Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1060

Tại Sao Bạn Làm Điều Mà Bạn Không Muốn

Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.(Giăng 8:32)

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình làm những điều mà thật ra mình không muốn? Hoặc tại sao nó quá khó để làm những điều mà bạn biết đó là những điều đúng cần làm?

Bản chất tội lỗi của chúng ta khiến chúng ta thường lựa chọn điều sai lầm. Ban có thể nghĩ đến Sứ đồ Phao-lô khi ông nói: "Vì tôi không hiểu điều mình làm: tôi chẳng làm điều mình muốn, nhưng làm điều mình ghét. Bấy giờ chẳng phải tôi làm điều đó nữa, nhưng ấy là tội lỗi ở trong tôi. Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn;” (Rô-ma 7:15, 17-18).

Ngay cả sau khi bạn trở thành một tín đồ, có sự xung đột thể hiện bên trong bạn. Bạn có bản tính tốt mà Chúa ban cho, nhưng bạn cũng có bản chất tội lỗi của con người cũ cũng trì kéo bạn.

Nhưng có một giải pháp! Chúa Giê- xu đã hứa trong Giăng 8:32: "Các ngươi sẽ biết lẽ thật và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi”.

Bí quyết để thay đổi cá tính không phải là ý chí. Nó không phải là một viên thuốc. Đó không phải là sự cương quyết. Đó không phải là lời thề hứa mà bạn phải thực hiện. Bí quyết để thay đổi con người không phải do bạn làm hay bạn nói.

Bí quyết để thay đổi cá nhân là điều gì mà bạn biết. Bạn biết sự thật. Khi bạn thay đổi cách bạn suy nghĩ. Nó thay đổi cách mà bạn cảm nhận. Và khi bạn thay đổi cách bạn cảm nhận, nó thay đổi cách bạn hành động.

Đằng sau mỗi hành động thất bại là một lời dối trá làm bạn tin tưởng. Nó có thể là một lời nói dối về bản thận, về quá khứ hay tương lai bạn, về Chúa hoặc những người khác.

Tại sao bạn làm điều đó mà bạn biết là không tốt ? Bởi vì bạn nghĩ rằng có một vài phẩn thưởng. Đó là lời dối trá! Bạn chỉ có thể thay đổi và hoàn tất mục đích của Đức Chúa Trời cho cuộc đời bạn nếu bạn bắt đầu với lòng nhận biết lẽ thật của Chúa. Nếu bạn muốn thay đổi cách sống của bạn, bạn phải bắt đầu trong tâm trí của bạn. Bạn phải nhận biết và tin lẽ thật của Thiên Chúa.

Khi bạn biết lẽ thật, lẽ thật sẽ giải phóng. Những gì bạn phải làm là phơi bày và phát biện ra những điều dối trá mà bạn đã chấp nhận. Bạn đã thu nhặt số dối trá từ Ti-vi hay trên sân chơi như một đứa trẻ. Một số khác bạn nhặt từ cha mẹ bạn, hay do bạn tự tạo ra. Nhưng chúng là dối trá, và khi bạn từ chối chúng và thay vào đó hãy tìm ra những gì Chúa nói, bạn sẽ kinh nghiệm sự tự do như bạn đã không bao giờ biết đến.

Rick Warren (phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày ) TTV