Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1054

Hãy Biết Chúa Đang Điều Khiển

"Hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời; Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất.” (Thi-thi ên 46:10)

Mỗi ngày, bạn phải quyết định ai là người quản lý cuộc đời của ban - bạn hay Chúa.

Sự chọn lựa nầy là một trận chiến. Có những thứ trong cuộc sống của bạn mà bạn muốn làm chủ. Bạn muốn thực hiện những quyết định riệng của bạn. Nhưng áp lực luôn giảm bớt khi bắt đầu khi để Chúa làm Chủ. Nó thường khởi đầu với câu nói: "Lạy Chúa, con không còn tự kiểm soát được, bởi vì Ngài có thể kiểm soát mọi việc vượt khỏi tầm kiểm soát đời con.

Thi-thiên 46: 10 ghi, "Hãy yên lặng trong những quan tâm của bạn và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời; Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất”.

Tôi không biết những gì mà bạn sẽ phải đối mặt trong tuần nầy. Bạn cũng không biết nữa. Nhưng tôi có thể nói cho bạn biết những gì mà Chúa muốn bạn làm: ‘Hãy yên lặng, và biết’. ‘Hãy yên lặng”, ‘và biết’. Hãy yên lặng trong sự điều khiển, và biết rằng Chúa đang điều khiển. Hãy yên lặng, và biết ! Đây là bước khởi đầu để cuộc sống của chúng ta được an lành.

Bất cứ khi nào chúng ta phải đối mặt với những tình huống ngoài tầm kiểm soát, chúng ta có xu hướng đi đến một trong hai thái cực. Đối với số người khi ra ngoài tầm kiểm soát của đời sống, họ cố gắng điều khiển cách khó khăn hơn. Đối với số người khác, làm trái ngược lại, họ bỏ cuộc. Họ làm bữa tiệc thương hại mình và tự mời mình tham dự.

Cả hai phản ứng và căng thẳng đều là dại dột. Không ích lợi. Thay vì là một nạn nhân hoặc trở thành người quá khích trong sự điều khiển, bạn phải đặt sự cầu nguyện trên hàng đầu.

Lý do đầu tiên làm bạn bị căng thẳng là vì bạn đang ở trong cuộc tranh chiến với Thiên Chúa. Bạn đang cố gắng để kiểm soát những thứ mà chỉ có Chúa mới có thể kiểm soát. Bạn không thể kiểm soát chồng của bạn, hoặc con hay vợ bạn, hay công việc của ban, hay tương lai của bạn, hoặc quá khứ của bạn, hay bất kỳ mọi thứ khác. Bạn càng làm điều đó, bạn đang cố gắng để thách thức với Chúa, và bạn chống lại Ngài. Không những là bạn thất bại trong việc xung đột, nhưng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Hàng triệu người cầu nguyện theo bài cầu nguyện An Bình, được dựa theo lời cầu nguyện của Chúa, nhưng hầu hết mọi người có bao giờ đọc tám câu cuối của lời cầu nguyện:

"Thời gian sống mỗi ngày, là mỗi phút vui thỏa. Con xin chấp nhận khó khăn như một con đường để nhận được sự bình an, như Chúa Giê-xu đã biến đổi thế giới tội lỗi nầy, Như Chúa muốn không phải như con muốn; Con tin tưởng rằng Ngài sẽ làm tất cả mọi việc cách tốt đẹp. Nếu con đầu phục theo thánh ý Ngài, nhờ đó con được phuớc hạnh trong cuộc sống đời nầy và sẽ hạnh phúc tuyệt vời với Ngài trong tương lai đời đời. Amen.”.

Đó là nơi có năng lực! sức mạnh khi bạn đầu phục Chúa thì những điều bạn cố gắng kiểm soát sẽ đến từ Chúa.

Rich Warren (theo Hy Vọng Mỗi Ngày ) TTV