Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1002

Tránh Những Gì Cản Trở Mục Tiêu Thiên Thượng Của Bạn

Hãy hướng tâm trí của anh chị em vào những gì trên trời, không vào những gì dưới đất - Cô-lô-se 3:2.

Ngày 06 tháng 5 năm 1954, Roger Bannister đã trở thành người đàn ông đầu tiên được ghi vào lịch sử về chạy một dặm chưa tới 4 phút. Nhưng trong vòng 2 tháng sau, John Landy đã làm mờ thành tích của ông sớm hơn 1,4 giây. Vì vậy, vào ngày 07 tháng 8 năm 1954, hai người gặp nhau trong một cuộc đua lịch sử.

Khi họ sang vòng chạy cuối cùng, Landy giữ mức dẫn đầu và xem như thể ông sẽ giành sự chiến thắng. Nhưng khi đến gần mốc kết thúc ông bị ám ảnh bởi câu hỏi: "Bannister ở đâu?" Vừa khi anh quay đầu lại nhìn, thì Bannister, ở sát ngay sau anh, vọt lên dẫn trước và giành chiến thắng cuộc đua. Landy sau đó nói với một phóng viên, "Nếu tôi không nhìn lại phía sau, tôi có lẽ đã chiến thắng!"

Là Cơ Đốc nhân, một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm, đó là tập trung vào việc quan trọng thực sự - Đức Chúa Trời. Nhưng vấn đề là rất thường xuyên, chúng ta đã quá bị hao mòn với từng khoảnh khắc của cuộc sống hàng ngày, khiến chúng ta đã để cho nó giữ mắt mình khỏi các giải thưởng tối thượng. Điều này khiến chúng ta trở nên bị phân tâm, thường thối lui trong bước đi của mình với Ðấng Christ.

Nhưng nếu chúng ta giữ đôi mắt mình vào Chúa Giê-su và không cho phép tội lỗi cùng mọi phiền nhiễu của thế gian kéo chúng ta sang một bên (Hêbơrơ 12:1), thì chúng ta sẽ giữ vững quan điểm tập trung vào thiên thượng của mình trên các thách thức nẩy sinh. Vì vậy, đừng để những chuyện nhỏ đem sự chú ý của bạn ra khỏi những gì mới thực là quan trọng. Giữ thẳng đầu bạn về phía trước và đôi mắt của bạn hướng vào thập tự giá, và bạn đảm bảo được sự chiến thắng tại mức kết thúc!

Câu hỏi suy gẫm là: bạn có thể nghĩ đến có vài lần bạn đã cho phép phiền nhiễu trần gian chen vào giữa bạn và Đức Chúa Trời không? Những tiềm năng phiền nhiễu nào bạn có trong cuộc sống mình hôm nay mà bạn phải thận trọng không để cản trở đến tiêu điểm thiên thượng của bạn? Hãy cầu xin Thiên Chúa giúp bạn luôn chú tâm vào Ngài khi bạn bị cám dỗ cho những thách thức của đời sống làm phân tâm.

Mục vụ Nếp Sống Cao niên (dch)