Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1615

Bỏ Nhà Thờ?

“Còn Ta, Ta bảo con rằng: Con là Phi-e-rơ, Ta sẽ xây dựng Hội Thánh Ta trên đá nầy, các cửa âm phủ không thắng được hội đó.” (Ma-thi-ơ 16:18).

Bạn thân mến:

Ở Mỹ, đôi khi người ta cho rằng sự tồn tại của các nhà thờ ở hầu hết mọi phương hướng.

Họ là những nhà thờ thuộc nhiều giáo phái, kích thước và tính chất với nhiều khác biệt về giáo lý, nhưng hầu hết họ đều thống nhất về những điều cốt yếu: thẩm quyền của Kinh thánh, thần tính của Chúa Giê-xu Christ, công việc cứu chuộc của Ngài trên thập tự giá, sự phục sinh của Chúa và sự cần thiết của đức tin trong Chúa để được cứu rỗi. Tôi cảm ơn Chúa về họ.

Cách đây một thời gian, Tạp chí Ladies 'Home Journal đã đăng một bài báo có tiêu đề "Chúng ta có nên rời xa nhà thờ không?" Đây là câu hỏi là lố bịch. Trước hết, hội thánh thuộc về Chúa Giê-Su Christ chứ không thuộc về chúng ta. Thứ hai, Ngài nói rằng cửa địa ngục sẽ không thắng nó. Hội thánh là thân thể của Đấng Christ trên đất.

Nhà thờ là chủ yếu. Tổng thống Theodore Roosevelt từng nói, "Trong những ngày đầu tiên phong của Tây phương, chúng tôi nhận thấy có một quy luật bất biến, là sau khi một cộng đồng tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định, thì một nhà thờ được xây dựng, hoặc nếu không thì cộng đồng đó bắt đầu đi xuống."

Vào những năm 1830, nhà ngoại giao người Pháp Alexis de Tocqueville đã đi du lịch Mỹ để tìm kiếm chìa khóa cho sự vĩ đại của nước Mỹ. Khi chuyến du lịch của ông hoàn thành, ông ấy đưa ra nhận định này: "Tôi đã tìm kiếm chìa khóa cho sự vĩ đại của nước Mỹ trong những hải cảng của nó ...; trong những cánh đồng màu mỡ và những cánh rừng vô tận ấy; trong những mỏ phong phú và trong nền thương mại thế giới rộng lớn; trong hệ thống trường học công và các cơ sở giáo dục. Tôi đã tìm kiếm điều đó trong Quốc hội dân chủ và trong Hiến pháp vô song của họ. Mãi cho đến khi tôi đi vào các nhà thờ ở Mỹ và nghe bục giảng của họ rực lửa với sự công bình, tôi mới hiểu được bí mật về thiên phú và sức mạnh của nước Mỹ là tuyệt vời, vì nước Mỹ tốt lành, và nếu nước Mỹ không còn tốt nữa, nước Mỹ sẽ không còn vĩ đại. "

Ông tiếp tục, "Người Mỹ kết hợp các quan niệm của Cơ đốc giáo và tự do một cách mật thiết trong tâm trí của họ, đến nỗi không thể khiến họ quan niệm theo cái này mà bỏ có cái kia."

Một khía cạnh độc đáo của nhà thờ ở Mỹ, là nhờ Hiến pháp của chúng ta, chính phủ không được phép để một giáo phái thống trị, đây là một tình trạng tồn tại ở nhiều quốc gia khác. Hiến pháp không ngăn cản nhà thờ ảnh hưởng đến chính phủ, vì dòng chữ "tách biệt nhà thờ và nhà nước" không xuất hiện trong đó, nhưng nó ngăn chính phủ ảnh hưởng đến nhà thờ.

Mặc dù còn lâu mới hoàn hảo, nhưng hãy tạ ơn Chúa về nhà thờ. Cảm ơn Chúa đã hướng dẫn các Tổ phụ của chúng ta trong việc hình thành Hiến pháp của vùng đất được Chúa ban phước này.

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)