Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1067

Có Cái Nhìn Của Chúa

Phúc cho người tin cậy Chúa Hằng Hữu và hoàn toàn hy vọng nơi Ngài. Giê-rê-mi 17:7

Chúa là Đấng duy nhất có thể biến trũng rối loạn thành cửa hy vọng. (Catherine Marshall)

Một điều quan trọng bạn có thể làm để sống cuộc đời hy vọng - cuộc đời đầy dẫy lòng mong đợi vui vẻ về điều tốt đẹp – là có cái nhìn của Chúa. Bao lâu bạn còn nhìn hoàn cảnh qua cái nhìn tự nhiên, xác thịt thì bạn sẽ bị cám dỗ để cảm thấy bất lực và thất bại. Nhưng khi bạn bắt đầu nhìn cuộc đời như cách Chúa nhìn thì hy vọng sẽ kiểm soát.

Trong Sáng Thế 15:2-3, Áp-ra-ham cầu nguyện một trong những lời cầu nguyện thành thật nhất mà tất cả chúng ta đều cầu nguyện hết lần này đến lần khác. Ông nói : "Chúa ơi, làm sao Chúa có thể ban cho con điều gì, vì con không có con ?” Và ông nói tiếp : "Xem kìa, Chúa không cho con con cái gì cả... ” Áp-ra-ham đâm ra thất vọng. Ông nhìn mọi sự theo cái nhìn của ông, và cái nhìn của ông thì không có hy vọng gì cả.

Biết được ông Áp-ra-ham không nhìn thấy hết bức tranh, Chúa đã làm một điều lạ lùng. Sáng Thế 15:5 nói : Đoạn, Ngài dẫn người ra ngoài và phán rằng : Ngươi hãy ngó lên trời, và nếu ngươi đếm được các ngôi sao thì hãy đếm đi. Ngài lại phán rằng : Dòng dõi ngươi cũng sẽ như vậy.

Giữa lúc Áp-ra-ham tự thương hại, Chúa biết ông cần gì – ông cần một sự thay đổi trong cái nhìn. Một đàng ông chỉ cầu nguyện với Chúa một cách vô vọng về một bức tranh nhỏ bé - một người con – trong khi Chúa dự định ban phước cho ông có nhiều con cái không thể đếm hết. Nên Chúa đem ông ra ngoài và ban cho ông một cái nhìn mới : bầu trời đầy sao. Giây phút ông Áp-ra-ham có được cái nhìn của Chúa, hy vọng của ông trở nên sống động. Rô-ma 4:18 nói : "Người vẫn tin trong hy vọng dù không còn gì để hy vọng, nên người trở thành cha của nhiều dân tộc như lời đã phán : Dòng dõi ngươi sẽ như thế.”

Câu chuyện của ông Áp-ra-ham rất được khích lệ. Nó cho tôi biết ngay cả những con người giỏi nhất trong chúng ta cũng có thể bị nản lòng lúc này hay lúc khác. Khi chúng ta không thấy lời hứa thành sự thật thì thắc mắc Chúa là điều tự nhiên. Nhưng chúng ta không cần phải cứ kẹt trong những cảm giác nghi ngờ và nản lòng đó. Chúa muốn ban cho chúng ta cái nhìn của Ngài nhằm để lấp đầy chúng ta bằng hy vọng và đức tin. Thay vì nhìn thấy bức tranh nhỏ bé, Chúa muốn bày tỏ cho chúng ta thấy một bức tranh lớn - bức tranh của Ngài – vì cái nhìn của Ngài sẽ thay đổi mọi sự.

Đeo Kính Của Chúa Vào: Chúng ta hãy đeo cái mà tôi gọi là "Kính Của Chúa”, và nhìn vấn đề theo cái nhìn của Chúa. Ngài nhìn sự việc rất khác chúng ta nhìn vì Ngài nhìn thấy sự cuối cùng ngay từ lúc khởi đầu.

Chúa nhìn bạn như thế nào ? Ngài yêu bạn hơn là bạn có thể hiểu, và Ngài có một kế hoạch tốt lành cho cuộc đời bạn. Bạn không bao giờ cô đơn vì Ngài luôn ở với bạn. Ơn tha thứ của Chúa lớn hơn bất kỳ tội lỗi nào bạn đã phạm. Lòng thương xót của Ngài là mới mỗi ngày. Là tín hữu, Chúa ban cho bạn quyền năng, và bạn không cần sống cuộc đời thất bại. Bạn đã được tạo dựng thành một người mới trong Chúa, được ban cho một đời sống mới, và bạn có thể bỏ lại phía sau quá khứ của bạn và nhìn về tương lai. Khi bạn biết bạn là ai trong Chúa và cách Chúa nhìn bạn qua sự hy sinh của con Ngài, điều đó sẽ thay đổi cách bạn sống.

