Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1042

Đầu Tư Tiền Bạc Để Đưa Người Đến Thiên Đàng

"Họ phải làm điều lành và rất nhiều việc phước thiện, cũng hãy rộng lượng, sẵn sàng chia sẻ cho người khác, 19 như thế là tồn trữ cho mình một kho báu có nền tảng vững bền trong tương lai để nắm vững sự sống thật.” (1 Ti-mô-thê 6: 18-19a).

Điều sau cùng bạn cần sẵn sàng để Chúa sử dụng ngân khoảng tài chánh của bạn trong việc đầu vào cõi đời đời.

Giả thử trong vòng 12 tháng tới quốc hội thông qua một đạo luật, đồng tiền Yen của Nhật sẽ trở thành đồng tiền chính thức của Mỹ. Chúng ta sẽ không còn sử dụng đồng đô-la nữa, và tất cả mọi người sẽ phải sử dụng đồng yen trong việc trao đổi mua bán. Để điều nầy được công bằng, lúc đó đồng tiền của Mỹ sẽ không còn giá trị nữa sau ngày trao đổi, sẽ không ai biết chính xác ngày chuyển đổi.

Bạn không biết khi nào sự thay đổi quan trọng nầy sẽ xảy đến trong khoảng thời gian 12 tháng tói, bạn sẽ có kế hoạch gì cho sự chuyển đổi xảy ra?

Nếu bạn khôn ngoan, bạn sẽ lấy phần lón tiền Mỹ kim hiện có chuyển đổi qua tiền yen Nhật Bản ngay, để bạn không mất giá trị tiền Kỹ Kim sau ngày chuyển đổi. Bạn chỉ có thể giữ lại một số tiền Mỹ kim đủ để đáp ứng nhu cầu hằng ngày của bạn, vì đến ngày trao đổi, đồng đô-la bạn giữ lại sẽ không còn sử dụng bất cứ việc gì nữa.

Một ngày nào đó cuộc sống bạn cũng sẽ có một ngày trao đổi. Đó là sự sống của bạn sẽ dừng lại trên trái đất. Chúng ta biết nó sẽ đến. Và chỉ có người ngu dại suốt cuộc đời không lo chuẩn bị một cái gì đó cho một ngày mà họ biết không thể tránh được. Đối với tất cả chúng ta, tỷ lệ tử vong là 100 phần trăm. Chúng ta đều có một ngày trao đổi.

Trong ánh sáng của cõi đời đời, sự giàu có mà bạn để lại trên trái đất sẽ là vô giá trị. Nhưng những gì bạn có bây giờ có thể đếm được trong cõi đời đời nếu bắt đầu chuyển đổi nó vào nền kinh tế của cõi đời đời. Đó gọi là lưu trữ lên kho tàng trên trời.

Làm thế nào để bạn làm điều đó? Làm thế nào để bạn lưu trữ lên kho báu trên thiên đàng? Kinh Thánh nói trong 1 Timôthê 6: 18-19, "Họ phải làm điều lành và rất nhiều việc phước thiện, cũng hãy rộng lượng, sẵn sàng chia sẻ cho người khác, 19 như thế là tồn trữ cho mình một kho báu có nền tảng vững bền trong tương lai để nắm vững sự sống thật.”

Ngân hàng bạn lưu trữ là ngân hàng trên trái đất hay trong cõi đời đời? Bạn không thể mang nó theo vói bạn, nhưng bạn có thể gửi nó trước bằng cách đầu tư sự giàu có của bạn vào những người mà họ sẽ đến đó.

Chiến luợc tốt nhất của bạn là đầu tư tài chánh để đưa nhiều người tin Chúa vào thiên đàng để khi bạn được vào đó thì tất cả mọi người được bạn đưa đến với Chúa sẽ chào đón bạn và nói: "cám ơn bạn đã giúp tôi được ở đây!”.

Mỗi khi bạn hổ trợ một nhà truyền giáo đem người nào đó đến vói Chúa Cứu-thế, đó là bạn đang đầu tư và lưu trữ của báu vào kho tàng trên trời. Mỗi lần bạn dự phần dâng hiến vào chương trình của một Hội Thánh trong việc xây dựng nhà thờ, hoặc cho một mục vụ nào, bạn đang giúp mọi người vào thiên đàng. Đó là cách sử dụng tài chánh tiền bạc của bạn cách tốt nhất. Và đó là những gì cuối cùng bạn thục hiện đuọc trên trần thế nầy.

Có ai chào đón bạn ở thiên đàng không? Họ sẽ đón bạn nến bạn đang đầu tư tiền bạc của cải của bạn trong quan điểm về cõi đời đời.

Rick Warren Theo (Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV