Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1075

Thiên Sứ (Phần 2)

Thiên Sứ Của Đức Chúa Trời Quan Trọng Đối Với Bạn.

Các thiên sứ luôn hướng về sự kêu gọi của Đức Chúa Trời và của bạn mỗi khi bạn cầu nguyện. Họ được sai đi để giúp hoàn tất mục đích Đức Chúa Trời dành cho bạn, đặc biệt trong lãnh vực hoàn thành mau chóng các lời cầu nguyện của bạn. Nói rằng Chúa đáp lời cầu nguyện là đúng, vì các thiên sứ hành động nhân danh Chúa. Họ đại diện cho chính Ngài. Họ không bị giới hạn nào khi cứu giúp bạn nếu điều đó hợp với ý Chúa. Nếu bạn cần nhiều thiên sứ, Ngài sẵn sàng đáp ứng đủ cho nhu cầu của bạn.

Các thiên sứ dường như có khả năng di chuyển với một tốc độ không tưởng của cõi linh giới. Họ không bị giới hạn trong thân thể vật lý, nhưng khi Chúa muốn, họ có thể sử dụng sức mạnh vật lý hoặc thêm sức cho bạn (Đa 10:18-19; Lu 22:43). Nếu Chúa muốn, họ có thể lập tức mặc lấy thân xác và hoạt động qua thân xác đó.

Hãy ghi nhớ những điểm quan trọng dưới đây về các thiên sứ của Đức Chúa Trời :

1. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời luôn luôn ở với bạn.

2. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời có thể đến bất kỳ đâu ở bất cứ lúc nào. Họ có mặt ở đúng nơi, đúng lúc bạn cần họ.

3. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng khi Ngài truyền lệnh.

4. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời có sức mạnh siêu phàm.

5. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời là sứ giả chính của Ngài cho việc đáp lời cầu nguyện của bạn.

6. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời vui sướng thi hành ý muốn Ngài.

7. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời có nhiệm vụ thường trực là giúp đỡ bạn.

8. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời yêu mến bạn vì bạn được Chúa yêu mến.

9. Bạn có thể cầu nguyện với Chúa xin sự trợ giúp của các thiên sứ Ngài vào bất cứ lúc nào.

10. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời là những đầy tớ Chúa được chỉ định vừa giúp bạn. Bạn không cầu nguyện với họ; song chỉ cầu nguyện với Chúa và xin Ngài sai họ giúp đỡ mình.

11. Các thiên sứ của Đức Chúa Trời sẽ chung vui với bạn trong thiên đàng và có thể giải thích cách lời cầu nguyện của bạn được Chúa nhậm vào các thời điểm khác nhau như thế nào.

Bạn cần tạ ơn Chúa sâu xa về sự trợ giúp của thiên sứ vì Satan và các thế lực tà linh của nó không ngừng chống lại ý chỉ, chức vụ và dân sự của Đức Chúa Trời. Nó kiếm cách chống trả Ngài qua việc tấn công con người, là đối tượng của tình yêu và kế hoạch của Ngài. Satan đã huy động các lực lượng nó chống lại bạn. Chúng đang luôn chống nghịch, ngăn cản bạn nhiều hơn là bạn nghĩ (Êph 6:12).

Nhưng khả năng vui mừng và can đảm ! Chỉ mình Chúa là Đấng toàn năng, toàn trị và toàn tại. Satan chỉ có thể có mặt ở một chỗ vào một thời điểm. Nó phải dựa vào các thuộc hạ trợ giúp để làm việc cho nó.

Đức Chúa Trời có nhiều thiên sứ thánh hơn là Satan có tà linh. Trận chiến thuộc linh được thắng nhờ cầu nguyện, cùng với sự trợ giúp của các thiên sứ thánh (xem chương 28). "Nếu Đức Chúa Trời vừa giúp chúng ta , thì còn ai nghịch cùng chúng ta ?” (Rôm 8:31). "Chớ sợ, những người ở với chúng ta đông hơn những kẻ ở với chúng nó” (II Vua 6:16). "Khá vững lòng bền chí, chớ sợ, chớ kinh hãi... vì có một Đấng ở cùng chúng ta thắng hơn kẻ ở với họ” (II Sử 32:7).

