Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1033

Tôi Vẫn Muốn Cuộc Sống Của Mình

Có rất nhiều người vui vẻ đón nhận các phúc lành của ơn cứu rỗi miễn là họ vẫn còn giữ lại cuộc sống riêng của họ. Thú vị thay, phần lớn nhiều người biết rằng họ cần phải từ bỏ để đi theo Chúa, nhưng họ không sẵn sàng trả giá. Họ thành thật với Chúa và bản thân.

Trước đây tôi có một người hàng xóm (tôi gọi anh là Kevin), là một người trong số này. Anh ta là một tay đô vật thuộc liên đoàn đô vật thế giới, một trong số các siêu sao. Anh ta và gia đình sống cách chúng tôi ba căn nhà. Khi họ mới chuyển tới khu vực đó, cô vợ cảnh báo anh ta tránh xa chúng tôi. "Bọn khùng điên đi theo Giê-su,” cô ta nói. Vài tháng sau, trong lúc bị đau đớn cùng cực, cô ta ngã qụy, khóc lóc trong vòng tay của vợ tôi là Lisa. Vụ việc này đã mở cửa cho Lisa chia sẻ về Chúa Giê-su với cô ta, và thế là vợ của tay đô vật này được cứu cách lạ lùng. Không lâu sau đó hai con trai của cặp vợ chồng này cũng dâng đời sống cho Chúa Giê-su.

Hai gia đình gần gũi nhau hơn, anh chồng Kevin và tôi trở thành bạn thân. Chúng tôi để nhiều thì giờ với nhau. Chúng tôi thường đi dạo và chơi bóng rổ, khúc côn cầu và chơi gôn với các con trai của chúng tôi. Một tối nọ Chúa tỏ cho tôi một số chuyện sắp xảy ra trong cuộc đời Kevin. Lúc đó trời đã tối, khoảng 10 giờ tối, nhưng tôi cảm nhận được thôi thúc tới nói chuyện với anh ta. Khi anh ta ra mở cửa, tôi đã nói ba điều sẽ xảy ra trong cuộc đời anh ta trong vòng chín tháng tới. Quả thật, cả ba đều ứng nghiệm. Tôi tự nhủ, Chắc chắn bây giờ Kevin sẽ dâng cuộc đời cho Chúa Giê-su. Nhưng vẫn không có gì thay đổi. Vài tháng sau Chúa tỏ cho tôi một chuyện khác sắp xảy ra trong cuộc đời Kevin. Tôi lại nói với anh ta về điều đó. Lần này tôi hỏi thăm nhiều hơn. "Kevin, anh đã thấy Chúa nói trước ba chuyện, giờ nó đã xảy ra trong cuộc đời anh. Anh có thể thấy Ngài đang muốn nói với anh đó. Tại sao anh không dâng cuộc đời cho Chúa Giê-su?” Kevin cao 2 mét, nặng hơn 100 kg, cơ thể chỉ có 4 % mỡ. Rõ ràng bằng mắt thấy anh ta thật đáng sợ. Anh ta nhìn xuống tôi và nói, "Bởi vì tôi biết có một giá phải trả. Tôi biết tôi phải dâng cuộc đời cho Giê-su và đầu phục Ngài, nhưng tôi thì không sẵn sàng từ bỏ lối sống của mình.” Sau đó anh ta nói, "Anh John, trong tổ chức của chúng tôi có một tay đô vật nổi tiếng. Anh ta nói mình là cơ đốc nhân được tái sinh, anh ta cũng đã nói về Chúa trên chương trình truyền hình và anh từng được phỏng vấn. Nhưng tôi biết anh ta đang dùng ma túy và sống dâm đãng. Thôi nào, anh ta có khác gì tôi chứ? Tôi không muốn làm kẻ giả hình. Tôi thà tận hưởng cuộc sống của mình trong tiếng tăm cùng nhiều lợi lộc khác hơn là sống giả tạo.” Tôi rụng rời khi nghe Kevin nói thế, nhưng câu chuyện của anh ta không phải là duy nhất.

Có vô số tín đồ đi nhà thờ, gọi Chúa Giê-su là Cứu Chúa và tuyên bố họ là con cái Chúa, nhưng không dâng cuộc đời mình cho Chúa làm Chủ. Họ có thật sự được cứu không? Có thể nào có chuyện có tín đồ "hữu danh vô thực” mà không phải con cái Chúa thật trong cộng đồng cơ đốc hiện nay không? Chúa Giê-su tuyên bố với các lãnh đạo thời của Ngài, "Khốn cho các ông, những chuyên gia kinh luật và người Pha-ri-si là những kẻ đạo đức giả! Các ông vượt biển băng ngàn để chinh phục một người theo đạo, khi được rồi thì các ông làm cho kẻ ấy trở thành con của hỏa ngục gấp đôi các ông. (Ma-thi-ơ 23:15). Tôi không nói các lãnh đạo trong giáo hội Tây Phương là con cái địa ngục. Tuy nhiên, điều tôi nói là, chúng ta sản sinh ra những loại "tín đồ” nào đâu? Hậu quả của việc không kêu gọi thân hữu từ bỏ đời sống cũ của họ đó là chúng ta chỉ thấy toàn là những tín đồ "nửa đạo nửa đời,” mong rằng tin Chúa sẽ được lên thiên đàng mà thôi! Khi các thân hữu này lặp lại lời cầu nguyện "tin Chúa” quen thuộc thì lương tâm của họ được trấn an. Về lý thuyết thì họ không còn xa cách Thượng Ðế nữa. Những tân tín hữu đó thuộc về cộng đồng tín hữu và có cùng mối liên kết. Bây giờ họ có vẻ đứng về phía thiện, nên họ quan tâm tới, thậm chí chăm sóc các nạn nhân của bất công xã hội, những người nghèo, người thiếu thốn.

Ngoài những thứ trên, họ còn được nghe những lời giảng dạy truyền cảm hứng cùng với hứa hẹn được lên thiên đàng, và thế là giáo hội sẽ có một "tổ chức” hấp dẫn thu hút nhiều người muốn tham gia. Nhưng những người tín đồ này có thật sự được cứu hay họ bị lừa dối, kéo theo là họ khó có thể nghe chân lí thật sự? Phải chăng đây là sứ điệp đã "dẫn dụ” nhiều tín đồ đi sai lạc mà Chúa Giê-su nói đến trong Ma-thi-ơ 7, là những người sẽ nghe Chúa Giê-su tuyên bố, "Hãy lui ra khỏi Ta, Ta chẳng hề biết các ngươi bao giờ?”

Người ngoại tình là một người đã lập giao ước với một người, nhưng lại vi phạm giao ước và tìm kiếm một mối quan hệ với người khác. Người này không cam kết với thỏa thuận ràng buộc của mối quan hệ đó. Giao ước chúng ta lập để theo Chúa Giê-su là tự bỏ mình đi và bước ra khỏi hệ thống thế gian. Chúng ta phải trung thành và vâng lời Ngài hoàn toàn. Ðiều này có nghĩa là chúng ta phải chấp nhận ý muốn và khao khát của Ngài trên ý muốn và khát khao của chúng ta. Khi dâng cho Ngài đời sống chúng ta thì đổi lại chúng ta có được sự sống của Ngài

John Bevere (theo Đạo Hay Đời)