Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 938

Một Kẻ Thù Khét Tiếng

Chúng ta có một kẻ thù để chiến cự. Hằng ngày nó tìm cách vồ bắt các linh hồn để họ không thể đến cùng Chúa Cứu Thế. Êphêsô 6:10-12 chép rằng : "Vả lại anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ. Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền cùng thế lực cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy."

Điều nầy cho chúng ta biết rằng Satan chống cự lại sự phát triển của nước Đức Chúa Trời. Phaolô nói rằng chúng ta không chiến đấu cùng loài người, nhưng chiến trận của chúng ta nhằm chống lại các chủ quyền, các thế lực cùng các vua chúa của thế gian mờ tối nầy. Chúng ta cần biết mình đang chiến đấu chống cự lại ai. Nếu chúng ta biết kẻ mình đang chiến đấu là ai, chúng ta có thể chiến đấu đúng như mình phải chiến đấu.

Hiện nay chúng ta biết chiến thắng của mình là điều chắc chắn. Đội quân của Chúa Cứu Thế Jesus là đội quân duy nhất trên thế giới biết rằng trận chiến đã thắng rồi ngay cả trước khi họ bắt đầu chiến đấu. Như vậy vì sao ta lại cho ma quỉ lợi thế ? Ma quỉ đang rình mò như sư tử rống, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được, nhưng Chúa Cứu Thế Jesus đã đến thế gian nầy để hủy phá mọi công việc của nó, và Ngài đã ban lệnh cho chúng ta cũng làm giống như vậy. Có các tôn ti trật tự trong nước của sự tối tăm. Theo như Lời Đức Chúa Trời, Satan là kẻ cai trị cao nhất vương quốc của nó (Mathiơ 12:26). Nó cai trị đội quân của sự tối tăm (Thithiên 78:49). Nó đi khắp vương quốc của nó, dạo chơi đây đó trên đất (Gióp 1:7) trong Kinh Thánh ma quỉ được gọi là "Vua chúa của thế gian nầy", "chúa đời nầy" "con rồng lớn, hay con rắn đời xưa" (Giăng 12:31); IICôrinhtô 4:4; Khảihuyền 12:9,20:2).

Các Chủ Quyền: Sứ đồ Phaolô nói rằng có các chủ quyền - những người cai trị hoặc cầm quyền – (Côlôse 2:15, Êphêsô 6:12). Theo tự điển các quyền cai trị hoặc các chủ quyền có nghĩa là quyền của vua, quyền tối cao. Đó là quyền hành cao nhất và là chính quyền trong chế độ phong kiến. Vua hoặc các chủ quyền có quyền trên một quốc gia (Đaniên 10:13-20).

Các Thế Lực: Theo tự điển từ thế lực có nghĩa là "quyền hành, để yêu cầu và nhận sự vâng phục : quyền để đòi sự vâng lời : vị thế cao hơn xuất phát từ một vị trí mang theo nó quyền để ra lệnh và cho các quyết định tối hậu." Satan có loại quyền nầy trong vương quốc của nó. Các chủ quyền ra lệnh và điều khiển tất cả mọi hoạt động bên trong khu vực kiểm soát quy định của nó. Các lực lượng của thế gian mờ tối nầy kế đến trong các thứ bậc Phaolô nhắc đến "các thế lực của thế gian mờ tối nầy" tự điển mô tả kẻ nắm quyền (hoặc thế lực) là những người cai trị và thi hành uy quyền, đặc biệt là trên một "khu vực hoặc một nhóm". Chúng cũng là các quan chức được tuyển chọn hoặc bổ nhiệm để hành động như những kẻ cai trị, những người điều hành chính, hoặc các đầu não nhỏ thuộc một đơn vị chính trị.