Các Thiên Sứ Và Lời Cầu Nguyện Của Bạn. Hoặc các thiên sứ giúp đáp lời cầu nguyện của bạn như là nhiệm vụ đặc biệt Chúa giao hoặc trong quá trình làm việc của họ, bạn không được dạy phải cầu xin họ giúp đỡ. Thực ra, bạn không nên cầu nguyện với thiên sứ. Hãy nài xin Chúa, nhận biết Ngài sai các thiên sứ giúp đáp ứng các nhu cầu của bạn. Trong một số hoàn cảnh, bạn có thể xin thiên sứ trợ giúp cách hợp pháp trong việc đáp ứng các nhu cầu như :

1.Nhu cầu liên quan đến việc Truyền giảng phúc âm, Hội thánh và công tác Truyền giáo. Bạn có thể mong các thiên sứ Chúa giúp đẩy nhanh tiến độ cho phép; điều phối thời tiết; cung ứng các chuyến đi cứu tế; giúp các cuộc dàn xếp phức tạp; bảo đảm cho các thiết bị hoạt động tốt; khiến được lòng các nhà chức trách địa phương hoặc các cấp chính quyền khác; thu hút sự chú ý của các người chủ chốt; thúc đẩy người ta đến dự các buổi nhóm quan trọng; phân tán sự chống đối, hoặc làm câm nín và cất đi những thành phần đối nghịch; giúp bạn giải đáp các thắc mắc hay phản bác; giúp chiến thắng những thói hư tội lỗi.

2.Nhu cầu liên quan đến việc đánh bại Satan. Bạn cần các thiên sứ giúp trói buộc ảnh hưởng của Satan, phá hỏng các kế hoạch và chặn đứng sự kiểm soát của nó trên một số người; trục xuất sự tối tăm của Satan và đẩy lùi các tà linh nó, giúp các Cơ đốc nhân trong lúc bị cám dỗ, ban cho họ quyền năng chống trả Satan, và kết hợp họ làm một cùng chống lại Satan và các thế lực nó.

3.Nhu cầu liên quan đến sự Bảo vệ. Đôi lúc, sự che chở của thiên sứ là khẩn thiết. Do Chúa chỉ đạo, các thiên sứ có thể bảo vệ chúng ta khỏi tai nạn, bão tố và các thiên tai khác; khỏi các côn trùng, thú dữ hay vi trùng gây bệnh và sự lây nhiễm; khỏi những kẻ thù bị Satan kích động hoặc khỏi chính sự tấn công của tà linh; khỏi sự cám dỗ của Satan. Các thiên sứ cũng có quyền phép để phân tán sự tập trung chú ý nơi các cừu địch của bạn, khiến bạn dù có mặt cũng không bị để ý trong những lúc gặp nguy nan. Khi đó họ có thể điều phối hoàn cảnh theo ý mệnh Chúa để giải vây cho bạn.

4.Nhu cầu Cá nhân. Bạn có thể cần thiên sứ trợ giúp trong các vấn đề cá nhân; để bảo vệ người thân; giúp bạn tiếp xúc với người khác, tìm ra giải pháp, ban cho bạn các kỷ năng đặc biệt, giúp bạn xác định vấn đề; đem người khác đến với bạn để được trợ giúp, đánh thức bạn đúng giờ, nhắc bạn nhớ hoặc chú ý đến các điều cần thiết, hướng dẫn bạn trước một quyết định khó; ban sức mạnh thể chất vượt trên sức riêng của bạn; nhắc người khác cầu thay cho bạn, nhắc bạn nhớ một câu Kinh thánh hoặc địa chỉ câu đó; giúp bạn hiểu được người khác; canh giữ mùa màng và các bầy súc vật của bạn (Mat 3:11); giúp bạn trong lãnh vực kinh doanh.

Đây chỉ là danh sách gợi ý về các tình huống bạn có thể cần đến sự vừa giúp của thiên sứ. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh có thể trực tiếp làm việc, song Ba Ngôi ấy hầu như thường xuyên chọn cách làm việc qua chức vụ và sự hợp tác của các thiên sứ. Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự trợ giúp của các thiên sứ Ngài ngay cả khi bạn hồ nghi về tham dự của họ. Hằng muôn thiên sứ luôn sẵn được Chúa dùng phục vụ bạn, để được sai đến nơi hoặc đến người nào đang có nhu cầu. Họ đang chờ đợi để giúp bạn đó.

WESLEY L. DUEWEL (Theo Lay Động Thế Giới Qua Sự Cầu Nguyện)