. Dù muốn dù không, chúng tôi xin vâng lời CHÚA, Đức Chúa Trời của chúng tôi, để được phúc lành. Phải, chúng tôi sẽ vâng theo lời CHÚA, Đức Chúa Trời của chúng tôi."

Giờ đây điều đó nghe có vẻ khá tốt. Những người này dường như đồng lòng cùng nhau trong tinh thần và thực sự muốn vâng lời Thiên Chúa. Nhưng chỉ một vài câu sau đó khi Giê-rê-mi nói với họ, "Đây là lời của Chúa: Đừng đi vào Ai Cập Hãy ở lại đây", thì họ phản ứng theo cách này (Giê-rê-mi 43: 2), "Ông nói dối! Đức Chúa Trời của chúng tôi không có sai ông bảo chúng tôi: "Các ngươi đừng bao giờ xuống Ai-cập trú ngụ."

Tư thế của một số người là "Đức Chúa Trời ôi, con sẽ làm bất cứ điều gì Ngài nói ... miễn là nó hợp ý với quan điểm của con." Một số sẽ nói, "Lạy Chúa, con sẽ vâng lời và dâng của lễ ... nhưng con sẽ không dâng mười phần trăm của phần thu nhập con. Ngài có thể quên điều đó đi vì con thật không nhìn thấy nó như vậy." Hoặc "Thiên Chúa ôi, con sẽ làm bất cứ điều gì Chúa nói, nhưng con sẽ không tha thứ điều này điều nọ vì những gì họ đã làm với con thật không thể tha thứ được."

Bạn ơi, chúng ta không thể lựa chọn được. Đó phải là "Đức Chúa Trời ôi, con sẽ làm bất cứ điều gì Ngài nói. Con sẽ làm điều đó, cho dù làm trái ý của con hay đi ngược với chương trình dự định của con (như chà ngược lông con mèo, hay cày phá ngang cánh đồng của con ..) dù thuận lòng, hay nghịch lòng, con sẽ tuân theo."

Đừng là một "Cơ đốc nhân tùy tiện."

Mục sư Bayless Conley (dch)