Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1040

Tại Sao Bạn Cần Một Gia Đình Hội Thánh

"Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi, và chúng tôi tưởng rằng nếu có một người chết vì mọi người, thì mọi người đều chết,” (2 Cô-rinh-tô 5:14).

Bạn không thể hoàn thành 5 mục đích: (thờ phượng, thông công, môn đồ, giảng dạy, truyền giáo) tự chính bạn. Cuộc sống không phải là một nhạc sĩ đơn ca. Bạn đã được tạo dựng cho cộng đồng. Cách duy nhất bạn có thể thực hiện 5 mục đích của Thiên Chúa với mọi người cùng trong cuộc sống của bạn, những người đang cùng niềm tin với bạn. Bạn cần một gia đình thờ phượng Chúa.

Tại sao? Bởi vì Hội Thánh sẽ giúp bạn tập trung cuộc sống gần Chúa. Thiên Chúa không đặt bạn trên trái đất để sống một cuộc đời tự mình làm trung tâm. Mục đích của Chúa cho bạn là xây dựng cuộc sống với người khác. Bạn được dự định để trở thành niềm vui của Thiên Chúa. Ngài tạo dựng bạn và yêu bạn, và Chúa muốn bạn yêu Ngài. Chúa phán: "Chúa muốn trở thành trung tâm của lòng bạn. Ngài muốn trở thành mối quan tâm của bạn. Ngài muốn trở thành mục tiêu của đời sống bạn. Chúa muốn trở thành cội nguồn cho sự tồn tại bạn”.

Kinh Thánh nói: "Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi, và chúng tôi tưởng rằng nếu có một người chết vì mọi người, thì mọi người đều chết,” (2 Cô 5:14). Làm thế nào bạn có thể nói khi Chúa Giê-xu là trung tâm của đời sống bạn. Bạn đừng lo lắng. Phi-líp 4: 6-7 chép: "Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-su Christ.” Có một chữ cho điều nầy. Thờ phượng”. Bất cứ khi nào bạn tập trung cuộc sống bạn vào Thiên Chúa, mà được gọi là thờ phượng. Sự thờ phượng là phương thuốc hiệu quả cho sự lo lắng. Nếu bạn muốn lo lắng ít hơn thì thờ phượng Chúa nhiều hơn.

Khi nào chúng ta thờ phượng? Kinh Thánh nói: "Người ta làm việc trong sáu ngày, nhưng qua ngày thứ bảy là ngày sa-bát, một ngày nghỉ, tức một sự nhóm hiệp thánh; " (Lê-vi-ký 23:3a).

Nơi nào bạn phải làm điều đó. "Ngày nào cũng vậy, cứ chăm chỉ đến đền thờ; còn ở nhà, thì bẻ bánh và dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ thật thà,” (Công-vụ 2:46).

Bạn có thể nhận thấy rằng: Điều nầy có nghĩa Chúa muốn cho bạn là một phần tử trong một gia đình Hội Thánh. Khi bạn đang làm điều nầy, nó giúp bạn tập trung cuộc sống vào chính những người xung quanh trong Chúa để bạn có thể thực hiện mục đích của chính mình.

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV