Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1013

Thần Tượng Của Cơ Đốc Nhân

Hãy xem tôi nhấn mạnh từ thầy tế lễ. Cơ đốc nhân, người được sanh bởi Chúa, bây giờ là thầy tế lễ đời đời cho Đức Chúa Trời. Hãy nghe lời của Chúa :

Còn những người Lê-vi đã lìa xa Ta, khi người Y-sơ-ra-ên lầm lạc xa cách Ta để chạy theo các thần tượng của chúng, thì sẽ phải gánh lấy tội lỗi mình (Êxê 44:10-11).

Những "thần tượng mà không phải là thần" nói đến sự thờ thần tượng của dân Y-sơ-ra-ên. Thờ thần tượng trong xã hội chúng ta thường không có hình thể như thời xưa, nhưng nó thật khủng khiếp trước mặt Chúa. Chúng ta được dạy, "Tham lam là thờ thần tượng" (Cô 3:5). Thờ thần tượng xảy ra khi chúng ta ham muốn cuồng nhiệt những điều hấp dẫn ở thế gian này. Trong nền văn hóa Tây phương ngày nay, thờ thần tượng là mãi mê đeo đuổi sự thăng tiến, tiền bạc, của cải vật chất, địa vị, sự nổi tiếng, thú vui, tiếng tăm hay bất kỳ hình thức ganh tị nào khác hay tham vọng ích kỷ. Thần tượng là bất kỳ thứ gì chúng ta yêu thích hay ham muốn hơn là chúng ta yêu mến hay ước ao Chúa. Nó là điều gì đó hay ai đó mà chúng ta dồn mọi sức mạnh vào đó hay lấy sức mạnh từ đó.

Thờ thần tượng được thể hiện hầu như trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Thờ thần tượng cũng được thấy trong việc một người muốn được nổi tiếng. Có những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có một vị trí tôn trọng trong giáo hội, tại công sở hay trong xã hội. Họ nói xấu, phỉ báng, lừa dối, nói dối hay thỏa hiệp sự liêm khiết để có được một chỗ được công nhận, có địa vị hay thẩm quyền. Ngay cả nếu họ không lén lút thì họ cũng biến sự đeo đuổi địa vị thành thần. Họ nhận năng lực từ sự nổi tiếng, địa vị và tiếng tăm; hậu quả là họ dồn hết sức lực vào trong đó.

Chúng ta phải nhớ rằng Chúa cũng phán với chúng ta bây giờ như hồi xưa. Ngài không muốn bạn và tôi hụt mất tất cả sự giàu có mà Ngài tồn chứa cho chúng ta. Thiên đàng sẽ là nơi tốt đẹp hơn bất cứ thứ gì mà chúng ta tưởng tượng ra; không gì trên đất sánh với vẻ nguy nga của nó. Tuy nhiên, ở thiên đàng sẽ có địa vị khác nhau – có những nơi cao trọng hơn và có những nơi ít cao trọng hơn. Bất kỳ vị trí nào trong nhà Chúa cũng đều tốt đẹp hơn thứ gì trên đất này, vì Đavít khẳng định, "Tôi thà làm người gác cổng nhà Đức Chúa Trời hơn là ở trong nhà kẻ ác (Thi 84:11). Bản Diễn Ý diễn ý câu này rất hay :

Một ngày dưới mái Đền Chân Thần còn quý hơn cả ngàn ngày khác, thà tôi làm phu giữ cửa Đền Ngài, còn hơn ở trong hoàng cung tội ác. Dù Chúa nói cụ thể với các thầy tế lễ Cựu ước trong câu này, nhưng chúng ta được dạy rằng những điều này là "hình bóng về những việc tương lai" (Cô 2:17). Và rằng "Những điều này đã xảy ra cho họ như là một bài học và cũng được ghi chép lại để làm gương cảnh cáo chúng ta" (1Cô 10:11). Trong nhiều tình huống các biến cố của Cựu ước là hình bóng, biểu tượng hay ví dụ về những việc trong thời đại tương lai. Để ý những từ phục vụ Ta. Làm đầy tớ trong nhà là một chuyện, giữ nhà như Đavít sẵn sàng làm. Nhưng phục vụ Chúa là một chuyện khác !

