Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1012

Chìa Khóa Để Chặn Đứng Các Sự Tấn Công Của Kẻ Địch

Hãy tiết độ và tỉnh thức; kẻ thù anh em là ma quỷ, như sư tử rống, đang rình rập chung quanh anh em, tìm người để cắn nuốt. – 1 Phi-e-rơ 5:8.

Nhiều năm trước đây, một người Pháp trẻ tuổi đã gây nên sự chú ý của thế giới bằng cách đi bộ trên một sợi dây căng giữa các tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York. Tại mức 1.350 bộ (feet) cách mặt đất, ông đã đi bộ dễ dàng từ tòa tháp này sang toà bên kia trong khi khán giả đứng xem phía dưới.

Vài tháng sau đó, trong khi thực hành trên một dây tương đối thấp tại thành phố St Petersburg ở Florida, Cũng vẫn người đó rơi xuống từ 30 bộ cao và bị thương. Trong lúc nằm trên bãi đất chờ đợi để được cứu chữa, anh đập nắm tay của mình lên mặt đất nói: "Tôi không thể tin được! Tôi chẳng bao giờ rơi!!!"

Rất thông thường, sai lầm lớn nhất của chúng ta không đến tại chỗ khi chúng ta sống ngoài vùng thoải mái của mình, nhưng là chỗ chúng ta cảm thấy thoải mái nhất. Chúng ta trở nên quen thuộc để làm các công việc một cách nào đó, và sau đó chúng ta trở nên tự mãn ... để cảnh giác của mình lơi đi và cho phép sự bất cẩn khiến chúng ta vấp ngã. Đây là lý do tại sao rất là quan trọng để luôn luôn phải chú ý đến trong đời sống Cơ Đốc nhân. Khi chúng ta cảm thấy thoải mái và tự mãn, kẻ thù biết đó là chỗ mà chúng ta dễ bị công kích nhất. Và nếu chúng ta buông lơi sự cảnh giác, chúng ta sẽ dễ dàng bị đè bẹp hơn khi nó tấn công.

Qua câu kinh văn hôm nay, chúng ta thấy sứ đồ Phi-e-rơ miêu tả Satan cũng như một con sư tử. Và khi sư tử tấn công, chúng không công kích những con vật sẵn sàng để chạy hoặc chiến đấu. Không, chúng tấn công những con thú yếu đuối là vật không bao giờ thấy chúng đang tiến tới. Đừng để quỉ Satan bắt vì bạn thiếu đề phòng, bất cẩn. Hãy giữ sự cảnh giác trong đời sống người Cơ Đốc và bạn sẽ sẵn sàng với những thách thức đến trên con đường của bạn!

Hãy nghĩ đến thời gian bạn bị tấn công bởi kẻ thù. Cầu xin Thiên Chúa giúp bạn tránh được sự tự mãn trong cuộc sống bằng cách giữ vững cảnh giác mình để chống lại các cuộc tấn công của kẻ thù.

Mục-vụ Nếp-sống Cao-niên (dch)