Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 972

Hệ Thống Định Vị Của Đức Chúa Trời

Lời Hê-bơ-rơ 13:20-21 là hai câu kinh văn đem cho tôi niềm phấn khởi lớn lao:

Nguyện xin Ðức Chúa Trời bình an, Ðấng qua huyết của giao ước đời đời đem Đức Chúa Giê-su chúng ta,là Đấng chăn chiên vĩ đại, sống lại từ cõi chết, khiến anh chị em làm xong mọi việc tốt để làm theo ý muốn Ngài và thực hiện giữa chúng ta những điều đẹp lòng Ngài qua Ðức Chúa Giê-su Christ. Nguyện Ðức Chúa Giê-su Christ được vinh hiển đời đời vô cùng. A-men

Những câu này dạy rằng Thiên Chúa đang làm việc trong chúng ta mọi lúc để đưa chúng ta đến sự trưởng thành - là định trình của chúng ta trong Đấng Christ.

Một người bạn của tôi có lần đã chia sẻ một minh họa tuyệt vời về điều này. Ông so sánh sự hướng dẫn của Thiên Chúa với hệ thống định vị toàn cầu (GPS), một trong những hệ thống có trong xe hơi và điện thoại để hướng dẫn bạn đi tới nơi đến của mình. Hệ thống định vị GPS dùng vệ tinh để cung cấp một cái nhìn từ không trung, và chức năng duy nhất của nó là giúp bạn tới được đích đến của mình, là "định trình" của bạn. Khi bạn di chuyển tới đích đến, bạn có một bản đồ trên màn hình, và một giọng nói hơi chán ngán nói chuyện với bạn qua toàn bộ chuyến đi, "Rẽ trái ở một phần tư dặm phía trước; rẽ trái ở 150 feet (bộ Anh) phía trước; Rẽ trái ở 50 feet phía trước." Nếu bạn bỏ lỡ lần rẽ của mình, ngay lập tức nó tính toán một lộ trình mới để bạn có thể trở lại nơi mà bạn đáng lẽ phải ở đó. Và nếu bạn làm rối lên mọi hướng dẫn ấy, thì nó sau đó tính toán một lộ trình mới khác.

Trong cùng một cách, Thiên Chúa có một định trình cho chúng ta hoàn thành, một điều gì đó phù hợp với kế hoạch tổng thể vĩ đại của Ngài. Nhờ ân sủng của Ngài, Ngài đang hướng dẫn chúng ta trong mọi cách, ngay cả khi chúng ta đi lạc lối. Thiên Chúa chỉ điều chỉnh lại và nói, "Đây là điều tiếp theo con cần làm để quay trở vào kế hoạch của Ta." Thông qua hệ thống "Định Vị" của Ngài, Thiên Chúa luôn luôn làm việc để đem chúng ta đến nơi chúng ta cần phải đến. Ngợi khen Đức Chúa Trời!

Hãy theo đuổi cách sốt sắng những điều ích lợi cho bạn, nhưng cũng tốt lành cho các người khác nữa.

Mục sư Bayless Conley (dch)