Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1026

Khuôn Mẫu Cho Sự Phục Vụ Chúa

"Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-su Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo." (Ê-phê-sô 2:10).

Thiên Chúa tạo dựng chúng ta để phục vụ Ngài.

Trước khi chúng ta sinh ra. Thiên Chúa đã định những gì Ngài muốn đem đến cho cuộc sống bạn. Chúa không đặt chúng ta trên hành tinh nầy chỉ để chiếm mất khoảng không gian, sử dụng các nguồn năng lực, và rồi chết. Không ! Ngài đặt chúng ta ở đây để phục vụ Ngài bằng cách phục vụ những người khác.

Và không ai khác hơn là bạn. Nếu chúng ta không phục vụ Chúa theo cách Ngài muốn chúng ta phục vụ Ngài, thì thế giới sẽ mất đi một phần của sự hổ tương nhau.

Tện khác gọi "việc làm tốt" là "mục vụ. Bất cứ lúc nào bạn sử dụng tài năng và khả năng của bạn để giúp người khác, bạn đang thực hiện mục vụ cho họ. Kinh Thánh ghi trong I Phi 4:10: "Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời."

Chúng ta biết tài năng mà chúng ta có. Chúng không phải vì lợi ích của chúng ta. Thiên Chúa ban cho chúng ta tài năng vì lợi ích của người khác. Đó là lý do tại sao không ai có tất cả mọi tài năng. Thiên Chúa buộc vũ trụ lại gần để chúng ta sẽ cần đến nhau.

Khi chúng ta lên thiên đàng, chúng ta sẽ yêu mến Chúa, vì thế Chúa muốn chúng ta thực hành diều đó ngay bây giờ. Chúng ta sẽ yêu người khác ở trên thiên đàng, vì vậy Chúa cũng muốn chúng ta làm ngay bây giờ. Chúng ta sẽ tăng trưởng tâm linh ở trên thiên đàng, vì vậy Chúa muốn chúng ta làm trong hiện tại . Và chúng ta sẽ để phục vụ Chúa ở thiên đàng. Vì vậy Chúa muốn chúng ta thực hành sự phục vụ ngay bây giờ.

Bạn phục vụ Chúa bằng cách phục vụ những người khác. Trên trái đất bạn không thể trực tiếp phục vụ Thiên Chúa . Cách duy nhất bạn có thể làm tôi Thiên Chúa trên trái đất nầy là bằng cách phục vụ những người khác. Vì vậy, bất cứ lúc nào bạn giúp đỡ người khác, Thiên Chúa nói giống như bạn đang làm cho Ngài. Bạn đang thực hiện trên trái đất những gì bạn sẽ làm trong cõi đời đời.

Rick Warren (Theo Hy vong Mỗi Ngày) TTV