Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 975

Đắc Thắng Chiến Trận Tâm Linh

Hãy mang lấy mọi khí giới của Ðức Chúa Trời, để có thể đứng vững mà chống lại mưu kế của Ma Quỷ (Êphêsô 6:11).

Một tín hữu trẻ hỏi tôi, "Sao có quá nhiều lãnh đạo Cơ đốc giáo dính líu đến các vụ tai tiếng về đạo đức và tài chính?"

Giải thích của tôi với anh ấy là có một cuộc tấn công toàn diện của Satan trong ngày nay để phá hủy sự tín nhiệm của sứ điệp Tin Lành. Rô-ma 8:7-8 nhắc nhở chúng ta: "Bản chất tội lỗi cũ trong chúng ta chống nghịch với Thiên Chúa Nó không bao giờ tuân theo pháp luật của Thiên Chúa và nó sẽ không bao giờ muốn." (bản TLB). Cái "tôi cũ" là kẻ thù số một của tôi. Thật nguy hiểm để sống trong xác thịt, đòi hỏi quyền lợi mình, nhược điểm cho các thủ đoạn của Satan.

Không ai đạt tới chỗ trưởng thành tâm linh hay toàn thiện để có thể nói, "Tôi không cần sự giúp đỡ của Chúa nữa." Bởi đức tin, chúng ta cần phải đóng đinh xác thịt và trở nên tùy thuộc vào Chúa chúng ta để lần hồi tăng sức mạnh và sự kháng cự của mình trước cám dỗ, vì Ngài là Đấng duy nhất có thể giúp chúng ta sống cuộc đời chiến thắng cho Đức Chúa Trời (xem Rô-ma 6 và Ga-la-ti 2 : 20).

Sự tấn công tâm linh thường xảy đến như là hậu quả từ các mục vụ rao giảng kiến hiệu của chúng ta cho vương quốc Thiên Chúa, chia cắt các vương quốc của bóng tối. Satan không quan tâm tới các tín hữu bất lực bởi vì họ không còn là mối đe dọa cho nó. Chính là những người hữu hiệu mà nó muốn tấn công, lấy mất uy tín, hoặc làm nản lòng. Phải nhớ rằng hết thảy chúng ta đều ở trong chiến trận thuộc linh. Chúng ta trải nghiệm niềm vui và bình an của Chúa, nhưng chúng ta cũng đang sống trong một trận địa - Trái đất - và trận chiến là cho linh hồn người ta được sự sống đời đời. Một trận chiến tâm linh ác liệt một cách liên tục, và chúng ta là lực lượng đặc biệt của Thiên Chúa, được trang bị mũ sắt, gươm và khiên che (Êphêsô 6) để luôn luôn là người chiến thắng trong các nhiệm vụ được giao bởi Đấng Chỉ huy của chúng ta. Satan không có quyền lực trên các tín nhân trừ khi Thiên Chúa cho phép (xem Cg-vụ 4).

Là người lính của Thiên Chúa, chúng ta phải sống một cuộc đời có kỷ luật. "Anh chị em hãy hết sức thận trọng về nếp sống của mình, đừng xử sự như người dại dột nhưng như người khôn ngoan. Hãy tận dụng thì giờ, vì nay là thời xấu xa. Vậy, đừng xử sự như kẻ ngu dại, nhưng phải hiểu biết ý muốn của Đức Chúa Trời. Đừng say rượu, vì rượu đưa đến trụy lạc, nhưng phải đầy dẫy Thánh Linh. Hãy dùng thánh thi, thánh ca, linh khúc mà đối đáp nhau, hãy hết lòng ca ngợi và chúc tụng Chúa. Trong mọi việc, anh chị em hãy luôn luôn nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-su, Chúa chúng ta, cảm tạ Đức Chúa Trời là Cha. Hãy thuận phục nhau vì kính sợ Chúa Cứu Thế, " (Ê-phê-sô 5:15-21).

Bill Bright (dch)