Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1028

Gia Đình Của Thiên Chúa Giúp Bạn Phát Triển Như Là Một Môn Đệ

"Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương." (Ê-phê-sô 4:16).

Chúa không muốn bạn vẫn là một đứa con đỏ thuộc linh. Ngài nói: "Hãy lớn" Ngài không muốn cuộc sống của bạn là một đứa trẻ thuộc linh. Tôi muốn bạn giống như Chúa Giê-xu.

Nhưng đây là nhược điểm, bạn không thể làm điều đó một mình. Đứa trẻ không chỉ lớn lên một mình. Nó cần một gia đình. Và bạn cần một gia đình tâm linh, giống như bạn cần ai đó để giúp bạn lớn lên khi thể chất bạn còn nhỏ.

Kinh Thánh ghi:" Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương." (Ê-phê-sô 4:16).

Công việc của Mục-sư là làm cho hội thánh phát triển. Đó là công việc của tất cả các Mục-sư , ban chấp hành, giáo viên trường Chúa Nhật, trưởng các nhóm nhỏ. Thật tế, một điều Kinh Thánh nói về những người nầy: "để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch và sự gây dựng thân thể Đấng Christ, 13 cho đến chừng chúng ta thảy đều hiệp một trong đức tin và trong sự hiểu biết Con Đức Chúa Trời, mà nên bậc thành nhân, được tầm thước vóc giạc trọn vẹn của Đấng Christ. " (Ê-phê-sô 4:12-13). Làm thế nào để giúp Hội Thánh lớn?

Kinh Thánh có một từ cho sư tăng trưởng nầy . Nó được gọi là môn đồ. Môn đồ là quá trình phát triển từ một em bé tinh thần cho một người trưởng thành tâm linh. Nó có nghĩa là đức tin bạn đang trưởng thành. Bạn đang nhận được sức mạnh. Thân thể bạn đang phát triển.

Vậy làm thế nào để bạn có thể phát triển như một môn đệ?

Kinh Thánh cho chúng ta biết trong Công Vụ 2: 41-42 và 46 "Vậy, những kẻ nhận lời đó đều chịu phép báp-tem; và trong này ấy, có độ ba ngàn người thêm vào Hội thánh. 42 Vả, những người ấy bền lòng giữ lời dạy của các sứ đồ, sự thông công của anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện. - Ngày nào cũng vậy, cứ chăm chỉ đến đền thờ; còn ở nhà, thì bẻ bánh và dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ thật thà,"

Trước tiên, bạn tin nhận Chúa. Sau đó bạn nhận báp-tem. Điều quan trọng là bạn chọn một Hội Thánh và tham gia vào các buổi thờ phượng và các nhóm nhỏ học Kinh Thánh. Học hỏi từ những người lãnh đạo trong Hội Thánh, các bạn hữu trong Chúa. Cam kết phát triển tinh thần như là một môn đệ và là thành viên trong cơ thể của Chúa Cứu Thế.

Rick Warren ( Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV