Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 993

Nhận Thức Về Sự Thờ Phượng

Bạn có thể hình dung Nữ hoàng Elizabét đệ nhị đã từ bỏ vương miện của mình để sống như một người nghèo không ? Bỏ qua một bên vàng bạc châu báu và ăn mặc tồi tàn ? Đó là điều không thể nghĩ nỗi.

Nhưng đó chính là điều Đức Chúa Trời đã làm. Chúng ta hãy đọc lại lời mô tả về ngai của Ngài nằm ở đầu chương nầy. Thật oai nghiêm thật trọn vẹn đầy vinh hiển tôn trọng là Đức Chúa Trời lớn lao và Chúa Cứu Thế chúng ta ! Thiên đàng là nơi đẹp đẽ và bình an như thế, nơi không có tội lỗi làm hỏng bầu không khí. Đau đớn và khóc lóc không được biết đến. Các thiên sứ và tất cả các hữu thể khác đều không ngớt ngợi khen Đức Chúa Trời.

Khi Con Đức Chúa Trời, Chúa Cứu Thế Giê-su tự nguyện chịu sinh ra ở tại một máng cỏ khiên nhường ở tại Bếtlêhem, những người duy nhất đã thờ lạy Ngài là những gã chăn chiên nghèo hèn. Máng rơm hẳn phải dơ bẩn và không riêng tư. Nơi dành cho Đấng Tối Cao của vũ trụ là nơi nào ? Vương miện và cây phủ việt của Ngài ở đâu ?

Chúa Giê-su cũng không sống như một vị vua. Ngài đã trở nên một người mệt mỏi và đói khát, bị chế nhạo, đánh đòn, bị nhổ trên mặt và khinh bỉ. Các tên lính đã lột áo của Ngài. Ngài bị đưa đến trước tòa án trước mặt kẻ cầm quyền gian ác là Hêrốt. Đám đông la lên rằng họ muốn giết Ngài. Tất cả bạn bè của Ngài đã bỏ đi, vì sợ cho chính mạng sống của họ. Sau đó Ngài đã bị đóng đinh cách dả man trên thập tự giá ở trước một đám đông nhạo cười. Ngài có thể làm rung động thế giới nầy để thách thức họ, nhưng tất cả những gì Ngài nói ra là : "Lạy Cha xin tha cho họ, vì họ không biết điều mình làm."

Chúa Giê-su đã làm điều nầy vì Đức Chúa Trời quá yêu thương chúng ta. Tình yêu của Ngài đã thúc đẩy Ngài truyền đạt tình yêu và sự cứu rỗi của Ngài cho chúng ta. Để làm được điều nầy một cách hữu hiệu, Ngài đã phải trở nên một con người ở giữa vòng chúng ta – đi lại, trò chuyện, ăn uống, và trông giống như chúng ta. Hãy nghĩ đến việc Đức Chúa Trời Tối Cao của chúng ta bỏ đi sự vinh hiển oai nghiêm của Ngài đủ khiến tôi rơi nước mắt. Làm thế nào mà chúng ta có thể với đến được chiều sâu của tình yêu ấy ? Làm thế nào chúng ta có thể sợ hãi khi đặt đời sống mình vào trong tay của Ngài ?

Một phần nan đề của chúng ta trong việc tiếp nhận uy quyền của Chúa và tôn kính Ngài là vì chúng ta đã mất đi khái niệm về sự oai nghi. Với sự nhận biết ít ỏi về sự cao cả của Đức Chúa Trời, chúng ta gặp khó khăn để đầu phục quyền tể trị tối cao của Ngài và thờ lạy Ngài. Đối với hầu hết các Cơ Đốc Nhân, sự thờ phượng thật không phải là điều gì đó mà họ thực hành thường xuyên hoặc dễ dàng. A.W.Tozer giải thích tình trạng khó khăn của chúng ta như sau :

Cơ Đốc Nhân hiện đại đã mất đi nhận thức về sự thờ phượng cùng với khái niệm về sự oai nghiêm của Chúa, và tất nhiên cùng với sự kinh kiềng. Những người ấy đã đánh mất khả năng rút vào bên trong mối tương giao ở nơi kín đáo với Đức Chúa Trời tại trong nơi thánh của tâm linh ẩn giấu của chính mình. Chính điều đó đã làm cho Cơ Đốc Giáo, và chúng ta, có tất cả nhưng đã mất nó. Số lượng được tăng lên, phải, nhưng mất đi lòng kính sợ. Các trường học gia tăng, phải, nhưng mất đi sự nhận biết những điều mà mắt không thấy được. Hàng tấn văn phẩm đang tràn ra, tất nhiên nhưng không có sự nhận biết Đấng Thánh hiện diện. Phương tiện truyền thông tốt hơn, chắc chắn, nhưng không có gì để truyền đạt cả. Có các tổ chức truyền giáo, phải, nhưng khái niệm về sự uy nghiêm và thờ phượng, kỉnh kiềng dường như đã rời bỏ chúng ta.

Việc hiểu được quyền tối cao của Đức Chúa Trời khiến chúng ta tập trung vào Ngài, chứ không phải vào chính mình. Sự đáp ứng của chúng ta là sấp mình dưới chân Ngài và dâng cho Ngài mọi sự chúng ta đang có và đang hưởng được. Nếu triều đình của nước Anh quỳ gối trước mặt nữ hoàng Elizabét đệ nhị và thề thuận phục quyền cai trị của bà, thì chúng ta quỳ gối trước ngai Đức Chúa Trời và dâng chính mình cho Ngài còn quan trọng hơn biết bao nhiêu ?

Tôi khuyên bạn hãy nhận biết quyền tối thượng của Đức Chúa Trời ngay bây giờ bằng cách hạ mình trước mặt Ngài vâng phục quyền tể trị của Ngài trên đời sống bạn cách hoàn toàn và dứt khoát. Hãy thờ phượng Ngài bằng cách dâng cho Ngài mọi điều bạn sở hữu. Hãy nghĩ đến đời sống của bạn như một căn nhà có nhiều phòng. Hãy đi qua từng "căn phòng" và giao nộp cả căn phòng lẫn những thứ có trong phòng cho Ngài. Nếu bạn có một căn phòng nhỏ chứa đầy những nỗi sơ hãi, hãy để Ngài kiểm soát phần ấy trong đời sống bạn. Hãy mời Ngài vào căn phòng nơi bạn đang cất giấu những sự bất an và những sự thương tổn của mình. Hãy để Ngài hạ bệ chiếc đài kiêu ngạo đối với những khả năng và tài khéo của chính mình mà bạn đã trưng bày trong phòng khách của mình. Hãy mời Ngài kiểm soát sổ kế toán và các khoản chi tiêu trong nhà của bạn. Tất cả những gì bạn "mất" bởi phục vụ Ngài, Ngài sẽ thay thế bằng điều tốt hơn rất nhiều. Ngài đang kiểm soát vũ trụ. Ngài chắc chắn sẽ làm giàu đời sống bạn bằng sự vui mừng, bình an, hạnh phúc, sự thành công, thỏa lòng, và ban thưởng vượt quá điều bạn có thể suy tưởng !

BILL BRIGHT (Khám Phá Những Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)