Các Quỷ Sứ Và Lực Lượng Gian Ác: Cho đến nay chúng ta thấy rằng tất cả các vị trí nầy do các quỉ sứ (các thiên sứ ác) chiếm giữ. Các hữu thể địa ngục nầy cũng giống như các sĩ quan trong một đội quân đang giữ trách nhiệm hoạt động (Mathiơ 25:41, Khảihuyền 12:19). Các lực lượng, theo như tự điển, là "một nhóm các cá nhân đang bận rộn hoặc sẵn sàng chiến đấu". Chúng cũng là một tập thể những người sẵn sàng hoặc đang phục vụ cho một mục tiêu cụ thể. Danh từ nầy được dùng để chỉ các thuộc hạ là những người chiến đấu cho một mục đích hoặc được sai đi để chiến đấu. Những người nầy không bao gồm những kẻ đứng đầu thứ tự trong quân đội. Các quỉ sứ là một phần của các lực lượng Satan, những kẻ mà theo lời Kinh Thánh không có thân thể hữu hình, song là những tà linh quỉ quyệt, hết sức khốn khổ và hung dữ. Các lực lượng của Satan là các sứ giả của nó. Chúng đến và thống trị con người cũng như loài vật. (Mathiơ 8:28-32, 12:43-45; Mác 5:8-13). Chúng truyền các tật bịnh thuộc thể trên con người. Xem (Mathiơ 9:33; Mác 9:38-42). Chúng làm khổ, đem đến các tật bịnh tâm trí, và đẩy con người đến chỗ bại hoại và hủy diệt. (Xem Mác 5:4-5). Satan có một đội quân được tổ chức rất chu đáo, và ngay cả Chúa Jesus cũng đã nói rằng đội quân nầy không tự chia rẽ lẫn nhau.

HIỆP MỘT ĐỂ CHIẾN ĐẤU: Như chúng ta đã thấy, nước của sự tối tăm có tôn ti thứ bậc, và các lực lượng của nó hiệp lại để làm ác. Chúng ta, là những Cơ Đốc Nhân cũng phải làm một dưới quyền phép của Đức Chúa Trời để đối đầu và chiến thắng các lực lượng của kẻ ác. Trong lời cầu nguyện với Đức Chúa Cha, Chúa Jesus đã cầu nguyện cho sự hiệp một của hết thảy các Cơ Đốc Nhân : "Để cho ai nấy hiệp làm một, như Cha ở trong Con, và Con ở trong Cha, lại để cho họ cũng ở trong chúng ta để thế gian tin rằng chính Cha đã sai con đến" (Giăng 17:21).

Hỡi các anh em, chúng ta phải hiệp nhất ! Đừng để ý đến sự khác biệt trong các giáo phái. Chúng ta phải nên một trong Chúa.

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng con người đã đánh mất sức mạnh và uy quyền của mình trên đất, nhưng Chúa Jesus đã trả món nợ đó. Khi Ngài sống lại, Ngài đã xóa bỏ tờ khế và hiện nay Ngài có đủ tư cách để đòi lại quyền sở hữu thế gian thông qua Hội Thánh. Uy quyền đó cho phép chúng ta nói rằng "Hỡi ma quỉ, hãy thả điều không thuộc về ngươi ra" chúng ta lấy lại khỏi nó trong danh của Chúa Jesus người Naxarét, Satan đang chiếm đoạt thế gian, . nhưng chúng ta có quyền lấy lại từ nó mọi thứ bằng uy quyền đến từ Đức Chúa Trời.

Liệu chúng ta có thể chống lại các thế lực gian ác bằng các khí giới tự nhiên như súng máy hoặc bom nguyên tử chăng ? Không, chúng ta không thể. Nhưng chúng ta có loại vũ khí mạnh mẽ hơn; chúng ta có Đức Thánh Linh và sự xức dầu của Đức Chúa Trời. Điều đó giá trị hơn tất cả số lượng bom nguyên tử gộp lại.

Chúng ta nói gì thật sự không quan trọng. Chính điều quan trọng là công việc của Đức Thánh Linh trong người ta. Thậm chí nếu tôi cho ai đó một chiếc xe hơi hoặc một chiếc gắn máy làm quà, thì người ấy cũng không được biến đổi. Không phải bởi những lời diễn thuyết hoặc những lời khôn ngoan của con người mà chúng ta đem được một linh hồn về với Chúa. Khi Hội Thánh, trong danh của Chúa Jesus giật lấy từ tay Satan điều nó đã lấy đi, ngay khi tà linh ra đi, người ta sẽ hiểu được ánh sáng của Tin Lành. Ánh sáng ấy sẽ chiếu rọi trong đời sống họ. Nếu chúng ta thực hành phương pháp nầy, hàng ngàn linh hồn sẽ đến cùng Chúa.

CARLOS ANNACONDIA (Theo Nầy Satan Hãy Nghe Đây)