Trang Chủ :: Chia Sẻ

Trang Đầu | Mục Lục | Ngược Lại | Theo Thứ Tự ABC | Ngược Lại và Theo Thứ Tự ABC | Hướng Dẫn

Bão Tố trong Đời Sống

Phúc Âm Mác 4:35-41 thuật lại câu chuyện Chúa Giê-xu và các môn đệ của Ngài cùng vượt biển vào một chiều hoàng hôn. Con thuyền vừa ra khơi thì sóng gió nổi lên. Các môn đệ chèo chống hết sức, nhưng thuyền vẫn đầy nước và có nguy cơ bị chìm. Khi ấy, Chúa đang ngồi ở sau lái, vì cả ngày mệt mỏi nên Ngài ngủ rất yên lành. Các môn đệ liền đánh thức Chúa và thưa rằng: “Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết hay sao?” Chúa tỉnh dậy, đứng lên, chỉ tay vào sóng gió, ra lệnh: “Hãy êm đi, lặng đi!” Tức thì sóng êm gió lặng. Chúa quay lại nói với các môn đệ rằng: “Sao các con sợ? Không có đức tin sao?” Lúc ấy các môn đệ mới hoàn hồn, bảo nhau: “Người này là ai mà sóng gió phải vâng lệnh?”

Bão tố trong đời sống là điều mà chúng ta thường đối diện. Thái độ và phản ứng của chúng ta ra sao? Chúng ta cố chèo chống bằng sức riêng của mình, rồi nhìn lên Chúa mà than trách: Chúa ơi, tại sao Chúa im lặng? Chúa bỏ mặc con? Chúa có mặt trong cuộc đời con chăng mà sao sóng gió lộng hành như vậy?... Nên nhớ, Chúa không bao giờ thông đồng với sóng gió để làm hại chúng ta. Chúa cũng không để mặc cho sóng gió hoành hành, vì Ngài đã đứng lên quở sóng gió cho êm lặng. Mỗi cơn sóng gió mang theo những mục đích khác nhau: Thử nghiệm, rèn luyện, khơi lại lòng yêu mến, bày tỏ quyền năng của Chúa, hoặc trắc nghiệm đức tin… để tôi luyện con cái Ngài.

Hôm ấy, các môn đệ chèo chống đã mệt nên họ mong Chúa giúp họ chèo chống để có thể qua cơn sóng gió. Nhưng Chúa đứng lên, Ngài chỉ phán một lệnh thì sóng gió yên lặng. Chúa không theo phương pháp của loài người trong việc giải quyết nan đề, vì Chúa có quyền năng siêu việt, Chúa không bị bão tố ảnh hưởng, Chúa phán trực tiếp với cơn bão, và Ngài giải quyết vấn đề từ gốc rễ. Sau khi sóng êm gió lặng, Chúa quay lại hỏi các môn đệ: “Tại sao các con sợ? Không có đức tin sao?” Chúa trách họ không có lòng tin vì họ sống ngay bên cạnh Chúa mà chẳng ý thức gì về quyền năng của Ngài, không có mối tương giao mật thiết với Chúa, mặc dù họ vẫn gọi Ngài là Thầy!

Có người dù đã đặt lòng tin nơi Chúa, nhưng người ấy lại không có mối quan hệ thường xuyên với Ngài, vì thế đức tin cũng ngày một lui dần. Khi đứng trước sóng gió của cuộc đời sống, họ mới nhớ đến Chúa, kêu cầu Chúa giải cứu, xin Ngài ban phép lạ. Người tin Chúa và người không tin Chúa đều gặp bão tố cuộc đời như nhau, nhưng mỗi người sẽ có phản ứng, thái độ khác nhau tùy theo mối quan hệ của họ với Chúa như thế nào. Có bao giờ Bạn nghe Chúa phán hỏi: Sao con sợ? Không có đức tin sao? Hãy trả lời với Chúa các câu hỏi này mỗi khi sóng gió trong đời sống xảy đến cho Bạn. Được có Chúa ngồi trên con thuyền của cuộc đời chúng ta và chúng ta luôn giữ mối tương giao mật thiết với Chúa mỗi ngày, thì chắc chắn con thuyền nhỏ bé ấy sẽ không bao giờ chìm đắm!!!

