Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 989

Đức Chúa Trời Bình An Sẽ Giày Đạp Sa-tan

Để chiến thắng trong cuộc chiến thuộc linh, chúng ta phải hiểu rõ uy quyền thuộc linh. Uy quyền thuộc linh không phải là áp đặt ý chí của bạn trên người khác. Khi bạn có uy quyền thuộc linh, bạn đã thiết lập sự bình an của Đức Chúa Trời trong một lãnh vực mà một lần đã từng đầy dẫy sự tranh chấp và áp bức. Vì vậy, để thực sự có thể tiến vào uy quyền, chúng ta trước hết phải có sự bình an. Sứ đồ Phao-lô đã dạy, "... Đức Chúa Trời bình an sẽ kíp giày đạp quỉ Sa-tan dưới chân anh em" (Rô-ma 16:20). Khi chúng ta giữ được bình an trong cuộc chiến thì đó là một đòn chí tử đánh vào sự áp bức và sự sợ hãi của Sa-tan. Sự chiến thắng của chúng ta không bao giờ phát xuất từ những cảm xúc hay trí tuệ của chúng ta. Sự chiến thắng của chúng ta phát xuất từ chỗ chúng ta từ chối phán xét theo những gì mắt chúng ta thấy hoặc tai chúng ta nghe và chúng ta tin tưởng rằng những gì Đức Chúa Trời đã hứa sẽ ứng nghiệm.

Chúng ta sẽ không bao giờ nhận biết tường tận sự đắc thắng của Đấng Christ cho đến khi chúng ta ngưng phản ứng đối với hoàn cảnh theo thường tình con người. Khi bạn thật sự có uy quyền trên một điều gì đó thì bạn có thể nhìn thấy điều ấy không chút lo âu, sợ sệt. Sự bình an của bạn là bằng chứng về sự đắc thắng của bạn. Uy quyền của Chúa Jesus trên trận bão biển cuồng nộ (Ma-thi-ơ 8:23-27) là sự thực hành và mở rộng sự bình an của Ngài trên các yếu tố. Ngài không chiến đấu chống lại cơn bão, Ngài cũng không sợ bão. Ngài đối diện cơn cuồng nộ của nó và bắt phục nó bằng uy quyền của Ngài, trong sự bình an trọn vẹn. Tại tòa án của Phi-lát, trong một thế giới đã bị các quyền lực của địa ngục khuấy động cơn giận cuồng điên, thì xung quanh Đấng Christ đang có một sự thái an vây phủ, đó là sự bình an phát xuất từ quyết tâm của Ngài làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời bất kể giá nào. Tâm thần của Ngài đã phát ra một sự thái an có thể tiêu biểu như là sự bình an tại ngai thánh của Đức Chúa Trời. Trong giờ phút đó Chúa Jesus không còn là người bị xét xử mà chính là Sa-tan, là Phi-lát và dân Y-sơ-ra-ên.

Kho chứa vũ khí của Sa-tan gồm có những thứ như sợ hãi, lo âu, nghi ngờ, tự ti, v.v... Mỗi thứ khí giới nầy cướp đi sự bình an của chúng ta và để lại rối ren trong lòng chúng ta. Bạn có muốn phân biệt đâu là kẻ thù đang đến chống lại bạn không ? Trong mạng lưới các mối quan hệ của bạn, bất cứ nơi nào bạn không có sự bình an, thì ở đó bạn có chiến tranh. Trái lại, bất cứ nơi nào bạn có chiến thắng, thì bạn có bình an. Khi Sa-tan phóng mũi lao chống lại bạn, bạn càng có sự bình an trong nghịch cảnh bao nhiêu thì bạn thực sự đang bước đi trong sự đắc thắng của Đấng Christ bấy nhiêu.

Phao-lô nói với chúng ta rằng, "Phàm sự chẳng để cho kẻ thù nghịch ngăm dọa mình : điều đó là một chứng nghiệm chúng nó phải hư mất. Còn anh em được cứu rỗi" (Phi-líp 1:28). Sự bình an của bạn, sự đứng vững chẳng chuyển lay trên Lởi Chúa của bạn là một dấu hiệu bạn đã đứng đúng chỗ trong sự hoàn toàn đầu phục ý muốn của Đức Chúa Trời. Chính sự kiện bạn "Không để cho kẻ thù ngăm dọa mình" là một dấu hiệu bạn có uy quyền trên nó rồi.

