Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 970

Chúa Muốn Ban Cho Bạn Điều Lòng Bạn Ao Ước

Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va và làm điều lành; khá ở trong xứ và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài. Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước (Thi thiên 37:3,4). Chúa muốn ban cho bạn điều lòng bạn ao ước. Chúng ta thường nghĩ: "Tôi biết tôi thực sự thích gì, nhưng tôi không biết đó có phải là ý Chúa hay không". Do dự về việc những ý nghĩ của chúng ta có thực sự là ý muốn của Đức Chúa Trời hay không có thể khiến chúng ta tê liệt bên trong và khi chúng ta không chắc chắn thì chúng ta đã mở cửa cho sự nghi ngờ tấn công.

Đôi khi chúng ta ẩn náu sau những câu nói như "Nếu phải ý Chúa" hoặc "Tôi chỉ muốn ý muốn của Ngài". Tất nhiên đó là những điều kiện đúng và cần thiết. Trước hết mọi sự chúng ta cần phải đi theo Giê-su và tìm kiếm nước của Ngài. Tuy nhiên, khi bạn đã có thái độ như vậy, Đức Chúa Trời sẽ bắt đầu trò chuyện cùng bạn và hỏi bạn thật sự thích gì. Ngài thích ban cho bạn điều lòng bạn ước ao.

Trong Mác 10:46-52 chúng ta thấy Chúa Giê-su trên đường ra khỏi thành Giê-ri-cô. Ngài qua chỗ của Ba-ti-mê, một người ăn xin mù. Ba-ti-mê đã nghe nói về Chúa Giê-su Đấng chữa bệnh. Câu 47 nói rằng khi Ba-ti-mê nghe rằng đó là Giê-su ở Na-sa-rét, ông bắt đầu la lên lớn tiếng. Tại sao vậy ? Bởi vì ông đã nghe về Chúa Giê-su ! Ông đã nghe điều gì ? Chắc chắn là ông đã nghe rằng Chúa Giê-su tha thứ tội lỗi, đuổi các tà linh, chữa lành người bệnh và dạy về nước Đức Chúa Trời. Ông không thể chờ đợi Chúa Giê-su sẽ giúp mình nếu như trước đó ông không được nghe rằng Chúa Giê-su chữa lành người bệnh.

Bạn muốn gì ? Ba-ti-mê đã nghe rằng đi đến đâu Chúa Giê-su cũng khiến người bệnh được lành. Ông bắt đầu kêu lớn tiếng với Chúa Giê-su, và bất chấp những cản trở từ đám đông, ông đã quyết không im lặng. Chúa Giê-su đã nghe tiếng Ba-ti-mê và gọi ông đến. Ba-ti-mê vội vàng tiến lên phía trước và Chúa Giê-su hỏi ông một câu hỏi : "Ngươi muốn ta làm chi cho ngươi ? " Ngài không chỉ nói : "Đây là ý Đức Chúa Trời dành cho ngươi !" Ngài hỏi người đàn ông này xem trong lòng ông có điều gì, "Ngươi muốn gì ? " – Ngài hỏi. Hãy để câu trả lời của Ba-ti-mê : "Lạy Thầy, tôi muốn được sáng mắt. " Sẽ luôn có một vài nhà thần học ngụy biện chỉ ra rằng trong trường hợp này lời thỉnh cầu của Ba-ti-mê hoàn toàn ích kỷ, rằng ông chỉ nghĩ đến bản thân và rằng lời cầu nguyện của ông cần phải tập trung vào Đức Chúa Trời hơn. Những câu nói như vậy thật nhảm nhí. Chúa Giê-su đến để giúp con người, để nâng đỡ những kẻ bị áp bức, giải phóng những kẻ bị tù và chữa lành những kẻ bệnh. Ngài đáp ứng những nhu cầu và lời cầu nguyện của con người !

Ba-ti-mê có một lời thỉnh cầu, một điều khao khát, một nhu cầu : ông muốn nhìn thấy. Việc ông ước muốn điều đó cho chính mình chẳng có gì sai trái. Ông đã không ích kỷ khi cầu xin được sáng mắt. Tất nhiên là Chúa Giê-su muốn ban điều đó cho ông, nhưng trước khi làm điều đó, Ngài muốn biết những ý nghĩ của Ba-ti-mê.

Đức Chúa Trời không keo kiệt. Đức Chúa Trời đã đặt những tư tưởng, ao ước và khao khát trong bạn, Ngài muốn bạn tiếp nhận và bắt đầu hành động tương ứng. Tuy nhiên, chính tại chỗ này mà ma quỷ thường len vào, chỉ tay và buộc tội chúng ta : "Ngươi thật ích kỷ" – nó nói. "Điều này không bao giờ có thể là ý muốn của Đức Chúa Trời. Ngươi tự nghĩ ra đó thôi. Tất cả là "tính xác thịt", v.v... Điều thực sự xảy ra là Sa-tan đang gieo sự nghi ngờ đối với Cha thiên thượng của bạn. Hãy nhớ điều đã xảy ra khi loài người sa ngã. Ê-va đã phạm tôi bởi vì con rắn đã thành công trong việc lừa dối tâm trí bà và khiến bà tin rằng Đức Chúa Trời còn giữ một điều gì đó thật đáng ao ước đối với bà. Trong Sáng thế ký 3:5 con rắn nói : "Nhưng Đức Chúa Trời biết rằng hễ ngày nào hai ngươi ăn trái cây đó, mắt mình mở ra, sẽ như Đức Chúa Trời, biết điều thiện và điều ác". Hay nói một cách khác : "Đức Chúa Trời đang giữ, không cho các ngươi. Ngài không muốn các ngươi trở nên giống Ngài. Có một điều gì đó mà Ngài không cho phép các ngươi có. Ngài giữ một điều đó lại." Ngày nay chúng ta cũng nghe thấy những lời đề nghị tương tự.

Nhưng Đức Chúa Trời không phải vậy ! Ngài không phải là không ban cho bạn. Ngài là Cha nhân từ và yêu thương. Dù vậy, thật là thảm họa khi nhiều người cả đời ở dưới cảm nhận giống như Ê-va, là người đã bị ma quỷ lừa dối - rằng Đức Chúa Trời không yêu thương, keo kiệt và nói chung là chống lại bạn. Nhưng điều đó không đúng ! Đức Chúa Trời ở với bạn !

Hãy ấp ủ những giấc mơ của bạn ! Đức Chúa Trời muốn ban cho bạn điều lòng bạn ao ước. Nhiều người đè nén những khát vọng, mơ ước và tư tưởng của mỉnh, cố gắng "tỉnh táo". Bạn đừng làm vậy ! Hãy tiếp nhận điều Đức Chúa Trời đã đặt trong bạn. Ngài muốn bạn mơ những giấc mơ của Ngài, suy nghĩ những tư tưởng của Ngài, lập kế hoạch những kế hoạch của Ngài và Ngài muốn bạn bắt đầu làm những bước tiến về hiện thực hóa chúng. Chúng sẽ được thể hiện khi bạn cầu xin Đức Chúa Trời và bắt đầu hành động tương ứng với điều mình cầu xin. Khi ấy Đức Chúa Trời sẽ bắt đầu làm việc trong bạn, và trước hết Ngài sẽ đặt trong bạn điều Ngài muốn trên đất này. Khi bạn bắt đầu suy ngẫm về chúng, cầu nguyện cho chúng, công bố và làm những bước hướng về những điều đó thì Đức Chúa Trời có thể khiến chúng thành hiện thực.

Chúa Giê-su đã gọi niềm ao ước bền bỉ, dai dẳng để nhu cầu của mình được thoả mãn của Ba-ti-mê là đức tin – và Ngài cũng làm điều tương tự trong trường hợp của bạn. Chúa Giê-su đã ban cho Ba-ti-mê điều lòng ông ước ao và Ngài cũng sẽ làm điều tương tự cho bạn. Và kết quả là gì ? Ba-ti-mê đã đi theo Giê-su (câu 53). Nhiều người tưởng rằng nếu chúng ta nhận được điều chúng ta muốn thì chúng ta sẽ bị kéo ra xa khỏi Chúa. Không, ngược lại thì có. Chúng ta sẽ theo Chúa Giê-su càng gần hơn !

Trong Giăng 15:8 Chúa Giê-su nói : Nầy, Cha ta sẽ được sáng danh thế nào, ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đồ của ta vậy. Đức Chúa Trời được sáng danh khi bạn mang lại nhiều trái và nhận được điều lòng mình ước ao. Mọi người sẽ thấy rằng Đức Chúa Trời thật hiện thực khi Ngài nghe và đáp lời cầu nguyện của bạn, bởi vì Đức Chúa Trời rõ ràng ở cùng bạn.

Đức Chúa Trời được vinh hiển khi người nhìn thấy nước Ngài, những kế hoạch và ý tưởng của Ngài được thạnh vượng trong bạn. Ngài muốn bạn vươn tới những lời hứa của Ngài, tin rằng Ngài sẽ đáp lại những mong muốn của bạn, và Ngài sẽ ban cho bạn điều lòng bạn ao ước. Ngài muốn bạn sải bước và tiến xa hơn, đến với ước mơ, kế hoạch và khao khát nhiều hơn từ Ngài !

ULF EKMAN (Theo Đời Sống Chiến Thắng)