Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 131

Khoẻ Mạnh




Ê-phê-sô 6:10, “Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài.”
Cô-lô-se 1:11, “nhờ quyền phép vinh hiển Ngài, được có sức mạnh mọi bề, để nhịn nhục vui vẻ mà chịu mọi sự.”
2 Ti-mô-thê 1:7, “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.”
2 Ti-mô-thê 2:1, “Vậy, hỡi con, hãy cậy ân điển trong Đức Chúa Jêsus Christ mà làm cho mình mạnh mẽ.”

Tập thể dục mỗi ngày bằng nhiều phương cách khác nhau có thể làm cho thân thể khoẻ mạnh, tránh được một số bịnh như là áp huyết cao, mệt mỏi, chán nản… Y Khoa đã làm thống kê cho thấy rằng, chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp cho thân thể mạnh khoẻ hơn, ăn uống ngon hơn, tinh thần tỉnh táo hơn, và có thể sống lâu hơn. Vì vậy ngày nay, chúng ta thấy có rất nhiều cơ sở tập thể dục được xây dựng lên, và hằng triệu người đã đến đó đóng tiền thành viên để đến tập mỗi ngày. Rõ ràng, nếu chúng ta tập thể dục, chúng ta sẽ thấy khoẻ hơn. Đây là việc rèn luyện thân thể, còn linh hồn của chúng ta thì sao?

Là con cái của Chúa, chúng ta cần phải chăm sóc, rèn luyện linh hồn chúng ta nhiều hơn là thân thể. Nếu tâm linh chúng ta yếu đuối, bịnh tật, thì thân thể chúng ta chắc chắn sẽ suy mòn. Qua kinh nghiệm của vua Sa-lô-môn, ông khuyên chúng ta rằng, “Chớ khôn ngoan theo mắt mình; hãy kính sợ Đức Giê-hô-va, và lìa khỏi sự ác: Như vậy, cuống rốn con sẽ được mạnh khỏe, và xương cốt con được mát mẻ” (Châm-ngôn 3:7-8). Khi chúng ta kính sợ Chúa và làm theo Lời của Ngài, không làm theo ý riêng của chúng ta, thì Ngài sẽ ban cho chúng ta mạnh khoẻ, “xương cốt” mát mẻ. Chính Lời Chúa “…là sự sống cho người nào tìm được nó, và sự khỏe mạnh cho toàn thân thể…” (Châm-ngôn 4:22). Khi sứ đồ Phi-e-rơ chữa lành cho một người què từ lúc sanh ra tại cửa đền thờ, gọi là Cửa Đẹp (Công-vụ 3:2); những người Y-sơ-ra-ên đã lấy làm lạ về việc này, và sứ đồ Phi-e-rơ dã nói vói họ rằng, “Ấy là bởi đức tin trong danh Ngài, nên danh Ngài làm cho vững người nầy là người các ngươi thấy và biết; nghĩa là đức tin bởi Ngài mà ra, đã ban cho người nầy sự mạnh khỏe trọn vẹn, tại trước mặt hết thảy các ngươi” (Công-vụ 3:16). Chúng ta thấy, bởi đức tin trong Danh Ngài đã làm cho chúng ta được mạnh khỏe cả thể xác lẫn linh hồn. Quan trọng hơn hết là chúng ta được ban cho sự sống đời đời và được cứu khỏi sự chết, chỉ bởi đức tin vào Chúa Giê-xu và nhận vào ân điển của Ngài, mà không phải bởi bất cứ điều gì khác (Rô-ma 1:17, Ê-phê-sô 2:8). Hãy bền vững tin cậy vào quyền năng Chúa, suy gẫm và làm theo Lời Ngài, thì linh hồn và thân thể chúng ta sẽ luôn được khỏe mạnh! Nguyện xin Chúa luôn ở cùng và thêm sức cho chúng con luôn vững tin nơi Ngài, sống làm theo Lời Ngài trong mọi việc, mọi nơi, hầu cho linh hồn lẫn thể xác chúng con luôn được khỏe mạnh, vui mừng trong ơn Ngài! A-men!

Thể thao, rèn luyện mỗi ngày,
Để cho thân thể dẻo dai, tráng cường,
Nghe Lời Chúa dạy mọi đường,
Mỗi ngày suy gẫm, và thường làm theo,
Vững tin để Chúa giữ neo,
Lái ta qua những núi đèo chông gai,
Ngài ban sức mới mỗi ngày,
Bình an, vui thỏa trong Tay Nhân Từ!


Ngọc Huỳnh Bích

Ghi-chú:
Rô-ma 1:17, “vì trong Tin Lành nầy có bày tỏ sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa, như có chép rằng: Người công bình sẽ sống bởi đức tin.”
Ê-phê-sô 2:8, “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời.”