Người Tạo Hòa Bình Là Con Cái Đức Chúa Trời

Sự bình an là Quyền Phép Đức Thánh Linh. Một người tạo hòa bình không phải chỉ là người chống lại chiến tranh, đó là người có lòng đầu phục Đấng Christ cả tâm thần lẫn mục đích đến nỗi người đó có thể được gọi là "con cái của Đức Chúa Trời". Người đó đi đâu, Đức Chúa Trời theo cùng và Đức Chúa Trời đi đâu, người đó đi theo. Người đó không biết sợ, có sự bình an và dạn dĩ. Sự bình an từ người đó phát ra ánh sáng soi đường và hơi nóng tỏa ra từ ngọn lửa.

Trong những cuộc tranh chiến ở đời, sự bình an của bạn thực sự là một vũ khí. Thật vậy, sự tin tưởng của bạn tuyên bố rằng bạn không rơi vào sự dối trá của ma quỉ. Bạn thấy không, bước đầu tiên hướng đến uy quyền thuộc linh trên kẻ thù là có sự bình an bất chấp các hoàn cảnh của chúng ta. Khi Chúa Jesus đối diện với ma quỉ, Ngài không đối diện với nó bằng những cảm xúc của Ngài hay trong tình trạng sợ hãi. Biết rằng ma quỉ là kẻ nói dối, Ngài chỉ từ khước không chịu để bị ảnh hưởng bởi bất cứ tiếng nói nào hơn tiếng nói của Đức Chúa Trời. Sự bình an của Ngài đã chiến thắng Sa-tan, uy quyền của Ngài đánh vỡ sự dối trá, và ma quỉ chạy xa.

Trong Thi-thiên 23, Đa-vít đã tuyên bố, "Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng tôi... " Có một chỗ bước đi với Đức Chúa Trời là nơi bạn không sợ gì ma quỉ. Đa-vít đã đương đầu với một con sư tử, một con gấu và một tên khổng lồ. Trong Thi-thiên nầy ông đã đứng trong "trũng bóng chết", thế nhưng ông "chẳng sợ tai họa nào". Đa-vít đặt lòng tin cậy nơi Chúa. Ông nói, "... vì Chúa ở cùng tôi". Vì Đức Chúa Trời ở với bạn, nên mọi nghịch cảnh bạn đối diện sẽ được bạn chiến thắng khi bạn duy trì lòng tin đặt nơi Đức Chúa Trời ! Đa-vít tiếp tục, "... Ngài dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi". Trận chiến bạn đang dự vào chẳng bao lâu sẽ trở thành một bàn tiệc cho bạn, một kinh nghiệm sẽ nuôi dưỡng và gây dựng bạn trong đời sống thuộc linh.

Đối với những người đã sanh lại từ trên cao, Ngài phán, "... Hãy ngồi bên hữu ta, cho đến chừng ta đặt kẻ thù nghịch ngươi làm bệ chân cho ngươi" (Thi-thiên 110:1-2). Trước khi bạn tham chiến, bạn hãy nhớ rằng không phải ma quỉ sợ bạn đâu mà nó sợ Đấng Christ đang ở trong bạn ! Chúng ta đã được cất lên và đang ngồi với Đấng Christ trong các nơi trên trời (Ê-phê-sô 2:6). Đây là lý do tại sao Đức Thánh Linh tiếp tục phán với chúng ta rằng sự thờ phượng Đức Chúa Trời là sự đáp ứng đầu tiên của chúng ta trong trận chiến. Bạn hãy đặt mình vào trong sự Hiện Diện của Đức Chúa Trời. Hãy ngồi ở đó, yên nghỉ, biết rằng Đấng Christ đã khiến các kẻ thù của bạn làm bệ cho chân bạn rồi. Từ vị trí yên nghỉ, Lời Chúa tiếp tục, "Đức Giê-hô-va từ Si-ôn sẽ sai đến cây phủ việt về sự năng lực người : hãy cai trị giữa các thù nghịch ngươi" (Thi-thiên 110:2).

Sự yên nghỉ đi trước sự cai trị. Sự bình an đi trước quyền năng. Đừng tìm cách cai trị trên ma quỉ cho đến khi bạn đầu phục quyền cai trị của Đức Chúa Trời trên bạn. Trọng điểm của tất cả các chiến thắng phát xuất từ việc tìm kiếm Đức Chúa Trời cho đến khi bạn tìm thấy Ngài, và khi tìm thấy Ngài rồi, bạn hãy để cho sự Hiện Diện của Ngài đây dẫy tâm linh của bạn với sự bình an của Ngài. Từ chỗ an toàn tại bên hữu Ngài, khi chúng ta yên nghỉ trong sự chiến thắng của Ngài, chúng ta hãy cai trị giữa những kẻ thù của chúng ta.

FRANCIS FRANGIPANE (Theo Ba Chiến Trường Thuộc Linh)