Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1074

Chuẩn Bị Tấm Lòng Của Bạn Cho Lời Chúa

"Hỡi anh em yêu dấu, anh em biết điều đó: người nào cũng phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận; 20 vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời. 21 Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế, và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em.” (Gia-co 1:19b-21).

Cho rằng bạn là người làm vườn. Bạn học biết rằng mình có thể lấy các hạt giống, đồng loạt giống nhau. Đem gieo chúng ở ba địa điểm khác nhau và có được ba kết quả khác nhau. Trong một chỗ bạn sẽ nhận được những trái cà chua thật lớn. Một nơi khác, bạn có được trái cà chua nhỏ. Và nơi thứ ba bạn sẽ không có trái nào? Đâu là sự khác biệt? Đây không phải là hạt giống; đó là đất. Đất phải được chuẩn bị cho hạt giống. Điều nầy cũng đúng khi bạn nghe Lời Chúa, tấm lòng của bạn phải được chuẩn bị cho Lời Chúa. Nếu bạn thức dậy trễ, bạn khó khăn tìm một chỗ đậu xe, và bạn bị mất bình tĩnh khi bạn vội vã đến nhà thờ, có lẽ bạn sẽ không nghe được lời nói của Thiên Chúa! Bạn không ở trong một trạng thái dễ tiếp thu.

Đó là lý do tại sao khi bạn đem hai người đến nhà thờ, đặt họ bên cạnh nhau, và một người đi về nghĩ rằng Chúa thật đã phán với họ và người kia không nhận được bất cứ điều gì trong giờ thờ phượng. Tấm lòng một người đã được chuẩn bị; tấm lòng người kia thì không.

Kinh Thánh nói, "Hỡi anh em yêu dấu, anh em biết điều đó: người nào cũng phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận; vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời. Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế, và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em.” (Gia-cơ 1:19b-21).

Tiếp nối, đoạn nầy dạy bạn phải có bốn thái độ:

- Bạn phải giữ yên lặng. Bạn không thể nghe tiếng Chúa nếu bạn đang nói.

- Bạn phải bình tĩnh. Bạn không thể vội vàng với Chúa. Nếu bạn đang khủng hoảng, bạn sẽ không nghe tiếng Chúa. Kinh Thánh ghi, "Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời”. Tôi muốn dịch là "Ngồi xuống và câm miệng lại”

- Bạn phải trong sạch. Trước khi bạn có thể gặp Chúa, bạn cần phải loại bỏ những cảm xúc và tinh thần xấu xa. Bạn cần phải dứt khoát những dơ bẩn trong đời sống, phải vứt bỏ rác rưởi bởi sự ăn năn tội lỗi của mình với Chúa và xưng nhận những sai lầm của bạn.

- Bạn cần phải khiêm nhu. Hãy sẵn sàng làm bất cứ điều gì Chúa phán với bạn qua Lời của Ngài. Một thái độ kiêu ngạo sẽ không hữu hiệu cho bạn.

Rick Warren (Phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày ) TTV