Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1046

Làm Thế Nào Để Ân Điển Được Khơi Động

"Sự khôn ngoan của một người mang lại sự kiên nhẫn; nó là một vinh quang để bỏ qua hành vi phạm tội "(Châm ngôn 19:11 NIV).

Khi bạn đang làm việc với những người hay làm phiền, hoặc làm mình khó chịu, bạn cần phải tìm hiểu xem nguyên nhân nào đưa họ đến sự đau đớn. Bởi vì tất cả mọi việc chúng ta làm là có một động cơ thúc đẩy. Khi người ta làm người khác tổn thương, vì nội tâm họ bị đau đớn. Người bị tổn thương làm cho người khác tổn thương.

Bạn càng hiểu rõ hoàn cảnh của người khác, bạn sẽ hiểu họ hơn. Hãy nghĩ về những người mà bạn tìm thấy họ có những nan đề phải đối phó, để bạn quan tâm đến họ - có thể bạn không biết gì về hoàn cảnh của họ. Vì vậy, bạn không nên tạo sự căn thẳng với họ. Bạn không biết họ đã bị lạm dụng tình dục. Bạn không biết họ đã mồ côi khi còn bé. Bạn không biết họ đã trải qua ba cuộc hôn nhân và người chồng đã bỏ các con cho họ. Bạn không biết câu chuyện của họ, vì vậy bạn không ban cho họ bất kỳ ân huệ nào.

Kinh Thánh trong Châm Ngôn 19:11: "Sự khôn ngoan của một người mang lại sự kiên nhẫn; nó là một sự vinh quang để bỏ qua hành vi tội phạm” (NIV). Với sự khôn ngoan bạn không bị xúc phạm . Tại sao? Bởi vì sự thông sáng mang lại cho bạn sự kiên nhẫn. Khi bạn hiểu gia cảnh của người đó, bạn hiểu được những căng thẳng mà người đó đang mang lấy nó, bạn dễ dàng hơn để bày tỏ ân điển. Điều đó mang lại cho bạn sự kiên nhẫn để bạn bỏ qua hành vi làm xúc phạm của họ.

Những điều tôi đang nói ở đây là tình yêu thật sự. Trong thực tế, Kinh Thánh nói từ chối để bị xúc phạm bởi những người khác, thực sự là một hành động của tình yêu trưởng thành. Nó cho bạn thấy có bao nhiêu yêu thương đã có trong trái tim bạn. Tình yêu có nhiều trong trái tim của bạn, bạn sẽ khó bị xúc phạm nhiều hơn.

Tình yêu ít hơn trong tim của bạn, bạn không an tâm hơn, bạn cảm thấy dễ dàng bị xúc phạm hơn. Châm Ngôn 10:12; "Sự ghen ghét xui điều cãi lộn; Song lòng thương yêu lấp hết các tội phạm”. Khi tôi đầy tràn tình yêu, tôi sẽ ít buồn khi bạn đang gây khó khăn, làm mất phẩm giá hay không hài lòng tôi.

Đây là bước đầu tiên trong việc đối phó với những người khó khăn: Bạn phải chọn từ chối để bị xúc phạm hoặc để mất phẩm chất cá nhân bạn.

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV