Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1571

Lời Chúa Giúp Chủng Ta Thư Thái Và Bớt Căng Thẳng

Ngày nay, khó để tập trung vào những điều chân thật. Kinh Thánh nói, “Sau hết, thưa anh chị em, bất cứ điều gì chân thật, điều gì đáng kính, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì cao quý; nếu có đức hạnh nào, nếu có điều gì đáng khen, anh chị em hãy suy nghĩ đến” (Phi-líp 4: 8).

Điều này đòi hỏi một sự thay đổi nội tâm. Nó có nghĩa là chúng ta sẽ phải xây dựng những thói quen mới, tốt hơn.

Tâm trí của chúng ta bị tấn công bởi những lời dối trá mỗi ngày. Quảng cáo và phương tiện truyền thông xã hội cho biết, nếu chúng ta không suy nghĩ, không ăn mặc hoặc hành động theo đúng cách nhất định thì chúng ta sẽ không sao cả. Khi chúng ta lớn lên, cho biết rằng nếu chúng ta không giỏi trong việc học, hoặc thể thao, chúng ta không thành vấn đề. Thế giới này đầy rẫy những lời dối trá và chúng ta đã tin nhiều điều trong đó. Nhưng chúng không đúng.

Cách duy nhất để chống lại những lời dối đó là lấp đầy tâm trí bạn bằng sự thật. Sự thật là chúng ta là con của Chúa. Chúng ta quan trọng đối với Ngài. Chúa Giê-su nói rằng khi chúng ta biết sự thật, điều đó sẽ giải phóng chúng ta.

Được tự do, có nghĩa là phải có một bước đột phá. Tôi muốn bạn có một sự đột phá. Nhưng cách duy nhất chúng ta có thể làm là đọc Lời Chúa, Kinh thánh mỗi ngày, ngay cả khi chỉ trong vài phút.

Nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta không thể làm điều đó, chỉ cần xem xét số giờ chúng ta dành cho mạng xã hội hoặc TV hoặc đọc tin tức. Làm thế nào để chúng ta có một tâm trí khỏe mạnh nếu chúng ta đang lấp tâm trí của mình đầy những lời dối trá thay vì sự thật?

Không phải tất cả những gì chúng ta nghe đều đúng. Không phải tất cả những gì chúng ta nói với chính mình đều là sự thật. Chúng ta phải tìm hiểu Kinh thánh mỗi ngày, bởi vì Chúa sẽ luôn nói sự thật. Chúng ta có thể tin tưởng những gì Chúa nói về chúng ta và những lời hứa mà Chúa dành cho chúng ta, qua Lời của Chúa vì Ngài luôn giữ lời hứa của mình.

Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta luôn để tâm đến những điều đúng đắn?

Nếu Chúng ta làm điều này, chúng ta sẽ trải nghiệm sự bình an của Đức Chúa Trời, điều tuyệt vời hơn nhiều so với những gì mà tâm trí con người có thể hiểu được. “Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Giê-su. (Phi-líp 4:7).

Chúng ta có muốn tấm lòng và tâm trí chúng ta được nghỉ ngơi không? Đó là một bước đột phá mà mọi người cần: ít căng thẳng hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn. Hãy bắt đầu bước đột phá của chúng ta ngay hôm nay bằng cách tìm hiểu Lời Chúa.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)