Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 136

Quyền Năng Chúa




Mác 10:27, “Đức Chúa Jêsus ngó môn đồ mà rằng: Sự đó loài người không thể làm được, nhưng Đức Chúa Trời thì chẳng thế; vì Đức Chúa Trời làm mọi sự được cả.“
Lu-ca 1:37, “Bởi vì không việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được.“
Thi-thiên 19:1, “Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm.“

Thứ Sáu vừa qua, vợ chồng tôi có chở ba sinh viên người Nepal đến Hội Thánh chúng tôi để dự buổi nhóm của thanh niên. Trong ba sinh viên này, có một người đã sắp đặt trong chương trình để đến chia sẻ đức tin của em cho ban thanh niên. Em này đã tin Chúa được hai năm. Chồng tôi đã gặp em vào một buổi nhóm do hội thánh Mỹ tổ chức vào mỗi tối thứ Tư, buổi nhóm này có tên là "Những Quốc Gia" (Nations). Từ đó chồng tôi làm quen và biết em đã tin nhận Chúa, và thấy được quyền năng Chúa đã thay đổi em.

Người Nepal đa số là thờ hình tượng, theo đạo Hindu. Họ rất kỵ Cơ Đốc Giáo. Không ngờ Chúa đã thay đổi em này cách lạ lùng! Em chia sẻ rằng em cũng đến nhóm tại Nations trong một năm, cũng nghe biết Lời Chúa nhiều, rồi cũng gặp khó khăn trong cuộc sống và việc học hành... Trong năm 2011, cơ hội đã đến, Chúa thay đổi lòng em, và em đã tuyên xưng đức tin, nhận Ngài vào đời sống mình! Bây giờ, Chúa còn làm một phép lạ khác trên đời sống em, đó là cho em cơ hội trở về quê hương Nepal cùng với một mục sư đang hầu việc bên đó để đi truyền giáo cho người Nepal! Em chia sẻ điều và xin cầu nguyện giùm cho chuyến đi này, cũng như cầu nguyện cho nhiều người Nepal sẽ biết và tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình! Thật cảm tạ Chúa vì quyền năng tuyệt đối của Ngài thật lạ lùng, “bởi vì không việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được“ (Lu-ca 1:37). Những gì, chúng ta tưởng chừng không thể xảy ra, nhưng đối với Ngài thì chẳng khó gì! Điều này nhắc nhở chúng ta đừng vội bất mãn khi chia sẻ Tin Lành, nhưng biết rằng Chúa có quyền năng thay đổi lòng người chưa tin Chúa trong thời điểm của Ngài! Nguyện xin Chúa Thánh Linh thêm sức cho chúng con luôn biết rằng Chúa là Đấng toàn năng, Đấng làm được mọi sự, và giúp chúng con luôn trông cậy vào quyền năng của Ngài mà trung tín rao giảng Tin Lành cho mọi người! A-men!

Con người trần thế, quá mong manh,
Không thể làm chi được trọn lành,
Phải cậy nương nhờ, nơi Cứu Chúa,
Vì Ngài là Đấng biết từng canh!
Quyền năng của Chúa là vô đối,
Việc khó đến đâu, cũng chẳng đành,
Chúa sẽ hoàn thành, theo ý định,
Bền lòng trông đợi, Chúa quản canh!

Ngọc-Huỳnh-Bích
Monday, ‎March ‎18, ‎2013