Hiểu được những thực tại của sự sáng tạo mới và bắt đầu đồng hóa với nó là điều quan trọng. Nhiều người hành xử xấu tệ vì họ nghĩ mình tệ xấu - họ tin họ xấu tệ. Thường người ta bị rơi vào lối sống tội lỗi vì họ không tin họ đã tự do khỏi tội lỗi nhờ Chúa Giê-su. Họ nhìn quá khứ của họ và họ không hiểu quyền năng của sự tái sinh - rằng nếu ai ở trong Chúa Giê-su, họ là một tạo vật mới, mọi sự cũ đã qua đi và mọi sự trở nên mới (xem 2Cô-rinh-tô 5:17). Hiểu và thật sự tin những thực tại trên là khó rồi, bây giờ Thượng Đế còn nhìn chúng ta là công chính qua Chúa Giê-su nữa.

Chúa đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Chúa. (2Cô-rinh-tô 5:21 )

Khi chúng ta càng học về tình yêu, sự chấp nhận và ân sủng của Chúa, chúng ta để ý thấy hy vọng trở thành bạn đồng hành liên tục của chúng ta. Thành thật mà nói tôi không thể nhớ mới đây nhất khi nào là tôi cảm thấy không có hy vọng. Chúng ta có thể học tin cậy Chúa và luôn luôn tin chắc rằng khi chúng ta tăng trưởng và thay đổi, Chúa sẽ nhìn thấy lòng yêu mến và kết ước của chúng ta với Ngài và Ngài vẫn nhìn chúng ta là những người ở trong mối quan hệ ngay thẳng với Ngài.

Bạn là ai và bạn làm gì có một sự khác biệt lớn. Đó là lý do khích lệ nhiều người hãy tách việc "họ là ai” và việc "họ làm gì”. Bạn là con cái Chúa. Bạn được tái sinh. Bạn được đầy dẫy Thánh Linh. Thay vì nhìn xác thịt, hãy có cái nhìn của Chúa và nhìn tâm linh bạn. Hãy nhìn bản thân trong cái gương Lời Chúa, và sau đó phấn khởi về việc bạn là ai trong Chúa Giê-su.

Tôi cũng khích lệ bạn hãy có cái nhìn của Chúa về những thử thách của bạn. Hãy nhìn nó như Chúa nhìn. Ngài xem thử thách là tạm thời. Không có nan đề nào tồn tại mãi mãi, nên hãy thắp sáng hy vọng của bạn vì bước đột phá gần như là bạn nghĩ. Khi bạn nhìn qua lăng kính của Chúa, bạn sẽ phải nói : "Thử thách này sẽ không kéo dài mãi và tôi sẽ sống lâu hơn nó !”.

"Khi bạn rơi vào khó khăn và mọi thứ đều nghịch lại bạn cho đến khi bạn dường như không thể bám víu thêm giây phút nào nữa thì lúc đó đừng có bỏ cuộc, vì nó giống như đổi địa điểm và thời gian mà thôi. ” ( Harriet Beecher Stowe)

Chúa muốn bạn đi suốt chặn đường với Ngài. Tiếp tục hay bỏ cuộc là chọn lựa của chúng ta. Chúa ban cho chúng ta lời hứa của Ngài, nhưng việc đứng vững vàng và chờ đến khi dông bão qua đi là tùy chúng ta. Dĩ nhiên, Chúa giúp đỡ chúng ta. Ngài ban cho chúng ta ân sủng, sức mạnh, và sự khích lệ của Ngài, nhưng xét cho cùng, chúng ta phải quyết định tấn tới hay bỏ cuộc. Một trong những lợi ích của thử thách đó là Chúa dùng nó để khiến chúng ta chai lì với gian khổ.

Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì Ta là Chúa ngươi ! (Ê-sai 41:10a)

Đây là một câu Kinh Thánh tuyệt vời, cho biết khi chúng ta trải qua khó khăn, Chúa sẽ dùng nó mang lại ích lợi cho chúng ta.

JOYCE MEYER (Theo Thắp Sáng Hy Vọng)