Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 939

Làm Sao Bạn Có Thể Trở Nên Giống Với Chúa Giê-xu Hơn?

Vì thế tôi nài xin anh chị em - do lòng thương xót của Đức Chúa Trời, hãy dâng hiến thân thể mình như những sinh tế sống, thánh khiết, và đẹp lòng Đức Chúa Trời - đó là sự thờ phượng phải lẽ của anh chị em. Đừng rập khuôn theo đời này, nhưng hãy được biến hóa bởi sự đổi mới tâm trí, để thử nghiệm cho biết ý định tốt lành, trọn vẹn, và đẹp lòng Đức Chúa Trời là thể nào. (Rô-ma 12:1-2)

Một giáo viên lớp 7 trường chủ nhật đã kể cho tôi về thời gian cô được làm việc với các bé trai vào một sáng chủ nhật. Có một em đặc biệt đã thực sự làm ngắt quãng lớp học khá nhiều. Đứa bé không muốn ngồi yên trong chỗ của mình, không lắng nghe cô giáo, và gây rối loạn cả lớp.

Vì vậy, cô giáo đem cậu bé ra bên ngoài và hỏi em, "Ai đã tạo ra em?" cậu bé trả lời câu hỏi: "Đức Chúa Trời đã tạo ra." Cô giáo đáp ứng: "Đúng đó. Vậy, tại sao em không cư xử như thế chứ? "Cậu bé suy nghĩ một giây và nói, "Thưa, có lẽ Ngài chưa làm xong việc với em!"

Bạn biết đấy, có nhiều sự thật trong lời của cậu bé kia. Đó là vì bao lâu chúng ta còn ở đây trên trái đất này, Thiên Chúa vẫn đang làm việc với chúng ta, khiến phù hợp với hình ảnh của Ngài và làm cho trái tim của chúng ta càng ngày càng giống với Ngài hơn!

Vì thế nếu ngày hôm nay bạn đang phấn đấu với bất kỳ niềm đau hay những thói quen xấu nào, hãy tiếp tục tiến về phía trước. Hãy nhớ rằng Thiên Chúa chưa xong việc với bạn. Ngài đang cầm lấy cái cũ và làm cho nó nên mới mỗi ngày. Hãy sống với hy vọng biết mình đang phát triển càng ngày càng giống với Đấng Christ hơn khi bạn vâng lời Ngài hằng ngày!

Tiến sĩ Jack Graham (dch)