Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1072

Lời Chúa Mở Khóa Tiềm Năng Của Bạn

"Nếu các ngươi hằng ở trong đạo ta, thì thật là môn đồ ta; các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.” (Giăng 8:31b-32).

Thật sự, bạn không thể biết rõ tất cả tiềm năng của bạn. Chỉ có người sáng tạo ra bạn mới có thể hiểu rõ. Chỉ có Chúa, Đấng đã tạo ra bạn, biết tất cả khả năng ẩn chứa trong bạn. Cha mẹ của bạn , vợ hoặc chồng, bạn bè, người chủ của bạn - họ chỉ có một cái nhìn thoáng qua về tiềm năng của bạn.

Chỉ có Chúa mới biết những gì bạn đang thực sự có khả năng làm và ai là người bạn có khả năng để trở thành.

Bạn chỉ sử dụng một phần nhỏ trong não bộ của bạn. Bạn không cần phải thông minh hơn. Bạn cần sử dụng nhiều hơn sự thông minh mà bạn đã có sẵn.

Hầu hết mọi người sống để được người khác chấp nhận mình. Họ dành nhiều thời gian lo lắng về những gì mà người khác nghĩ về họ. Cuộc sống của bạn bị giới hạn bởi những lời nói dối từ người khác như cuộn băng phát thanh lại trong đầu bạn,

Họ có thể không muốn nói dối với bạn, nhưng họ vẫn làm. Họ nói với bạn rằng ban không thể làm điều đó hoặc là bạn không bận tâm về điều đó vì bạn không đáng là bao.

Bạn để cái băng phát thanh đi, phát thanh lại trong tâm trí bạn. Nhưng chúng đang dối gạt! Những người đã tuyên bố về bạn họ không biết về tiềm năng bạn đang có. Bạn cần phải tương giao với Đấng sáng tạo đã ban cho bạn điều đó.

Chỉ Chúa biết điều gì bạn có thể thực hiện trong cuộc sống của bạn. Chỉ có Chúa mới mở ra những tiềm năng của bạn. Làm thế nào mà Chúa làm điều đó?

Chúa giải thoát chúng ta qua Lời của Ngài. Chúa Giê-xu đã nói điều nầy trong Giăng 8: 31-32: "Nếu các ngươi hằng ở trong đạo ta, thì thật là môn đồ ta; các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.” Lời Chúa sẽ mở khóa tất cả để chúng ta làm được mọi việc. Thông qua đó, bạn sẽ có thể làm những điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Làm thế nào để bạn làm điều đó?

1. Tìm hiểu Lời Chúa. Thiên Chúa sẽ không mở khóa tiềm năng của bạn cho đến khi bạn thực sự mở Kinh Thánh và tìm hiểu nó. Bạn sẽ không mở khóa tiềm năng bằng cách thẩm thấu. Bạn sẽ bắt đầu thực hiện điều đó bằng cách học những gì Kinh Thánh nói.

2. Chấp nhận Lời Chúa. Kinh Thánh có thẩm quyền trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể không thích những gì bạn đang đọc, nhưng - nếu bạn muốn Chúa là tốt nhất cho cuộc sống của bạn - bạn cần phải chấp nhận những gì Kinh Thánh nói như là thẩm quyền cuối cùng cho cách bạn sống.

3. Vâng Lời Chúa. Bạn không thể chỉ cần tìm hiểu Lời Chúa và chấp nhận Lời Chúa. Bạn phải làm theo những gì Kinh Thánh dạy. Bạn không nhận được phước lành qua các phân đoạn trong Kinh Thánh mà bạn biết. Bạn sẽ nhận được may mắn qua các công việc mà bạn đã làm theo Kinh Thánh .

Bạn đã được tạo dựng cho nhiều hơn điều mà ban đã từng tưởng tượng. Kinh Thánh cho chúng ta biết trong 1Côrinhtô 2: 9, " Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng người chưa nghĩ đến, Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài.”

Vì vậy, mở ra Lời của Thiên Chúa, và sẵn sàng làm những gì mà chỉ có Chúa mới có thể tưởng tượng ra.

Rick Warren (Phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV