Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 969

Thói quen Hạnh Phúc: Hãy Nắm Chặt Vào Lời Chúa

"Hãy nắm chắc vào Lời sự sống," (Phi-líp 2:16a bản NLT).

Đức Chúa Trời có hứa nhiều ơn huệ tuyệt vời trong đời sống bạn nếu bạn muốn suy gẫm về Lời Chúa và sau đó làm theo nó.

Ngạc nhiên thay, nếu bạn biết lo lắng ra sao, bạn đã biết thế nào để suy gẫm Lời Chúa Trời. Lo lắng là khi bạn có một ý nghĩ tiêu cực và bạn suy nghĩ đi lại nhiều lần. Khi bạn có được một đoạn Thánh Kinh và nghĩ về nó đi trở lại, điều đó gọi là sự suy gẫm.

Có sáu cách bạn có thể nắm giữ lấy Lời Chúa: Bạn có thể nghe nó. Bạn có thể đọc nó. Bạn có thể nghiên cứu nó. Bạn có thể học thuộc nó. Bạn có thể suy gẫm về nó, và bạn có thể áp dụng nó.

Nhưng nếu tất cả mọi sự bạn làm chỉ là nghe Lời Chúa khi bạn đến nhà thờ, thì bạn không nắm giữ được Lời Chúa, và nó có thể bị lôi ra khỏi tâm trí của bạn một cách dễ dàng.

Kinh Thánh nói trong Phi-líp 2:16, "Hãy nắm chắc vào Lời sự sống" (bản NLT). Bạn không có một sự nắm giữ vững vàng nào về Kinh Thánh, trừ khi bạn đang làm tất cả sáu thói quen: nghe nó, đọc nó, nghiên cứu nó, học thuộc nó, suy gẫm nó, và áp dụng nó.

Thi-thiên 119:16 nói, "Luật pháp Chúa làm con vui thích. Con sẽ không bao giờ quên Lời Ngài" (bản GW). Bạn có muốn được hạnh phúc không? Những nguyên tắc của Đức Chúa Trời sẽ làm bạn được hạnh phúc, và bạn nhớ các nguyên tắc này bằng cách học thuộc chúng, suy gẫm chúng, và sau đó áp dụng chúng.

Thi-thiên 119:35 nói, "Xin khiến con đi trong đường lối của các điều răn Ngài, Vì đó là nơi niềm hạnh phúc của con được tìm thấy" (bản NLT). Thông thường chúng ta tìm kiếm hạnh phúc trong mọi chỗ sai trật. Chúa nói điều hạnh phúc được tìm thấy trong đường lối của các điều răn Ngài.

Mục sư Rick Warren (dch)