Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 995

Không Giữ Lại, không Rút Lui, Không Hối Tiếc

"Ðang khi còn ban ngày Ta phải làm những việc của Ðấng đã sai Ta; khi đêm xuống, không ai làm việc được nữa!" – Giăng 9:4.

Ông William W. Borden, người thừa kế bất động sản hãng sữa Borden, nhận được món quà từ cha mẹ là một chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Vì vậy, Borden, một Cơ đốc nhân, đi qua châu Á, Trung Đông, cùng châu Âu và cảm thấy có một gánh nặng ngày càng tăng về những người hư mất. Cuối cùng, ông đã viết thư về nhà và báo với cha mẹ rằng ông sẽ dâng cuộc đời của mình cho cánh đồng truyền giáo. Và sau khi thực hiện quyết định đó, William Borden đã viết hai chữ ở mặt sau của Kinh Thánh của mình: "Không giữ lại."

Sau khi tốt nghiệp Đại học Yale năm 1909, Borden từ chối một số lời mời làm việc lương cao, quyết tâm thực hiện tiếng gọi mà Thiên Chúa đã đặt lên cuộc sống mình. Và ông đã viết hai chữ nữa trong Kinh Thánh của mình: "Không rút lui."

Sau khi tốt nghiệp trường thần học Princeton ông đi đến Ai Cập để học tiếng Ả Rập. Và trong thời gian ở đó, ông đã viết những lời này: "Không hối tiếc". Ba lời phát biểu này đã tóm tắt cuộc đời của Borden: Không giữ lại. Không rút lui. Không hối tiếc.

Một số người sẽ nghĩ rằng, "Ồ, thật là sự lãng phí một đời sống." Nhưng không có cuộc sống nào là lãng phí khi nó được đầu tư vào việc đưa người tới Chúa Giê-su. Không có đời sống nào là lãng phí khi sống cho vinh quang của Đức Chúa Trời. Cuộc sống là lãng phí khi nó được sống cho sự tham vọng ích kỷ.

Cuối cùng, Thiên Chúa sẽ nhìn vào các động lực của bạn. Sẽ không nhiều phán xét về số lượng như nó sẽ có về chất lượng, và về các động lực. Tại sao bạn đã làm những việc đó? Nếu bạn đã trung tín và phục vụ Thiên Chúa với những gì Ngài đã xếp đặt ở trước bạn, thì bạn sẽ được thưởng cho lòng trung tín của mình. Nhưng nếu bạn đã bất trung hoặc đã làm việc với các động lực sai trật, bạn sẽ không nhận được phần thưởng đó. Như truyền giáo Alan Redpath một lần đã nói, "Bạn có thể có một linh hồn được cứu và một đời sống mất đi."

Vì vậy, Sẽ là không đủ chỉ để được lên thiên đàng. Chúng ta muốn được lên thiên đàng với đời sống làm xong được điều gì cho sự vinh quang của Đức Chúa Trời.

Tiến sĩ Greg Laurie (dch)