Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành San Pablo
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quản Nhiệm:
Rev. Châu An Phước
Tel. (510) 724-6369
mschauanphuoc@yahoo.com
https://vietchristian.com/conduongchanly/

Cộng Tác:
TĐ Nguyễn Khắc Phước
Tel. (510) 521-3428
psphuocnguyen@yahoo.com

Công Tác Viên Mục Vụ:
Bà MS Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com


Thông Báo:

Hội thánh Tin lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa Nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt

Mỗi Trưa Chúa Nhật:
12:50 pm
Trường Chúa Nhật;
1:50 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:30 pm
Chương Trình Thông Công, Sinh Hoạt và Tập Hát...

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

Tiếng Nói Của Hội Thánh Tin Lành San Pablo, California
Dưỡng Linh & Truyền Giảng

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 26, tháng 8 & 9 năm 2005

THẾ GIỚI NGÀY NAY, TIẾNG HỒI CHUÔNG BÁO ĐỘNG!

Ngày 25 tháng 7 năm 2005, một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ một chiếc xe tải chất 200 kg thuốc nổ trước một đồn cảnh sát ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Đa số nạn nhân là dân thường. Ít nhất 39 người thiệt mạnh, hơn 30 người bị thương. Vụ nổ mạnh đến mức các bộ phận thi thể bay lên nóc các ngôi nhà gần đó.

Các chiến binh gần đây thường tiến hành các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát. Đồn cảnh sát được rào chắn bằng bê tông bảo vệ và quả bom phát nổ bên ngoài khu vực này. Vụ tấn công, xảy ra giữa một cơn bão cát, gây ra một hố khổng lồ màu đen tại hiện trường. Nhiều ô-tô gần đó bốc cháy và các cửa hàng ở khu vực bị hư hại. (Trích ĐV.)

Vâng, qua câu chuyện này, tôi liên tưởng đến hình ảnh con người ai cũng tưởng mình có thiện chí, có nhiệt tâm, có khả năng hơn người khác, có thể đem lại hoà bình cho thế giới, nhưng không ai nhận biết một cách sâu xa rằng mình là một tội nhân, lòng mình vốn rất dối trá và xấu xa, trong đó đầy dẫy, chất độc giết người còn hơn nộc độc của rắn hổ mang (Thi thiên 58:4;140:3) Ngoài ra, lòng mình còn nhiều ích kỷ, tham lam, tàn bạo như một hang sư tử (Na-hum 2:11,12). Vì vậy, nhân loại cho dù vẫn đang rất cố gắng, nhưng vẫn bất năng trong việc kiến tạo một thế giới hoà bình. Chúa Jêsus đã tuyên báo: “Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc. Dân này sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia” (Mathiơ 24: 6,7). Suốt dòng lịch sử con người đã không ngừng chém giết nhau. Vì nếu người ta đã liều mình đánh giặc với Đức Chúa Trời thì còn ai mà người ta không dám? (Công vụ 5:39). Và nếu người ta đã không chịu làm hoà với Đức Chúa Trời thì còn muốn làm hoà với ai? (Gióp 21:14)

Sau đệ nhất thế chiến có Hội Quốc Liên, và sau đệ nhị thế chiến có Liên Hiệp Quốc, đều nhằm mục đích ngăn ngừa chiến tranh tái phát. Song Hội Quốc Liên đã không ngăn ngừa đệ nhị thế chiến nên ít ai dám tin Liên Hiệp Quốc sẽ ngăn chận nổi đệ tam thêá chiến. Vì mọi người tin rằng mình đang sống trong hiểm hoạ chiến tranh thế giới. Chúa Jêsus cũng đã tuyên cáo “Bấy giờ, anh sẽ nộp em cho phải chết, cha sẽ nộp con, con cái sẽ dấy lên nghịch cùng cha mẹ mình mà làm cho phải chết.” (Mác 13:12) Không những có chiến tranh trong thế giới mà cũng có chiến tranh trong gia đình.

Dầu nhân loại đã cố gắng tối đa để chận đứng nạn đói, song số người bị đói trên thế giới ngày nay gia tăng. Dầu các nhà bác học đã làm việc hết sức nhằm ngăn chận bệnh tật, hiện nay ở Việt Nam lại có bệnh mới là bệnh cúm gà lan tràn hơn 9 quốc gia ở Á châu. Có hơn 65 người đã thiệt mạng và giết chết không bao nhiêu triệu con gà. Hiện nay tại Trung Quốc đang diễn ra bệnh mới nữa là bệnh dịch cúm heo. Đây là căn bệnh mà ai cũng sợ! Các nhà bác học cho biết nếu không ngăn ngừa sẽ xảy ra đại biến. Song bệnh tật ai cũng sợ hãi, lan tràn ngày một nguy hiểm hơn với những loại bệnh phát sinh cực kỳ nguy hiểm mà con người không thể ngờ được. Những gì mà nhân loại sợ hãi, muốn tránh né lại càng xảy đến cho mình! Thế giới chiến tranh, gia đình xung đột, nạn đói gia tăng, bệnh tật lan tràn, là hậu quả tất nhiên của tội lỗi. Nếu không thể tiêu trừ tội lỗi thì nhân loại không thể tạo nên một thế giới hoà bình mặc dầu đã được lên cung trăng hay đi xa hơn sao quả đi nữa. Thế mà tội lỗi vẫn ở khắp nơi, ở trong lòng người. Tội lỗi đã vẽ ra bức tranh đen tối, phá huỷ hy vọng của con người.

Thật vậy, con người không thể giải quyết được tội lỗi xấu xa, con người cũng không tự tìm được sự bình an thật trên trần thế dù đó là tạm thời của trần gian ban cho. Nhưng sự bình an đó chỉ là lời hứa hẹn không bền lâu. Duy chỉ có sự bình an từ Thiên Chúa đến với tâm hồn con người chúng ta. Dù bên ngoài vẫn khó khăn và bất an.

Kính thưa quý vị, qua bài viết ngắn ngủi này, nếu quý vị muốn có một sự bình an thật trong tâm hồn, trong hiện tại, và sự sống đời đời trong cõi đời sau. Hãy tìm đến với Chúa Jê-sus, chính Ngài là sự bình an thật sự, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự bình an, hy vọng khi quý vị bắt đầu tiếp nhận Chúa. Ngài sẽ tha thứ hết mọi lỗi lầm của chúng ta, làm cho chúng ta trở nên một người mới (born again).

Trước khi Chúa về trời Ngài mạnh dạng tuyên bố: “Ta để lại sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.” (Giăng 14:27).

Ước mong quý vị sẽ nhận được tình yêu, niềm hy vọng, sức sống mới từ Cha Thiên Thượng ban cho quý vị. Dù bên ngoài vẫn chiến tranh, đói kém, động đất, bệnh tật, đau khổ, bất an, nhưng trong tâm hồn, đời sống quý vị sẽ thoả vui khi có Ngài. Muốn thật hết lòng.

Rev. Châu An Phước



THƠ!

Từ Nơi Cao

Hỡi anh em yêu dấu, chớ dối mình: Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào. (Gia - cơ 1:16-17)

Từ nơi cao, từ nơi cao
Cha sáng láng ban dồi dào phước thiêng
Nơi Ngài trọn vẹn năng quyền
Nơi Ngài không bóng biến thiên bao giờ!
Ngàn xưa cho đến ngàn xa
Mọi dân, mọi nước khá ca ngợi Ngài.
Từ nơi cao, ơn đời đời
Là ơn ban xuống cho người… thật tâm.

Thi sĩ Tường Lưu