Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1037

Ân Tứ Chữa Lành

Ân tứ đặc biệt nầy là sự xức dầu của Đức Chúa Trời để chữa lành mọi loại dịch bịnh, ốm đau, và bịnh hiện có. Thật sự, ân tứ nầy là số nhiều – các ân tứ chữa lành. Nó được phân chia theo những nhu cầu và dịch bịnh khác nhau của thân thể con người. Thí dụ, nhiều người hầu việc Chúa đã được ban cho ân tứ chữa lành để chữa bịnh ung thư. Tuy nhiên ân tứ đặc biệt nầy sẽ không chữa lành những nan đề tấm lòng. Một sự biểu lộ phân biệt các ân tứ chữa lành đòi hỏi chữa những ốm đau bịnh tật của tấm lòng. Những người hầu việc Chúa nào đó có sự xức dầu chữa một bịnh dịch đặc biệt, nhưng họ không thể chữa lành những bịnh khác.Chúng ta phải hiểu rằng Chúa rất dứt khoát khi Ngài phán Ngài muốn chữa lành. Trong các sách Tin Lành, có những lần khi Chúa Giê-su Christ chữa lành tất cả những người có mặt, và có những lần khác Chúa chỉ chữa những người nào đó. Nếu chúng ta muốn nghe Đức Chúa Trời phán, chìa khóa là mối liên hệ gần gũi với Chúa. Qua sự thân mật với Đức Chúa Trời nầy, chúng ta sẽ biết những bịnh nào Chúa muốn chữa lành trong tình trạng đã ban cho.

Vợ tôi và tôi đã trực tiếp thấy điều nầy ở nhiều xứ khắp thế giới. Khi chúng tôi ở Tân Tây Lan, chúng tôi có một buổi thờ phượng hầu như mỗi đêm trong tuần bởi vì Thánh Linh Đức Chúa Trời đang hành động cách lớn lao trong xứ đó. Trong những buổi nhóm nầy, Chúa khắc sâu vào lòng chúng tôi Ngài muốn chữa lành một bịnh nào đó, hoặc phần thân thể nào của con người vào một đêm đặc biệt.

Thí dụ, một đêm Chúa phán, "Ta muốn chữa lành mọi người què ở đây đêm nay.” Thế là chúng tôi chỉ tuyên bố điều nầy từ tòa giảng: "Tất cả những ai bị què, xin đưa tay lên. Đức Chúa Trời sẽ chữa lành các bạn tối nay.” Chắc chắn đầy đủ, tất cả họ được chữa lành. Một đêm khác, Chúa phán với tôi Ngài muốn chữa những bịnh khác. Điều quan trọng nắm lấy ở đây là chúng ta phải hoạt động hòa nhịp với ý muốn Đức Chúa Trời. Chúng ta chỉ có thể công bố rằng Đức Chúa Trời sẽ chữa lành các bịnh mà Chúa đã phán với chúng ta Ngài sẽ chữa lành. Các ân tứ chữa lành rất dứt khoát.

Chúng ta phải nhạy bén với Đức Thánh Linh và có mối liên hệ hằng ngày với Cha mà Chúa Giê-su đã có. Đấng Christ biết khi nào là ý muốn của Cha Ngài để chữa lành mọi người, và khi nào Chúa muốn chữa riêng một người nào đó. Chúng ta phải biết ý muốn của Chúa là gì trong buổi thờ phượng, và biết những bịnh nào Ngài muốn chữa lành trong một buổi nhóm đặc biệt.

Làm thế nào chúng ta biết dịch bịnh nào Chúa muốn chữa lành ? Đức Chúa Trời dùng nhiều dấu hiệu để chỉ ra ai là người Chúa muốn chữa lành. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy tên của người bịnh theo một hình ảnh tinh thần. Thí dụ, bạn có thể thấy chữ "điếc.” Sau khi bạn đã nhận dấu hiệu cho bạn, bạn có thể công bố rằng Đức Chúa Trời muốn chữa lành người điếc và những người có nan đề về việc nghe. Một dấu hiệu khả thi khác là bạn có thể cảm thấy trong thân thể bạn sự đau đớn mà Đức Chúa Trời muốn chữa lành. Vào những lần khác, bạn có thể nhận ra Chúa muốn chữa lành mọi người có mặt.

