Spring Photo
[Home]

Hội Thánh Tin lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quyền Quản Nhiệm:
Mục sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 449-1362
Conduongchanly@hotmail.com

Công Tác Viên Mục Vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Mục Sư Cố Vấn:
Mục sư NC Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
E-mail: hantn@aol.com

Website của Hội Thánh Tin Lành San Pablo: www.tinlanhsp.org
Website: "Con Đường Chân Lý": vietchristian.com/conduongchanly/

Ân nhân ủng hộ báo Con Đường Chân Lý tháng 7,8: Tín hữu HT San Pablo, Cô Nguyễn Phan Bảo Trâm, Columbia, SC. Tổng Cộng: $105.00

Ban biên tập xin chân thành cám ơn quý vị ân nhân đã ủng hộ tài chánh và góp phần cầu nguyện cho Con Đường Chân Lý. Nguyện Chúa chúc phước lành dư vật trên quý vị và gia đình.

Hội Thánh Tin Lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi Thờ Phượng Chúa mỗi trưa Chúa Nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.
Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Chúa Nhật:
12:30 pm
Cầu Nguyện
Trường Chúa Nhật
1:30 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00 pm
Chương Trình Sinh Hoạt và
Tập Hát Của Thanh Niên.
3:15pm


CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống.
Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 11, tháng 8 năm 2001

Con Đường Chân Lý

Vào khoảng thập niên 70, tại Cát-sơ-mia, một tiểu bang phía Bắc của Ấn-Độ, có một cuộc náo động xảy ra, đưa đến hàng trăm người phải bỏ mạng mà nguyên nhân là do chỉ vì một sợi tóc.

Trong một ngôi đền Hồi Giáo tại đô thị Xít-ri-na-ga, có một chai bằng thủy tinh bọc bạc đặt trong một hộp gỗ ba lớp. Chiếc hộp ấy để trong một phòng kín hơn hết, phía trong phòng kín ngày đêm có bốn người luôn luôn canh gác. Trong chiếc chai thủy tinh bọc bạc kia đựng một sợi tóc nâu mà người ta tin rằng đó là tóc của Mô-ha-mết, vị giáo chủ Hồi Giáo. Vào những ngày thánh lễ, người ta đem sợi tóc nâu ra cột vào sợi dây choàng quanh thắt lưng của một trong năm người anh em họ Bân-đê, là những người được xem như những kẻ duy nhất có quyền gìn giữ thánh vật. Người này có phận sự đưa sợi tóc lên cao cho thiện nam tín nữ từ khắp nơi xa gần đến chiêm bái. Nhưng chẳng may, đầu năm ấy, khi hàng vạn khách hành hương đến Xít-ri-na-ga thì mới hay sợi tóc thánh ấy đã bị người đánh cắp. Tất cả tín đồ Hồi-Giáo treo cờ tang và khóc lóc thảm thiết. Sau đó, thái độ buồn bã đã biến thành căm thù và họ đã xông vào nhà những người Ấn-Độ Giáo để cướp phá và giết chóc. Cảnh náo động ấy lan tràn đến các đô thị khác của Ấn-Độ như Bombay, Calcutta... làm cho hàng trăm người thiệt mạng. Chính phủ Ấn-Độ phải phái những thám tử trứ danh đến tận chỗ điều tra và cuối cùng đã tìm lại được sợi tóc thánh. Bấy giờ cảnh tang chế biến thành cảnh liên hoan, người ta reo hò nhảy múa ngay cả ngoài công lộ. * (1)

Câu chuyện nầy khiến chúng ta liên tưởng đến điểm khác nhau giữa các tôn giáo và Tin-Lành. Phần nhiều tôn giáo khác lấy làm tự hào về những tàng tích như răng, tóc, râu, đốt xương, ...mà người ta cho là đã tìm thấy nơi thi thể các vị giáo chủ của mình. Người ta cung kính thờ lạy các vật ấy và xem như những thánh tích, thánh vật.

Vâng, Tin-Lành thì khác hẳn. Điều mà các môn đệ của Chúa Giê-xu lấy làm tự hào không phải là thánh tích nào từ thân thể của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà chính là ngôi mộ trống của Ngài. Ngôi mộ trống ấy không phải chỉ nằm trong Thánh Kinh hoặc trong óc tưởng tượng của các môn đệ, nhưng nó đã đi vào lịch sử nhân loại cách đây hai ngàn năm và hiện đang sờ sờ trên thánh địa Do-Thái. Ngôi mộ trống ấy nói lên rằng Chúa Giê-xu không phải chỉ là một con người mà cũng là con của Đấng Tạo Hóa. Ngài đã vào đời chết trên thập tự giá làm phương pháp cứu chuộc cho tội nhân, nhưng không chết luôn, đến ngày thứ ba Ngài từ kẻ chết sống lại. Hiện nay Ngài vẫn sống và ngồi bên hữu Đấng Tạo Hóa. Rồi đây Ngài sẽ trở lại để đoán xét kẻ sống và kẻ chết. Phúc Ân Giăng 14:6 cũng là câu gốc chủ đề cho tờ báo: "Con Đường Chân Lý" phát hành trong mấy năm qua. "Chính Chúa Giê-xu tuyên bố: Ta là đường đi, chân lý, và nguồn sống; Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Thượng Đế" Biết bao nhiêu tôn giáo và biết bao nhiêu giáo chủ trên thế gian này, nhưng cuối cùng họ đã chết và mồ mả họ vẫn nằm đó.