Tôi là thành viên của một hội thánh 8000 tín đồ lúc tôi bắt đầu chức vụ trọn thời gian vào năm 1983. Hội thánh này nổi tiếng không chỉ ở thành phố tôi mà còn cả thế giới. Chúng tôi có trên 450 nhân sự lúc đó. Tôi được thuê để làm người phụ tá chính cho mục sư và vợ mục sư. Thật là một vinh dự để phục vụ họ. Tôi được vinh dự hơn các thành viên khác vì văn phòng tôi nằm ngay cạnh văn phòng mục sư, tôi thường xuyên đến nhà họ, và thường xuyên cùng họ ăn trưa hay ăn tối chung với các đầy tớ đầy ơn trên thế giới. Có những lúc tôi ngồi đó kinh ngạc. Nước mắt tuôn tràn khi tôi suy gẫm tôi được phước biết bao khi tôi ngồi gần những vị đầy tớ Chúa đầy ơn nầy. Tôi nghe được sự khôn ngoan, ý tưởng, sáng kiến mà các nhân sự khác không có vinh dự để nghe. Tôi lãnh hội được những kiến thức mà vẫn còn là kim chỉ nam cho tôi ngày nay. Vị trí của tôi là một công việc bao quát nhất. Bây giờ bạn tưởng tượng ra địa vị cao trọng được ở gần chính Đức Chúa Trời không ? Các tín hữu không nao sờn, những người làm việc chăm và chịu đựng chạy đua đến cuối cùng là những người ngồi chỗ cao trọng. Như Chúa nói trong Êxêchiên 44:28, "Đây là phần cơ nghiệp của họ, chính Ta là cơ nghiệp của chúng nó."

Có phần thưởng nào tốt hơn thế không ? Những người mà sẽ gần gũi Ngài, được nghe ý tưởng, khải tượng và kiến thức của Ngài, giúp Ngài lên kế hoạch cho tương lai và cho các vấn đề điều hành khác, là những người chịu đựng cách bền lòng và trung tín. Chúng ta sẽ ngồi và cai trị với Ngài đời đời. Chúng ta sẽ phục vụ Ngài cách trực tiếp. Thật là một lời hứa kỳ diệu !

Hãy nghe lời khích lệ của Phaolô lần nữa : Mỗi lực sĩ đều theo kỹ luật khắt khe về đủ mọi thứ, họ chịu như vậy để đoạt mão hoa chiến thắng sẽ tàn héo, nhưng chúng ta chịu như thế để nhận được mão hoa chiến thắng không phai tàn. Về phần tôi, tôi chạy đua không phải là chạy vu vơ, tôi đánh, không phải là đánh gió. (1Cô 9:25-26).

Những vận động viên chuyên nghiệp luyện tập và kiên trì nhắm đến giải thưởng Super Bowl, giải Masters’ Green Jacket, cúp Stanley Cup và huân chương vàng thế vận hội Olympic, nhưng tất cả những giải này không sánh với những gì chúng ta đang nhắm tới ! Đây là lý do chúng ta được khích lệ, hãy "kiên trì chạy trong cuộc đua đã dành sẵn cho mình" (Hê 12:1). Phần sau của câu này bản Kinh Thánh The Message dịch thế này, "Hãy giũ bỏ, bắt đầu chạy – không bao giờ bỏ cuộc !" Bản Phổ Thông dịch, "Hãy cố gắng chạy thế nào để thắng giải" (2Cô 9:24 – BPT).

JOHN BEVERE (Theo Không Nao Sờn)