Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 287

Người Công Bình

Từ bài giảng luận "Chúa Công Bình"

CN Jan 15, 2016 - Hội Thánh Norwalk

Trong buổi Ngài nhịn nhục; tức là Ngài đã tỏ sự công bình Ngài trong thời hiện tại, tỏ ra mình là công bình và xưng công bình kẻ nào tin đến Đức Chúa Giê-xu. (Rô-ma 3:26)

[đọc Rô-ma 10:1-13]

Tôi đọc Rô-ma đoạn 10 và chú ý đến điều này: "Bởi họ không nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời và tìm cách lập sự công bình riêng của mình, nên không chịu phục sự công bình của Đức Chúa Trời" (câu 3). Đó là cách loài người vẫn thường làm, tôi cũng chẳng hơn gì, vẫn thích làm cái gì đó để tỏ ra mình tốt lành, đạo đức, hay công bình theo cách nói của Thánh Kinh. Nếu mở lại một vài trang Thánh Kinh, tôi thất vọng với sự công bình trên thế gian này: "Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không" (Rô 3:10).

Hãy xem Thánh Kinh nói về sự công bình của người đời trước mặt Thiên Chúa: "Mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi. "(Ê-sai 64:6). Nếu tôi không vượt qua được mức công bình của người thế gian thì như lời phán của Đức Chúa Giê-xu; "nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng" (Mathiơ 9:14).Hình phạt cuối cùng đang chờ đợi tôi là: "Bởi cớ ấy kẻ ác chẳng đứng nổi trong ngày đoán xét, Tội nhân cũng không được vào hội người công bình. Vì Đức Giê-hô-va biết đường người công bình, Song đường kẻ ác rồi bị diệt vong" (Thi 1:5,6)

Trong hoàn cảnh hoàn toàn tuyệt vọng đó, Đức Chúa Trời, Đấng công bình, đã mở cho tôi một cửa cứu rỗi. hãy nghe lời của Chúa từ Thánh Kinh: "Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (Mt 6:33) "Phước cho những kẻ đói khát sự công bình, vì sẽ được no đủ!" (Math 5:6). Việc tôi phải làm là trở nên một người công bình trong mắt Chúa, đó phải là quyết định của cá nhân tôi, "vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình" (Rô 10:10).

Trở lại với câu gốc được trích dấn bên trên: "Trong buổi Ngài nhịn nhục; tức là Ngài đã tỏ sự công bình Ngài trong thời hiện tại, tỏ ra mình là công bình và xưng công bình kẻ nào tin đến Đức Chúa Giê-xu". Đức Chúa Trời đã đơn giản hoá mọi việc cho tôi rồi. Tôi sẽ được thay đổi khi tôi nhìn biết Đức Chúa Trời là Đấng công bình từ niềm tin nơi Đức Chúa Giê-xu Christ, Đức Chúa Thánh Linh sẽ dân tôi vào mọi lối công bình, tôi sẽ học theo để Đức Chúa Giê-xu thành hình trong tôi và tôi được chính Chúa ban cho tôi tước hiệu "người công bình" của Chúa.

Tôi vô cùng xao xuyến khi nói đến hai chữ công bình, vì điều này quá lớn và quá sức của tôi. Tuy nhiên, bằng lời hứa của Chúa, tôi hiểu điều hệ trọng này một cách đơn giản hơn. Tôi là thánh đồ, là người thuộc những kẻ được biệt riêng ra cho Chúa. tôi ở trong hội người công bình, nghĩa là tôi ở trong hội thánh, hội thuộc riêng cho Chúa. Tôi không cần tìm kiếm một sự công bình nào ở thế gian này. Tôi chỉ cần nhìn xem Chúa. gần gũi và ham mên học biết về Chúa. Ở với Chúa, ở trong Chúa, chắc chắn Đấng Christ sẽ thành hình trong tôi và tôi sẽ có một đời sống chiếu rạng danh Chúa, một cuộc sống của người công bình như bản chất của Đức Chúa Trời, mà tôi phải hết sức hết lòng làm cho danh Chúa được tôn cao giữa thế gian đầy dẫy sự dối trá này.

Bởi đức tin tôi được đem đên gần với Chúa công bình. Bởi lòng trông cậy, tôi được huấn luyện trở nên tốt hơn trong đời sống mới của sự công bình. Và, tình yêu thương sinh ra trong đời sống tôi là bằng chứng xức nhận tôi là một người công bình mà Chúa đặt để trong thế gian này để thế gian nhìn thấy Đức Chúa Trời công bình có những tôi tớ công bình của Ngài đang làm đẹp cho thế gian.