Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1017

Nhược Điểm Của Chúng Ta

"Si-môn, Si-môn! Kìa Sa-tan đã đòi sàng sảy các ngươi như lúa mì. Nhưng Ta đã cầu nguyện cho ngươi, để ngươi không mất đức tin..." (Lu-ca 22:31-32)

Điều quan trọng là các Cơ Đốc nhân hiểu biết nhược điểm của họ trước ảnh hưởng của ma quỷ. Trong thực tế chúng ta đang ở trong một cuộc chiến thắng thế chống lại vương quốc bị đánh bại của bóng tối. Nhưng các lời nói dối của Satan có thể đạt được một mức độ kiểm soát nếu chúng ta tin vào các lời ấy.

Quyền hạn nào mà Satan đã có để sàng sảy Si-môn (Phi-e-rơ) như lúa mì? Bối cảnh cho thấy Phi-e-rơ và các môn đệ khác đã tranh cãi về việc ai sẽ là người lớn nhất trong vương quốc của Thiên Chúa. Nói cách khác, họ đã thực hành sự kiêu ngạo. Sự tội kiêu căng cung cấp cho Satan một cơ hội rất lớn. Phi-e-rơ cả quyết rằng ông đã sẵn sàng chịu chết hoặc vào tù vì cớ Đấng Christ. Nhưng Chúa Giê-su nói với ông, trước khi ngày trôi qua, ông sẽ chối Ngài ba lần, và Phi-e-rơ đã làm.

Có rất nhiều tín hữu tuyên xưng đức tin và cam kết hành xử một cách thích đáng, nhưng họ dường như không thể thực hiện nổi. Tại sao? Chúng ta không dám bỏ qua thực tại của Satan và phần đất chúng ta đưa cho nó qua lòng kiêu ngạo và sự bất tuân phục. Đức Chúa Trời đã can thiệp vào Hội Thánh ban đầu và hạ gục A-na-nia cùng Sa-phi-ra vì họ cho phép Satan tràn đầy lòng mình để nói dối với Chúa Thánh Linh. Chữ tràn đầy trong Công vụ 5:3 ("Sao Satan tràn đầy lòng ông...") là cùng một từ tìm thấy trong Êphêsô 5:18: "Được tràn đầy Thánh Linh." Thiên Chúa gửi một thông điệp mạnh mẽ ngay lúc ban đầu: Tùy theo nguồn cội nào bạn nhân nhượng, thì chính nguồn cội đó sẽ tràn đầy hoặc kiểm soát bạn.

Lời cầu nguyện: Lạy Cha, con cầu xin ngài tha thứ về mọi cách thức mà con đã để cho Satan kiểm soát mình. Con muốn được hoàn toàn kiểm soát bởi Ngài.

Tiến sĩ Neil T. Anderson (dch)