Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1004

Làm Sao Bạn Có Thể Đưa Sứ Mệnh Của Thiên Chúa Tới Trước

Chính Ngài đã cho một số người làm sứ đồ, một số làm tiên tri, một số làm nhà truyền giảng, một số làm mục sư và giáo sư, để trang bị các thánh đồ cho công tác phục vụ, nhằm xây dựng thân thể của Ðấng Christ. (Ê-phê-sô 4:11-12)

Vào dịp cuối thu khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, không có gì bất thường khi nhìn thấy đàn ngỗng Canada bay trên không trong một đội ngũ chữ V. Tôi đọc cách đây không lâu rằng con ngỗng bay nơi phía trước của "đội hình chữ V" là một con hoạt động khó khăn nhất. Nó hứng lấy đầu gió và tạo ra một luồng gió cuốn giúp những con ngỗng phía sau bay dễ dàng hơn.

Con ngỗng ở phía trước, tuy nhiên sẽ không giữ nơi phía trước mãi mãi. Thật ra, trong suốt cuộc hành trình, con ngỗng đầu đàn sẽ luân phiên quay về phía sau và một con khác sẽ thay thế nó theo cách trở đi trở lại. Hành động này đảm bảo con ngỗng làm công việc nhiều nhất sẽ không bị kiệt sức, và có lợi cho tất cả bầy ngỗng bởi làm cho cả đoàn bay một khoảng cách xa hơn.

Có lẽ bạn đã nghe đến thống kê rằng có khoảng 20% số người trong Hội Thánh ngày nay làm 80% công việc phục vụ của Hội thánh. Điều này quả đáng kinh ngạc, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng trong số những người của nhóm 20% đó, nhiều người trong số họ đang kiệt sức và từ bỏ công việc vì họ đã mệt mỏi trong sự cưu mang gánh nặng.

Hội Thánh cần nắm lấy bài học từ đàn ngỗng: Khi tất cả mỗi người đóng góp một phần, toàn thể chúng ta sẽ đi xa hơn. Đừng để sự lười biếng khiến bạn tránh làm công việc phục vụ. Hãy tích cực tham gia vào sự phục vụ của Hội thánh địa phương và bạn sẽ giúp chuyển dịch các sứ mệnh của Thiên Chúa đến phía trước!

Tiến sĩ Jack Graham (dch)