Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1638

Cần Tỉa Sửa Để Có Cuộc Sống Trọn Vẹn

“Ngài sẽ như thợ luyện kim tinh luyện bạc; Ngài sẽ thanh tẩy các con trai Lê-vi, làm cho họ tinh ròng như vàng và bạc. Họ sẽ dâng tế lễ cho Đức Giê-hô-va trong sự công chính. Bấy giờ, tế lễ của Giu-đa và của Giê-ru-sa-lem sẽ được Đức Giê-hô-va chấp nhận như những ngày xa xưa, và như những năm trước kia” (Ma-la-chi đoạn 3 câu 3 và 4)

Một lần nọ, tôi nói chuyện với một người đam mê làm vườn, và anh ấy kể cho tôi nghe về quy trình cắt tỉa những cây ăn quả. Anh ấy nói: “Việc cắt tỉa cây ăn quả là rất quan trọng bởi vì sự phát triển kém hiệu quả của cây sẽ lấy đi chất dinh dưỡng và bóp nghẹt sự phát triển hiệu quả. Muốn có trái tốt thì phải tỉa bỏ cành xấu”.

Đó là một bức tranh sống động về đời sống tâm linh của chúng ta. Chúng ta thấy đấy, bất cứ người nam hay nữ nào thật sự yêu mến Đức Chúa Trời đều muốn đời sống của mình, sinh ra bông trái thiêng liêng tốt đẹp. Nhưng thường xuyên, có những điều trong cuộc sống của chúng ta bị cản trở, thậm chí bóp nghẹt thành quả, trái cây đó. Vì vậy, để cắt tỉa, cuộc đời chúng ta, Chúa thường gửi đến những cơn đau đớn hay khó khăn để tỉa bỏ đi những nhánh xấu.

Cá nhân tôi đã chứng kiến một số ví dụ về điều này, là những người nam và nữ lấp đầy cuộc sống của họ bằng việc theo đuổi thành công và bỏ bê vợ/chồng và gia đình của họ. Vì vậy, Đức Chúa Trời cho phép họ gặp khó khăn trong cuộc sống—một đứa con ngỗ ngược, bệnh tật và thậm chí là cái chết—để loại bỏ những mục tiêu tầm thường trong cuộc sống của họ và tập trung họ vào những điều thực sự quan trọng.

Vì vậy, khi chúng ta trải qua đau đớn và khó khăn, hãy cởi mở với ý tưởng rằng Chúa đang cắt tỉa chúng ta, đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta và giúp chúng ta tập trung lại vào những điều thực sự quan trọng!

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch)