Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Northshore
2375 Aberdeen Way
Richmond, CA 94806
Quản Nhiệm:
Mục Sư Châu An Phước
Tel. (707) 649-1681

mschauanphuoc@yahoo.com
https://vietchristian.com/conduongchanly

Mục Sư NC Nguyễn Khắc Phước
Tel. (510) 521-3428

psphuocnguyen@yahoo.com
Hội Thánh Northshore kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Trưa Chúa Nhật:
1:15pm
Trường Chúa nhật
2:00pm
Chương Trình Thờ Phượng
và Giảng Thánh Kinh
3:30 pm
ChươngTrình Thông Công,
Sinh Hoạt và Tập Hát…


Thông báo:
Hội Thánh Tin Lành Northshore sẽ tổ chức chương trình Tết Nguyên Đán vào Chúa Nhật ngày 10 tháng 2 năm 2008, lúc 2 giờ chiều. Xin kính mời quý vị tín hữu và quý đồng hương đến tham dự đông đủ. Sau chương trình thờ phượng Chúa Mừng Xuân, có tiệc trà thân mật và văn nghệ hát Karaoke Thánh Nhạc.

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

Tiếng Nói Của Hội Thánh Tin Lành San Pablo, California
Dưỡng Linh & Truyền Giảng

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 30, tháng 1 năm 2008

“Bắt Đầu Cho Một Năm Mới”

Kính thưa quý vị, lễ mừng thời chuyển giao giữa năm mới và năm cũ ở Quảng trường Thời đại New York đã diễn ra với màn thả quả cầu rực rỡ. Năm nay, quả cầu đẹp và “xanh hơn” vì sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Quả cầu đời mới có đường kính 1,8 mét, nặng khoảng 500kg và được phủ bằng 9,576 bóng đèn diode phát quang (LED) nhưng chỉ tiêu thụ lượng điện tương đương với 10 chiếc lò nướng. Đèn Led sáng gấp đôi loại bóng đèn truyền thống trước nay và có khả năng tạo ra màu sắc rực rỡ hơn nhiều.

Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 100 năm ngày đầu tiên thực hiện nghi thức thả quả cầu từ cột cờ cao 23.5 mét tại Quảng trường Thời đại New York nên sự kiện này càng được đón chờ. Quả cầu đầu tiên năm 1907 có đường kính 1.5 mét làm bằng sắt và gỗ, chiếu sáng bằng 100 chiếc đèn 25 watt.

Còn quả cầu bằng bóng đèn Led thả xuống năm nay tại Quảng trường Thời đại New York có trị giá 1.1. triệu USD và nó sẽ tạo ra hình ảnh rực rỡ huyền ảo như kính vạn hoa, với 672 tấm ảnh pha lê tam giác gắn vào nhau. Điều đặc biệt là quả cầu này tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các quả cầu trước nay.

Kaj den Daas, chủ tịch tập đoàn Philips Lighting chế tạo những bóng đèn Led sử dụng trong quả cầu cho biết: “Tôi tự hào vì có thể tiết kiệm được năng lượng và trình diễn công nghệ này với thế giới thông qua một sự kiện đặc biệt như vậy”. Còn ông Tim Tompkims, giám đốc Times Square Alliance, đơn vị tổ chức mừng năm mới trên Quảng trường Thời đại New York thì bày tỏ: “Công nghệ mới sẽ khiến quả cầu sáng rực rỡ không giống bất cứ thứ nào khác”.

Trước khi bước vào thời khắc quan trọng nhất trong năm, quả cầu tiết kiệm năng lượng trên Quảng trường Thời đại đã được thử nghiệm thành công. Dự kiến sẽ có hơn một triệu người đổ tới địa điểm này để cùng đếm thời khắc mừng đón năm mới 2008.

Quảng trường Thời đại (Times Square) là một giao lộ chính ở khu Manhattan sầm uất của thành phố New York, bao quanh là những toà nhà cao tầng. Quảng trường này được đặt theo tên của báo New York Times từ năm 1904, khi toà soạn của báo dọn về khu vực này. Trước đó, Quảng trường có tên là Longacre Square.

Quảng trường Thời đại là một trong những biểu tượng quen thuộc của thành phố New York, giống như Quảng trường Đỏ của Moscow, Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Nó luôn rực rỡ và sống động với những bản hiệu quảng cáo nhiều màu sắc.

Mỗi năm vào thời khắc giao thừa, nó lại thu hút sự chú ý của thế giới bằng màn hạ quả cầu sáng rực từ đỉnh chiếc cột cao 23.5 mét đặt trên nóc toà nhà One Time Square. Quãng thời gian hạ của quả cầu kéo dài tròn một phút và xuống chân cột đúng vào lúc 00h00 của năm mới. Có một bản điện tử bên dưới quả cầu với số đếm ngược để mọi người cùng đếm tới thời khắc chuyển giao giữa hai năm. (* BBC, Wikiedia).

“Time ball” làm nên để mừng một năm mới. Time ball của năm 2008 cũng là bằng chứng con người đang sống trong thời đại thật tân tiến, văn minh. Nhân loại mỗi ngày càng khôn ngoan hơn.

Nhân dịp đầu năm, dưới ánh sáng lời Chúa, chúng ta cùng học để tìm kiếm và nắm giữ sự khôn ngoan từ thiên thượng.

Vâng, Thánh kinh Châm Ngôn 17:24 cho chúng ta biết: “Người khôn sáng đeo đuổi sự khôn ngoan, Mắt kẻ dại nhìn chân trời góc bể.”(bản diễn ý) Năm mới đến, sự hy vọng cũng đến với mỗi người chúng ta. Nhưng sự hy vọng thường chỉ là ảo tưởng cho tất cả người mong đợi. Hy vọng có sự thông cảm, bình an, khôn ngoan dũng cảm không bảo đảm trong những lời chúc suông, như tất cả mọi người mong đợi trước thềm năm mới.

Thánh Kinh cho chúng ta biết “con mắt người dại dột nhìn chân trời góc bể”, mơ ước hão huyền. Họ không tập trung vào một mục tiêu. Họ chẳng đạt được mục đích và chẳng bao giờ thoả nguyện.

Có một bà đến vườn hái dâu tây, bà ta hái một trái ở đây rồi bà lại nhìn thấy một trái ở đằng xa cách đó, bà chạy vội đến đó để hái. Rồi bà lại nhìn lên, thấy một trái ở xa xa, bà lại chạy. Cứ như vậy bà chạy vòng vòng khắp cánh đồng. Thời gian để bà hái được 1 trái thì người khác đã hái được 10 quả rồi.

Giống như chàng thanh niên nọ đầu tư cho tương lai bằng cách mua lottery tickets; nhưng anh chẳng bao giờ trúng số. Anh ta cũng chẳng sống chung với người vợ mình cưới, vì anh nói rằng: không có một người vợ nào tốt đủ. Anh không giữ được công việc, mặc dầu công việc anh đang làm rất tốt. Anh không nhóm ở một nhà thờ, bởi vì anh nghĩ không có nhà thờ nào tốt đủ để anh sinh hoạt. Giống như một người đàn bà kia chụp hết trái này đến trái khác, và chạy vòng quanh khu vườn với hy vọng mình sẽ tìm được những trái tốt nhất.

Ngược lại, những người thành công là những người luôn nhắm vào một mục tiêu và có hướng đi rõ ràng. Đó là phương cách của người khôn sáng. Vậy thì người khôn sáng tìm kiếm gì? Kinh thánh chép: “Người khôn sáng theo đuổi sự khôn ngoan”.

Sa-lô-môn, tác giả của sách Châm ngôn. Khi Chúa hỏi ông muốn cầu xin điều gì. Ông đã trả lời rằng ông chỉ muốn sự khôn ngoan. Bởi sự khôn ngoan, Sa-lô-môn có được lợi thế và trở nên giàu có, quyền thế cùng danh vọng. (I Các Vua 3:11-12). Khi chúng ta nhìn xem Thiên Chúa, cầu xin sự khôn ngoan thì Thiên Chúa ban cho chúng ta.

Học theo gương vua Sa-lô-môn đây là cách để chúng ta tìm được sự khôn ngoan. Thánh Kinh trong sách (Gia-cơ 1:5) chép thêm: “Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho.” Sau khi có sự khôn ngoan chúng ta sử dụng như thế nào? Có rất nhiều người hôm nay có quyền lực, giàu có, sang trọng, nhưng họ không có đủ sự khôn ngoan, (wisdom) để hiểu cái gì đúng cái gì sai; Và họ không biết cống hiến điều gì trong đời mình.

Khi có sự khôn ngoan của Chúa, chúng ta sẽ sử dụng như thế nào? Chúa Jesus đã từng dạy: Người khôn ngoan xây nhà mình trên vầng đá. “Wise man built his house upon the rock”. Người dại thì xây nhà trên bãi cát. “A foolish man who build his house on sand.” Ma-thi-ơ 7:24 “Ai nghe lời ta và thực hành mới là người khôn ngoan, giống như người xây nhà trên vầng đá vững chắc.”

Hãy tìm kiếm và sử dụng sự khôn ngoan mình bằng cách làm theo lời Kinh thánh. Xin mỗi chúng ta hãy trung tín học theo lời Chúa trong nhà thờ, trong lớp Trường Chúa nhật, trong chương trình học Kinh thánh tuần hoàn, tĩnh nguyện cá nhân. Thiên Chúa sẽ ban cho mỗi chúng ta sự khôn ngoan để sống và làm công việc Chúa trong thế giới tối tăm này.

Trước thềm năm mới 2008, mỗi chúng ta cần nhớ 3 điều quan trọng: Nhận biết Thiên Chúa là cội nguồn của sự khôn ngoan; làm theo Lời Chúa sẽ giúp chúng ta trở nên khôn ngoan; tập tành nếp sống tin kính sống khôn ngoan để làm sáng danh Chúa. A-men.

Mục Sư Châu An Phước