Tạ ơn Chúa cho chúng ta được dự phần cầu nguyện cho anh chị em trong Chúa, cho công việc Chúa chung, và qua đó chúng ta cũng được thấy sự tể trị, dẫn dắt kỳ diệu của Chúa cho từng tôi con Chúa ở khắp nơi, đặc biệt trên Hội Thánh Chúa tại quê nhà. Tháng này, chúng ta cùng nhau cầu nguyện cho những chương trình, kế hoạch cho công việc Chúa chung của cả hai miền Bắc Nam, công việc Chúa tại hai tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang, dù chỉ là những nét phác họa, nhưng sẽ trở nên hiệu quả khi BẠN sẵn sàng làm chiến sĩ khẩn nguyện cho công việc Chúa chung.

Cầu xin Chúa cho sự cầu thay của Bạn trở nên thức hương có mùi thơm dâng vinh quang cho Chúa.

Lịch Cầu Nguyện

***

- HT: Hội Thánh

- HTN: Hội Thánh Nhánh

- ĐN: Điểm Nhóm

- MS: Mục Sư

- MSNC: Mục Sư Nhiệm Chức

- TĐ:Truyền Đạo

- MSTĐ: Mục Sư Truyền Đạo

- NTĐ: Nữ Truyền Đạo

- BTS: Ban Trị Sự

- CT: Chương Trình

Tâm Tình

“….Rất cám ơn các anh chị em làm việc trong văn phòng, nhờ công khó của quý vị mà chúng tôi có những quyển sách học thật quý báu. Con cái Chúa trong Hội Thánh chúng tôi sinh hoạt đã được tăng trưởng thuộc linh rất nhiều qua các bài học từ sách nghiên cứu và cũng như Sống Với Thánh Kinh hằng ngày...” H.D.Đ., TX

“…Không phải tất cả cha mẹ người Việt đều giỏi tiếng Anh để có thể giao tiếp với con cái, và lại càng ít người có vốn ngoại ngữ đủ giỏi để có thể dạy Lời Chúa cho con mình. Và trở ngại về ngôn ngữ đã làm cho nhiều gia đình tin Chúa người Việt tại Hoa Kỳ bỏ qua thì giờ học Kinh Thánh gia đình và thậm chí là không thể giúp đỡ cách thực tế cho con em của mình trong việc học Kinh Thánh. Sẽ rất tốt nếu cha mẹ cùng ngồi học Kinh Thánh chung và hướng dẫn cho con cái mình trong việc nghiên cứu Lời Chúa…

Khi nghĩ đến những điều đó và nghĩ đến các thế hệ gia đình người Mỹ gốc Việt hiện tại. Tôi thấy được nhu cầu rất lớn cần có để cha mẹ có thể cùng học Kinh Thánh với con cái dựa trên một tài liệu đáng tin cậy…. Tôi nhớ đến tài liệu SVTK mà Chúa đã cho ba mẹ tôi dùng trong thì giờ lễ bái của gia đình. Bên cạnh việc trung tín dạy Lời Chúa và bám sát với Lời Chúa, SVTK có 5 điều về cách trình bày làm tôi rất thích. Thứ nhất, Lời Chúa được học trên một phân đoạn Kinh Thánh rõ ràng. Điều này giúp Lời Chúa được giải thích trong bối cảnh và giúp các thành viên có cơ hội thực sự đọc Lời Chúa. Thứ hai, SVTK có các câu hỏi suy ngẫm giúp người đọc thật sự tra xem Lời Chúa và tìm ra các bài học dạy dỗ. Thứ ba, phần diễn giải sau đó giúp trả lời những câu hỏi đưa ra ban đầu và giúp đào sâu hơn trong ý nghĩa thuộc linh và đem đến những sự dạy dỗ quan trọng cùng những áp dụng cụ thể. Thứ tư, lời cầu nguyện ở cuối bài giúp người đọc lắng lòng mình và hướng dẫn điều họ cần xin Chúa giúp đỡ cho mình. Thứ năm, quy trình này được thực hiện hằng ngày với sự giúp đỡ của SVTK. Có thể nói, SVTK đã giúp cho các tín hữu học Lời Chúa cho mình và đặc biệt giúp đỡ lại cho gia đình của mình, đặc biệt là quý phụ huynh trung tín trong sự hướng dẫn con cái của mình thật sự sống và bước đi trong Lời Chúa.

