Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 962

Bất kỳ Bụi Cây Già Cỗi Nào!

Bởi vì sự rồ dại của Đức Chúa Trời là khôn sáng hơn người ta, và sự yếu đuối của Đức Chúa Trời là mạnh hơn người ta. (1Cô-rinh-tô 1:25)

Tôi có thể nhắc đến Môi-se. Khi Đức Chúa Trời hiện ra với ông trong bụi cây cháy và ủy thác ông dẫn con dân Chúa ra khỏi xứ Ai Cập, ông không chắc chắn mình là người đó. Ông nói "Thưa Chúa, Con chưa bao giờ có tài hùng biện, không phải gần đây, không phải trong thời gian qua, cũng không phải tại ngay lúc Chúa nói với tôi tớ Ngài;. vì con là người chậm chạp trong lời nói và có lưỡi ngập ngừng" Lịch sử ghi rằng Đức Chúa Trời không nản chí trong sự lựa chọn của Ngài.

Khi còn là thanh niên trẻ, tôi có một nỗi sợ hãi mạnh mẽ khi nói chuyện trước công chúng. Nếu bạn bảo là sau nầy tôi sẽ giảng đạo, thì tôi chắc sẽ có một sự khước từ rất giống với Môi-se. Nói cách tệ nhất thì tôi không phải là một ứng viên cho bục giảng.

Thiếu tá Ian Thomas, khi xem lại sự kêu gọi của Môi-se, đã nói rằng khi Thiên Chúa định làm một việc gì, sự bình thường là quá mức cần có. Môi-se có thể đã nghĩ, bụi cây cháy là một ảnh tượng siêu nhiên. Nhưng không phải thế. Nó chỉ là một bụi cây bình thường. Và khi Thiên Chúa nói, thì bất kỳ bụi cây già cỗi nào cũng sẽ làm việc đó. Điều quan trọng không phải là sự phù hợp của nhạc cụ, nhưng là chính Đức Chúa Trời Ngài đang nói, rất thông thường qua những dụng cụ ngu ngốc va yếu kém ..

Đôi khi chúng ta nhìn thấy một người nào đó sống động cho Thiên Chúa, một người có các ân tứ đặc biệt, và chúng ta nói, "Ước gì tôi được như thế! Tôi muốn có được khả năng, sự chững chạc, và tinh thần kỷ luật của ông ta." Nhưng sự thật là, Thiên Chúa có thể sử dụng bất kỳ đời sống nào. Sự ngu dại của chúng tai chỉ làm nổi ra sự khôn ngoan của Ngài, và sự yếu đuối của chúng ta chứng minh cho sức mạnh của Ngài. Bạn là một người Thiên Chúa có thể sử dụng. Bạn có thể nói "Ông không biết gì về tôi đâu." Và có lẽ là tôi không biết. Nhưng tôi biết Thiên Chúa.

Tiến sĩ Ed Young (dch)