Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1036

Bạn không cần trở thành người hoàn hảo, Chỉ cần thánh khiết để được Chúa sử dụng

"Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quí trọng, làm của thánh, có ích cho chủ mình và sẵn sàng cho mọi việc lành.” (2 Ti-mô-thê 2:21).

Nếu bạn muốn được Chúa sử dụng, tấm lòng bạn cần phải thanh tẩy.

Bạn không cần phải là một người hoàn hảo, nhưng bạn cần phải có một tấm lòng thánh khiết.

Thiên Chúa sử dụng tất cả mọi người. Ngài dùng người nhút nhát. Ngài cũng dùng người dạn dĩ. Chúa dùng mọi người thuộc các chủng tộc khác nhau, mọi hạng tuổi, trong từng giai đoạn của cuộc sống cũng như nguồn gốc của họ. Ngài sử dụng đàn ông và đàn bà. Chúa sử dụng họ cách đồng đều, và mọi người sẽ tự phát huy khả năng Chúa ban cho mình. Ngài sử dụng người nhiều khả năng và kém khả năng. Nhưng có một điều mà Chúa không sử dụng con người có đời sống bất khiết. Tấm lòng người đó cần phải được thanh tẩy.

Làm thế nào để thực hiện được điều đó? Là thế nào người đó biến đổi? Việc đó thật đơn giản xuyên qua hành động: ăn năn. Augustine nói: "ăn năn tội lỗi là khởi đầu của tiến trình tốt sau nầy”. Kinh Thánh I Giăng 1:9 "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác”.

Từ ngữ " xưng tội” trong tiếng Hy-Lạp "homologeo”. Homo có nghĩa là giống và "logeo” là nói. Vì vậy nghĩa đen của "homologio " là bạn đồng ý nói như Ngài: Chúa là đúng, Nó không phải là lỗi lầm, . Nó là tội. Nó là sai trật. Nó không có nghĩa là mặc cả với Chúa tôi sẽ không bao giờ làm lại. Nó không có nghĩa là bạn mua chuộc Chúa (Tôi hứa sẽ đọc Kinh Thánh mỗi ngày nếu Chúa tha tội cho tôi).

Bạn chỉ cần thừa nhận tội lỗi mình.

Điều đó có vẻ quá đơn giản cho bạn. Bạn có thể nói, "Tất cả tội lỗi tôi đã làm là thừa nhận nó, Chúa sẽ tha thứ cho tôi không?" Vâng! Điều đó được gọi là ân điển!

Dưới đây là những gì tôi muốn đề nghị bạn thực hiện nếu bạn thật lòng muốn được Chúa sử dụng: Hãy dành thời gian trong tuần này ngồi xuống với một mẩu giấy, và nói, "Chúa ơi, có gì sai trong cuộc sống của con? Cho con biết. Con sẽ viết nó xuống, và con sẽ phải thừa nhận nó. Con sẽ ăn năn với Chúa. "Sau đó, khi Chúa ban cho bạn một ý tưởng, bạn viết nó xuống.

Lần đầu tiên tôi đã làm điều này, tôi nghĩ rằng tôi sẽ viết một cuốn sách! Và tôi đã làm điều này nhiều lần kể từ đó. Tạo một danh sách, và sau đó viết I Giăng 1: 9 trên giấy và nói, "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác”. Xin Chúa làm sạch đời sống của bạn. Thiên Chúa sẽ tha thứ cho bạn!

Đây là điểm khởi đầu để được Chúa sử dụng. Bạn phải thanh tẩy tấm lòng của bạn.

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV