Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 941

Trở Lại Giê-ru-sa-lem (I)

Khi tôi được Chúa cứu lần đầu, lúc tuổi 16, tôi bắt đầu chờ đợi Chúa hướng dẫn, và rồi một chuyện lạ lùng xảy ra. Một đêm kia khoảng 10 giờ tối khi tôi nằm trên giường, thình lình tôi thấy như ai đập vai mình và nghe tiếng nói bảo tôi : "Yun, Ta sẽ sai con đến hướng tây và hướng nam để làm nhân chứng cho Ta."

Liền ngay hôm sau tôi đến một làng kia hướng tây nơi tôi sống và chia xẻ lời Chúa với người dân ở đó. Theo cách đó, đây là khởi đầu của tôi dấn mình vào khải tượng trở lại Giê-ru-sa-lem. Dĩ nhiên lúc đó tôi chẳng biết rằng hầu hết các quốc gia còn lại chưa được truyền giáo đều nằm về hướng tây và nam Trung Hoa, nhưng khi năm tháng trôi qua Chúa từ từ mở mang hiểu biết của tôi về sự kêu gọi ban đầu của Ngài cho tôi. Ngài dùng Simon Zao để làm nguồn phước lớn lao cho đời tôi và để tập trung sự dấn thân của riêng tôi vào khải tượng Trở Lại Giê-ru-sa-lem.

Đức Chúa Trời đã đặt gánh nặng vào lòng tôi và giúp tôi hiểu rằng chính ý chỉ Ngài muốn hội thánh Trung Hoa đem tin lành vào những quốc gia Hồi Giáo, Phật Giáo, và Ấn Độ Giáo khắp thế giới.

Vào mùa thu năm 1995 tôi đang diễn thuyết tại một hội thánh tư gia nhóm tại trung phần Trung Hoa. Tôi khích lệ các tín đồ tìm kiếm Chúa về khải tương toàn cầu, thách thức họ, không chỉ tiếp tục mục vụ hiện tại nhưng còn phải nới rộng chân trời mục vụ để bao gồm những quốc gia xung quanh Trung Hoa.

Với nước mắt tôi hát một trong những bài hát xưa về Phong Trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem.

Trong khi tôi đang hát, tôi để ý thấy một người cao niên trong hội chúng xúc động rõ rệt. Ông đang khóc và không thể kiềm mình được người anh em cao niên ấy, bao phủ bởi tóc trắng và râu bạc, từ từ tiến bước lên trước phòng và xin phép nói. Một sự im lặng kỉnh kiền bao phủ khắp thính giả. Ông nói : "Tôi là Simon Zao, tôi tớ Chúa. Cách đây 40 năm các bạn đồng công và tôi đã viết những lời anh chị em vừa mới hát. Tất cả các bạn đồng công của tôi đã tử đạo vì danh Chúa Giê-xu.

Tôi là một trong những người lãnh đạo phong trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem. Chúng tôi đi bộ băng ngang Trung Hoa, công bố tin lành trong mọi thị xã và làng mạc chúng tôi đi qua. Cuối cùng vào năm 1948, sau nhiều năm gian khổ, chúng tôi đến được thị xã biên giới Kashgar ở Tỉnh Xinjiang. Trước khi chúng tôi có cơ hội ra khỏi Trung Hoa, quân đội Cộng Sản nắm quyền kiểm soát Xinjiang. Họ lập tức phong tỏa biên giới và áp đặt thể chế cai trị bằng sức mạnh quân sự. Tất cả các lãnh đạo phong trào chúng tôi đều bị bắt. Năm người trong số chúng tôi bị kết án bốn mươi lăm năm tù lao động khổ sai. Tất cả các lãnh đạo khác đã chết trong tù lâu lắm rồi. Tôi là người duy nhất còn sống sót. Năm 1988 tôi được tha tù sớm năm năm. Vì cớ khải tượng đem tin lành trở lại Giê-ru-sa-lem, tôi đã ở tù 40 năm cho Chúa.

Tất cả chúng tôi đều kinh ngạc. Chúng tôi ngồi đó miệng há hóc và nước mắt tuôn chảy xuống má, nhỏ giọt xuống sàn nhà. Tôi hỏi Simon Zao, người của Đức Chúa Trời, "Thưa Bác, xin Bác vui lòng kể thêm cho chúng tôi nghe ?". Ông tiếo tục :

"Khi Chúa kêu gọi tôi vào khải tượng này. Tôi chỉ mới đám cưới bốn tháng. Nàng dâu tuyệt đẹp của tôi chỉ mới biết mình có thai ! Cả hai chúng tôi đều bị bắt và bị tù. Cuộc sống tù đày thật khắc nghiệt nên vợ tôi bị xảy thai. Trong những tháng đầu tù đày năm 1948, tôi thấy được vợ yêu dấu của tôi hai lần từ xa xa, qua những song sắt tù trên cửa sổ phòng tù tôi. Rồi tôi không bao giờ được gặp lại nàng lần nữa. Lúc tôi được phóng thích khỏi tù 40 năm sau, vợ quí giá của tôi đã chết từ lâu.

Tất cả chúng tôi đều khóc ròng lớn tiếng. Chúng tôi cảm thấy mình đang đứng trên mảnh đất thánh trong sự hiện diện của Chúa.

Tôi nắm tay ông vá xác quyết với ông, "Khải tương Chúa ban cho Bác không chết ! Chúng tôi sẽ gánh lấy khải tượng đó !" Sau khi chúng tôi đem lại an ủi lòng Bác Simon, ông đứng dậy chúc phước chúng tôi với đôi tay thánh, và khích lệ chúng tôi qua Lu-ca 24:46-48 : "Thánh Kinh đã ghi : Chúa Cứu Thế phải chịu đau đớn đến ngày thứ ba phải sống lại từ cõi chết. Hãy nhân danh Ngài truyền giảng cho tất cả các dân tộc ăn năn để được tha tội, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem. Các con là nhân chứng về các điều ấy."

Ông khuyến khích chúng tôi : "Anh chị em phải nhận thức rằng con đường thập tự là sự kêu gọi đổ máu. Anh chị phải đem tin lành Chúa Giê-xu Christ đến các quốc gia Hồi Giáo, rồi luôn đường trở lại Giê-ru-sa-lem. Hãy hướng mắt về hướng tây !".

Bạn cần nhớ rằng khi chúng tôi nói về "Trở lại Giê-ru-sa-lem" chúng tôi đang nói về truyền giáo cho hàng ngàn nhóm dân, thị xã làng mạc chưa được nghe truyền giảng sống giữa Trung Hoa và Giê-ru-sa-lem. Chúng tôi không bỏ qua sự kiện những quốc gia này không nghênh đón tin lành. Chúng tôi biết rõ những quốc gia như Afghanistan, Iran, và Á Rập Saudi sẽ không tử tế với các nhà truyền đạo trong xứ họ !

Chúng tôi cũng hiểu rằng các giáo sĩ chúng tôi gửi đi cần được trang bị, huấn luyện ngôn ngữ và khéo léo văn hóa, và cần được ủng hộ để họ có thể đánh trận cho Chúa với hiệu năng tối đa. Ngày nay có hàng trăm Cứu-thế-nhân ngay trong Trung Hoa đang học ngoại ngữ như Á Rập và Anh Văn để chuẩn bị phục vụ truyền giáo ngoài Trung Hoa.

Đừng cầu nguyện cơn bách hại ngưng lại ! Chúng ta không nên cầu nguyện mang gánh nặng nhẹ hơn, nhưng được mạnh mẽ hơn để chịu đựng được ! Khi đó thế gian sẽ thấy rằng Đức Chúa Trờì ở với chúng ta, ban quyền năng cho chúng ta sống theo cách phản ảnh lại tình yêu và quyền năng của Ngài. Đây là tự do thực sự ! Có thật ít điều mà bất cứ quốc gia Hồi Giáo, Phật Giáo, hoặc Ấn Độ Giáo có thể gây cho chúng tôi mà chúng tôi chưa từng trải qua ở Trung Hoa. Điều tệ hại nhất họ có thể làm được là giết chúng tôi, nhưng tất cả điều đó chỉ là chúng tôi sẽ được thăng tiến vào sự hiện diện vinh hiển của Chúa chúng tôi đời đời !

Phong trào truyền giáo Trở Lại Giê-ru-sa-lem không phải là đoàn quân vũ trang hoặc vũ khí loài người. Nó không phải là một nhóm chuyên gia ăn mặc sang trọng bóng mượt. Nó là đoàn quân nam và nữ Trung Hoa lòng tan vỡ mà Đức Chúa Trời đã thanh tẩy bằng lửa hừng, và họ đã trải qua nhiều năm gian khổ và bị tước đoạt hết vì cớ tin lành. Theo từ ngữ thế gian, họ không có gì cả và trông không hấp dẫn, nhưng trong lãnh vực tâm linh họ là những dũng sĩ mạnh mẽ cho Chúa Giê-xu Christ ! Đức Chúa Trời đã kêu gọi hàng ngàn dũng sĩ hội thánh tư gia để viết lời chứng của họ bằng máu của chính họ. Chúng tôi sẽ đi bộ băng ngang những biên giới Trung Hoa, mang lời Chúa vào những thế giới Hồi Giáo, Phật Giáo, và Ấn Độ Giáo. Hàng ngàn người sẽ vui lòng chết cho Chúa. Họ sẽ thấy vô số linh hồn được cứu, cũng như thức tỉnh nhiều hội thánh say ngũ Tây Phương. Khi Trở Lại Giê-ru-sa-lem đạt được đà tiến, xin đừng đoán xét theo tiêu chuẩn thế gian. Nếu bạn nghe hàng trăm người chúng tôi bị giết hoặc bỏ tù, đừng nghĩ rằng đó là tin xấu và khải tượng đã thất bại ! Tại Trung Hoa chúng tôi đã học tin cậy vào quyền tối cao của Chúa. Nếu chúng tôi ở tù chỉ bởi vì Ngài muốn chúng tôi ở đó. Chính điều một số người nghĩ là thất bại có thể hóa ra là điểm đột phá và chiến thắng.

BROTHER YUN (Theo Trở Lại Giê-ru-sa-lem)