Một nhân tố quan trọng để nhớ về việc các ân tứ chữa lành là có một giá phải trả để đạt được quyền năng chữa bịnh của Đức Chúa Trời, và giữ được quyền năng đó. Thường, chúng ta sẽ có những cuộc chiến trong đời sống chúng ta. Lý do về những cuộc chiến nầy là Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta quyền năng trên các linh và các dịch bịnh. Nhưng cho đến khi chúng ta nhận được quyền năng trên những điều đó trong đời sống chúng ta, chúng ta không thể có quyền năng trong đời sống những người khác (xem Xuất 4:6-7). Bạn sẽ chú ý những người đã có chức vụ. Thí dụ, Smith Wigglesworth có quyền năng của Đức Chúa Trời giống như một vài người đã có. Thật sự không có bịnh nào mà không được chữa lành qua chức vụ của ông và trong một số trường hợp, ông đã làm cho người chết sống lại. Nhưng qua sáu năm, trong khi ông thấy một sự chữa lành kỳ diệu nầy đến sự chữa lành kỳ diệu khác trong chức vụ của ông, ông đã chịu đau đớn trong thân thể của ông. Ông bị sạn thận kinh khiếp qua nhiều năm. Không có gì sai lầm về điều đó - sự đau đớn nầy làm cho ông có đủ điều kiện đối với quyền năng ông có. Nếu chúng ta kinh nghiệm sứ điệp của chúng ta, chúng ta sẽ có uy quyền trên các linh bịnh tật. Tôi tin với tất cả tấm lòng trong sự chữa lành thiêng liêng, nhưng tôi và vợ tôi đã phải trải qua một số những thử thách rất đau đớn trên nhiều năm. Khi chúng ta chịu đau đớn trong đời sống chúng ta, sự thương xót đối với những người khác được phát triển trong lòng chúng ta. Kinh thánh nhắc đi nhắc lại với chúng ta điều đã thúc đẩy và khiến Chúa Giê-su chữa lành những người có cần, ấy là sự thương xót. Ma-thi-ơ 9:36 phán, "Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn” (Math 14:14; 15:32; 20:34; Mác 1:41). Ân tứ chữa lành phát triển trong đời sống những người thương xót.

Cũng có một phụ nữ trong Hội Thánh đã được chẩn đoán bịnh ung thư. Một ngày kia bà nói với tôi : "Thưa Mục sư, các bác sĩ đã nói với tôi rằng tôi bị ung thư, nhưng tôi tin rằng Đức Chúa Trời muốn chữa lành cho tôi. Ông sẽ cầu nguyện cho tôi chứ ?” Tôi bảo đảm với bà rằng tôi sẽ vui mừng cầu nguyện cho bà. Buổi thờ phượng kế tiếp, đến giờ mời cầu nguyện, bà đến ngay trước chỗ tôi đang đứng. Bà mỉm cười nói với tôi trong đức tin, "Tôi tin tôi sẽ được chữa lành tối nay.” Khi tôi cầu nguyện cho bà, tôi cảm thấy một sự xức dầu đáng sợ đến trên bà. Vài tuần sau, bà vui mừng báo tin cho tôi rằng khi bà trở lại với Bác sĩ để kiểm tra, bác sĩ không thể tìm được bất cứ dấu vết ung thư nào. Nó hoàn toàn biến mất !.

Một lần khác khi chúng tôi ở Ấn Độ với một buổi nhóm, chúng tôi thấy rất nhiều sự chữa lành đã xảy ra. Những người tổ chức buổi nhóm đã thông báo một buổi thờ phượng chữa bịnh. Trước khi tôi đứng lên đến tòa giảng để giảng, nhà truyền giáo là người đã mời tôi giảng yêu cầu bất cứ em thiếu nhi nào bị điếc tức được chữa lành, và phép lạ chữa lành nầy thật sự gây sự chú ý của đám đông. Sau đó tôi giảng về người mù Ba-ti-mê.

Sau bài giảng của tôi, chúng tôi có một thì giờ kêu gọi. Tôi nhấn mạnh với mọi người rằng điều quan trọng nhất trong đời sống là được đến Thiên đàng. Bốn trăm người đã dâng đời sống của họ cho Chúa đêm đó. Rồi tôi nói với mọi người : "Chúa Giê-su phán trong khi Ngài còn ở trên đất, Ngươi muốn ta làm chi cho ngươi ?”. Người mù Ba-ti-mê biết rõ điều ông ấy cần; ông ấy cần phục hồi ánh sáng đôi mắt. Chúa Giê-su ở đây tối nay để chữa lành mọi người bệnh.” Tất cả những người phục vụ chia ra thành những toán cầu nguyện. Vợ tôi và tôi đã cầu nguyện cho nhiều người, và tất cả họ được chữa lành bởi quyền năng của Đức Chúa Trời.

Tôi sẽ chỉ thuật lại sự chữa lành của một người đặc biệt. Ông ấy ở trong một tình trạng đáng thương. Ông bị què, với chân phải cong lên. Khi chúng tôi nhân danh Chúa Giê-su cầu nguyện chữa lành cho ông, chân của ông phục hồi hoàn toàn và ông nhảy vòng vòng. Những kinh nghiệm giống như vậy thật sự gia tăng đức tin của bạn.

Nguyện chúng ta bắt đầu tìm kiếm Chúa một lần nữa để ân tứ nầy tuôn tràn trong đời sống chúng ta và trong Hội Thánh chúng ta để nhiều người có thể được chữa lành vì vinh hiển Đức Chúa Trời. Chúng ta cần "quyền năng của Chúa hiện diện để chữa bịnh” mọi nơi chúng ta đến (Luca 5:17). Chúng ta hãy nhìn vào Chúa là Mặt Trời công bình mọc lên với sự chữa lành trong cánh của Ngài.

BRIAN J. BAILEY (Theo Đấng Yên Ủi)