Tôi có gọi điện đến VPNS để hỏi về tài liệu song ngữ thì được biết là không có. Do đó, hôm nay tôi viết thư này để trình bày suy nghĩ của mình và kính xin quý ban điều hành xem xét và cầu nguyện cho nhu cầu học Lời Chúa trong gia đình của các tín hữu người Việt chúng ta đang sống tại Hoa Kỳ. Kế đến, tôi cũng xin mạo muội thỉnh nguyện của mình về việc có một tài liệu SVTK song ngữ để có thể giúp cho các gia đình tín hữu trung tín trong sự học Lời Chúa và môn đệ hóa con cái của mình theo Lời Chúa. Tài liệu SVTK song ngữ sẽ giúp làm được tất cả những điều trên trong môi trường song ngữ, nơi mà cha mẹ không giỏi về tiếng Anh có thể đồng hành với con cái của mình trong sự học Lời Chúa. Như vậy, cả cha mẹ và con cái đều thực sự có thể cùng học Kinh Thánh với nhau và cùng tăng trưởng…” A.V. , CA

“…Hôm nay học tới bài ĐẦU TƯ THỜI GIAN, tôi được mở mắt ra nhìn vào chân trời mới để lèo lái con thuyền gia đình mình đi đúng mục đích. Cảm ơn Thi Thiên 90:12 đã vạch rõ hướng đi cho tôi và gia đình tôi. Ra đi rao truyền Phúc Âm của Chúa Giê-xu cứu vớt những linh hồn hư mất cho Đức Chúa Trời.

Cõi đời là giả tạm, xác thân này là giả tạm, trần gian là quán trọ. Đời người vô cùng ngắn ngủi: “Vì một ngàn năm trước mắt Chúa khác nào ngày hôm qua đã qua rồi.” Cuộc sống tuy bôn ba, mọi vui thú sẽ qua, sao không tìm đến Chúa, chính quê hương của mình. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có sự khôn ngoan để chúng con biết sử dụng thời gian Chúa đã ban cho mỗi người chúng con trong một ngày, để rồi chúng con không bao giờ nuối tiếc ngày hôm qua đâu rồi?

Cầu xin Chúa ban phước tràn đầy trên quý tôi con Chúa trong Ban Biên Tập để giúp cho con cái Chúa ở khắp nơi có đều đặn SVTK/BHKTHN để càng ngày càng lớn lên trong Chúa…”

T.T.Y., Đồng Tháp, Việt Nam

Vấn Đề Cầu Nguyện

  1. Thứ Tư, 01/02/2017
  2. Thứ Năm, 02/02/2017
  3. Thứ Sáu, 03/02/2017
  4. Thứ Bảy, 04/02/2017
  5. Chúa Nhật, 05/02/2017
  6. Thứ Hai, 06/02/2017
  7. Thứ Ba, 07/02/2017
  8. Thứ Tư, 08/02/2017
  9. Thứ Năm, 09/02/2017
  10. Thứ Sáu, 10/02/2017
  11. Thứ Bảy, 11/02/2017
  12. Chúa Nhật, 12/02/2017
  13. Thứ Hai, 13/02/2017
  14. Thứ Ba, 14/02/2017
  15. Thứ Tư, 15/02/2017
  16. Thứ Năm, 16/02/2017
  17. Thứ Sáu, 17/02/2017
  18. Thứ Bảy, 18/02/2017
  19. Chúa Nhật, 19/02/2017
  20. Thứ Hai, 20/02/2017
  21. Thứ Ba, 21/02/2017
  22. Thứ Tư, 22/02/2017
  23. Thứ năm, 23/02/2017
  24. Thứ Sáu, 24/02/2017
  25. Thứ Bảy, 25/02/2017
  26. Chúa Nhật, 26/02/2017
  27. Thứ Hai, 27/02/2017
  28. Thứ Ba, 28/02/2017