Thật vậy, trước đây không lâu, người ta đã báo tin tìm ra được những mảnh xương một vị giáo chủ, những mảnh xương được đưa về thành phố gọi là Thánh địa Ấn-Độ. Người ta tổ chức những buổi lễ vô cùng long trọng, cung nghinh và chiêm bái. Trước hoàn cảnh ấy, một vị Mục sư đã phát biểu vui với một người bạn hữu mình rằng: Nếu người ta tìm ra một mảnh xương của Chúa Cứu Thế Giê-xu thì Tin-Lành chắc hẳn sẽ bị sụp đổ.

Vâng, sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu chính là nền tảng cho Tin-Lành. Chính Chúa Cứu Thế Giê-xu tuyên bố một lần nữa: "Ta là đường đi, chân lý, và nguồn sống; Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Thượng Đế." Lời Chúa xác quyết: "Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu." (Công Vụ Các Sứ Đồ 4:12). Do đó, thánh Phao-lô đã nói rằng: "Nếu Chúa Cứu Thế không sống lại, Phúc Âm Tin-Lành của chúng ta rao giảng hóa ra vô ích và đức tin anh em mất nền tảng." (I Cô-rinh-tô 15:14).

Từ xưa đến nay, biết bao nhiêu kẻ thù của Phúc Âm Tin-Lành đã tìm mọi cách tấn công cố làm cho Phúc âm Tin-Lành bị sụp đổ. Những cố gắng của họ rốt cuộc đều chỉ như sóng vỗ bờ vì ngôi mộ trống của Chúa Cứu Thế Giê-xu là trong những chứng cớ hùng hồ hơn hết.

Vì vậy, mỗi lần lễ Phục Sinh, hay mỗi lần con cái Chúa nhóm lại là dịp cho hàng tỷ người khắp nơi trên thế giới dâng lời tạ ơn Thượng Đế Toàn Năng. Chỉ có chính Chúa Cứu Thế Giê-xu là Con Đường Chân Lý, lẽ thật duy nhứt, nguồn sống duy nhứt cho nhân loại. Chính Chúa là Đấng sống và sẽ tiếp tục sống mãi mãi, trong con dân của Ngài.

Ước mong quý vị độc giả đang cầm tờ báo Con Đường Chân Lý này, quý vị sẽ hiểu được tình yêu, chân lý, và nguồn sống, nguồn sống của hiện tại và cõi vĩnh hằng. Muốn được sự cứu rỗi cho linh hồn của mình, xin quý vị hãy cầu nguyện với Chúa như sau:

Lạy Cha nhân từ, con biết con là người có tội, con muốn ăn năn tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu làm Cứu Chúa của con. Xin Chúa tha thứ lỗi lầm của con và biến con trở nên con cái yêu dấu của Ngài. Con cầu nguyện nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu. Amen. Cám ơn Chúa, sau khi cầu nguyện quý vị đã trở thành con cái của Chúa ngay ngày hôm nay. Chúng tôi xin chúc mừng quý vị. Muốn liên lạc và sinh hoạt với những tín hữu cùng niềm tin xin quý vị liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.

Mục Sư NC Châu An Phước

Thơ !



Cuộc Đời Mới



Ngày nào chưa gặp mặt Cha
Đời con nhận chỉ phong ba não sầu,
Âu lo chẳng biết nguyện cầu
Cô đơn chẳng biết tìm đâu tỏ bày,
Thấy đời chỉ giống mây bay
Hợp rồi tan vỡ tiếc hoài công thôi,
Nhìn đời nghĩ chuyện xa xôi
Vui rồi buồn lại lần hồi kéo sang,
Linh hồn bỏ lủng đi hoang
Xa hoa phù phiếm trần gian đắm mình.

Từ ngày Cha ngự tâm linh
Đời con có một niềm tin trong đời,
Chẳng còn buồn tủi sầu vơi
Phút vui chóng thoáng và lời oán than,
Chẳng còn mộng mị kinh hoàng
Than bao câu chuyện bẽ bàng chia phôi
Từ ngày có Chúa sáng soi
Lòng con vui thỏa cất lời tôn vinh.

Huyền Giang
(nhóm Hướng Thượng Long Xuyên)

Trích báo Đuốc Thiêng 1993 @(1)