Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 964

Thói Quen Phước Hạnh: Buông Bỏ

Hạnh phúc đòi hỏi sự buông thả và học cách quên đi. Lo lắng sẽ không thay đổi quá khứ, vậy hãy quên đi những gì không thể thay đổi được và chú trọng vào tương lai.

Phi-líp 3:13-14 nói, "Tôi cứ làm một điều: quên đi những việc đã qua và bươn tới những việc đằng trước, tôi đeo đuổi việc đạt được mục đích của cuộc đua và nhận giải thưởng thiên thượng, là sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-su." (bản NTL –New Living Translation).

Bạn chỉ có một số lượng giới hạn về năng lực. Đó là tại sao bạn bị mỏi mệt. Đó là vì sao bạn dễ mệt nhoài. Đó là tại sao bạn bị kiệt quệ. Vì bạn chỉ có một sự cung cấp hạn chế về năng lượng, tôi khuyên bạn không nên lãng phí chút năng lực nào cho quá khứ. Mỗi ngày, hãy chọn tập trung năng lượng của mình vào việc phía trước và những gì nằm ở trước mặt. Thói quen này là rất quan trọng cho hạnh phúc của bạn, có ba cạm bẫy bạn phải nhận thức được.

Cạm bẫy của sự hối tiếc. Bạn phải buông bỏ các hối tiếc. Có những điều tôi ước gì mình đã làm khác đi trong đời sống không? Tất nhiên rồi. Nhưng tôi không thể dừng lại ở đó bởi vì tôi không thể thay đổi chúng. Đừng lãng phí bất kỳ cảm xúc trên các hối tiếc.

Cạm bẫy của sự căm giận. Cầm giữ sự căm giận không làm hại ai trừ ra bạn. Hãy buông nó ra! Vì lợi ích của riêng mình, bạn phải tha thứ. Chúng có đáng không? Không. Nhưng bạn có xứng đáng được sự tha thứ từ Đức Chúa Trời không? Không. Những ai kinh nghiệm ân sủng đều là người tao nhã.

Cạm bẫy của truyền thống. Mọi thứ đang thay đổi liên tục, và bạn không thể ngăn chặn nó. Bạn phải quyết định xem có nên, hoặc cưỡng lại và tức giận về những sự thay đổi đó, hoặc có được hạnh phúc. Hạnh phúc là một điều lựa chọn.

Cách bạn xử lý với thay đổi trong đời sống như thế nào bộc lộ sự trưởng thành tâm linh của bạn. Khi bạn đang được hướng dẫn và cắm neo vào cõi đời đời, sự thay đổi có thể xảy ra với mọi điều ở quanh mình và bạn có thể chọn lựa để được hạnh phúc.

Mục sư Rick Warren (dch)